Bầu Đức :“Cầu thủ thi đấu vì màu cờ sắc áo trước chứ không phải vì tiền”

Mạnh Nguyễn| 09/10/2014 13:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lần đầu cầm quân trong vai trò trưởng đoàn một đội tuyển, Phó chủ tịch VFF Đoàn Nguyên Đức liệu có cùng U19 Việt Nam làm nên chuyện?

Sáng nay, Trưởng đoàn đội tuyển U19 Việt Nam Đoàn Nguyên Đức đã có buổi làm việc với BHL và các cầu thủ U19 Việt Nam trước trận đấu mở màn vòng đấu bảng chiều nay gặp U19 Hàn Quốc. Và ông có lẽ là "người truyền lửa" thích hợp nhất cho lứa cầu thủ đầy tiềm năng của bóng đá Việt Nam, cả nhiệt huyết cũng như tiền bạc.

Bầu Đức :“Cầu thủ thi đấu vì màu cờ sắc áo trước chứ không phải vì tiền”

Bầu Đức trong buổi làm việc sáng nay với U19 Việt Nam. Ảnh VTC news.

Đang có những luồng ý kiến trái chiều nhau trước thông tin các cầu thủ U19 không quản lý trực tiếp tiền thưởng mà tiền đó sẽ được gửi vào sổ tiết kiệm và do gia đình của cầu thủ quản lý. Một bên thì cho rằng các cầu thủ U19 đã đủ tuổi thành niên nên có thể tự quyết định với đồng tiền mình kiếm được. Một bên lại cho rằng không nên để cầu thủ U19 tự quản lý vì có thể sẽ dẫn đến việc ăn chơi như đã từng có trước đó ở một số ngôi sao bóng đá trẻ của Việt Nam. Người bất đồng quan điểm thì bảo: Không quản được thì cấm; người ủng hộ thì bảo: làm thế là đúng.

Nhưng các tuyển thủ U19 của Việt Nam đang ở Myanmar có quan tâm đến vấn đề đang tranh cãi này không? Có lẽ là không, khi mà sự xuất hiện của trưởng đoàn lần này, ông Đoàn Nguyên Đức làm các cầu thủ tự tin lên rất nhiều. Với các cầu thủ xuất thân từ học viện Hoàng Anh Gia Lai - Học viện HAGL – Arsenal JMG, “ Ba Đức” của họ sẽ làm những điều tốt nhất, như cái cách mà ông vẫn làm cho những con cưng- những chàng cầu thủ trẻ gắn bó với ông bao lâu nay.

Cầm quân tại Myama lần này là lần cầm quân đầu tiên của Bầu Đức ở vị trí trưởng đoàn của một đội tuyển. Ông muốn sát cánh cùng các cầu thủ trẻ và truyền cho họ sự tự tin, thoải mái; để họ không bị “khớp” trước các đối thủ lớn được đánh giá cao hơn mình.

Đào tạo và phát triển bóng đá một cách toàn diện đang là cách thức mà bầu Đức làm bóng đá. Ươm mầm tài năng từ nhỏ, dạy dỗ và trang bị đầy đủ kiến thức và cũng chuẩn bị sẵn cho mỗi cầu thủ một tương lai nghề nghiệp đảm bảo, có lẽ chưa ai làm được như ông chủ của Hoàng Anh Gia Lai. Ngay trước khi lên đường sang tranh đấu ở giải U19 châu Á, có tới 9 cầu thủ của Hoàng Anh Gia Lai nhập hoc Đại học Sư phạm TDTT TP Hồ Chí Minh, mà đích thân thầy Giôm đi cùng trò trong “ngày đầu tiên đến trường”.

Nhận được một sự lo lắng chăm chút vẹn toàn như vậy, các cầu thủ U19 chẳng còn có lý do gì để mà băn khoăn. Và đây cũng là mục đích của những việc mà Bầu Đức đang làm để các cầu thủ U19Việt Nam dồn hết tâm sức vào thi đấu.

Trước các ý kiến về việc treo thưởng, bầu Đức cũng  từng nêu rõ quan điểm: “Khi vào VFF làm việc, tôi nêu quan điểm không treo thưởng. Cần phải xóa bỏ tư duy này. Cầu thủ thi đấu vì màu cờ sắc áo trước chứ không phải vì tiền. Nếu thi đấu tốt, chắc chắn không ai để họ thiệt thòi”. Và đó cũng là lý do U19 không có treo thưởng trước giải đấu này.

Dĩ nhiên, với một người như bầu Đức, chẳng có cầu thủ nào phải đặt mục tiêu kiếm tiền trước mục tiêu thi đấu vì màu cờ sắc áo.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bầu Đức :“Cầu thủ thi đấu vì màu cờ sắc áo trước chứ không phải vì tiền”