Bầu Hiển thừa nhận lỗ nặng vụ mời Man City

T.K| 30/07/2015 22:18
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 30/7, bầu Hiển tổ chức gặp gỡ báo chí sau chuyến du đấu của Man City. Ông bầu này tiết lộ đã bị lỗ rất nhiều sau chuyến du đấu của Man City tại Việt Nam.

Bầu Hiển mở đầu cuộc gặp gỡ báo chí sau sự kiện Man City: “Sự kiện này thực sự thành công. Khi trận đấu kết thúc, Man City ra sân bay về nước, tôi mới thở phào ngủ ngon lành tới 2h chiều hôm sau. Tôi vô cùng lo lắng. Khi gặp đối tác ở bên Anh, họ nhận lời, nhưng sau đấy mới cử đoàn tiền trạm sang Việt Nam khảo sát về rất nhiều vấn đề. Có những điều kiện vô cùng khắt khe trong bản hợp đồng và hai bên mới tiến hành đàm phán hợp đồng, kéo dài tới 10 ngày”.

Bầu Hiển đã thừa nhận, ông đã chịu lỗ, thậm chí là lỗ nặng và nhiều việc đã nằm ngoài tầm kiểm soát của bầu Hiển như một số điều khoản trong hợp đồng, hay công tác an ninh, an toàn cho Man City.

“Tính thời điểm này, chúng tôi vẫn đang tính toán mức tổng chi phí mời Man City nhưng có thể nói vô số khoản phải chi và nếu liệt kê các khoản thì có lẽ nó dài lê thê, bằng từ đây ("đại bản doanh" của bầu Hiển, ở 77 Trần Hưng Đạo - Hà Nội) tới tận hồ Hoàn Kiếm. Cũng phải nói thẳng rằng một số công tác như truyền thông, hay công tác phân phối vé còn chưa được tốt do chúng tôi không phải là dân chuyên trong những chuyện liên quan tới bóng đá”, bầu Hiển nói.

Bầu Hiển thừa nhận lỗ nặng vụ mời Man City

Bầu Hiển bị lỗ vì sao là câu hỏi của báo chí dành cho ông bầu này. Người đứng đầu tập đoàn T&T chia sẻ: “Điều kiện ăn ở, an ninh, y tế, sân bãi… Man City đặt ra yêu cầu cao thế nào các bạn hẳn cũng rõ. Nhưng trong hợp đồng của họ có điều khoản như bắt tôi phải đi trên dây là nếu xảy ra lý do nào nằm ngoài tầm kiểm soát của CLB, trận đấu sẽ bị hủy vô điều kiện và phía đối tác sẽ chịu toàn bộ thiệt hại. Tôi thấy điều này rất phi lý. Vì như thế có nghĩa là chúng tôi mất trắng mấy chục tỷ. Họ trả lời đây là điều khoản cố định trong hợp đồng thi đấu của Man City sử dụng trên phạm vi toàn cầu. Họ tư vấn nên mua bảo hiểm trận đấu. Trợ lý của tôi hỏi khắp châu Á, không có công ty nào nhận. Cuối cùng chúng tôi đã tìm được một công ty bảo hiểm tại Anh”.

Dù lỗ nặng, nhưng theo ông Hiển, doanh nghiệp của ông, hình ảnh của bóng đá, con người và đất nước Việt Nam đã được rất nhiều sau chuyến du đấu của “nửa xanh thành Manchester”.

Bầu Hiển cũng chia sẻ thêm về câu chuyện các ngôi sao của Man "xanh" bị chê là lạnh lùng và không mấy thân thiện với CĐV Việt Nam: “Thú thực ở buổi tối tiếp đón Man City khi họ vừa mới di chuyển từ sân bay Nội Bài về khách sạn, tôi cũng có cái cảm giác dường như họ không mặn mà lắm trước sự tiếp đón của chúng tôi và CĐV. Tuy nhiên, sau quá trình tôi tìm hiểm kĩ thì hóa ra là các thành viên của Man City đã quá mệt mỏi sau một chuyến bay dài nên họ có phần kém thoải mái. Như các bạn đã thấy, ở buổi giao lưu sau đó tại làng trẻ em SOS hay ĐHQG Hà Nội, những Silva, Navas… tỏ ra rất thân thiện với CĐV Việt Nam đấy thôi”.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bầu Hiển thừa nhận lỗ nặng vụ mời Man City