Barcelona và trận đấu không Messi-"Người không thể thay thế"

Lan Trần| 29/09/2015 21:22
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Barcelona bước vào trận đấu thứ hai vòng bảng Champions League trước Leverkusen mà không có Messi, ngôi sao đang bị chấn thương và được HLV Enrique đánh giá là “người không thể thay thế”.

Barcelona từng đè bẹp Leverkusen với tỉ số khủng khiếp 7-1 vào năm 2012. Nhưng lần này, trong tay HLV Enrique đang thiếu đi con át chủ bài trên hàng công là Messi. Sự thiếu vắng người cầm trịch sẽ là tổn thất không thể bù đắp với Barca như HLV Enrique thừa nhận: “Leo Messi là không thể thay thế. Toàn đội sẽ cố gắng để thi đấu mà không có cầu thủ tốt nhất này. Đây thực sự là thách thức nhưng chúng tôi sẽ cho thấy một Barca mới với những cầu thủ khác. Jordi Alba và Claudio Bravo cũng  đã sẵn sàng để thi đấu”.

Barcelona và trận đấu không Messi-

Với HLV Enrique, Messi là "Người không thể thay thế" trong đội hình Barca

Dù HLV Enrique có tuyên bố như thế thì người ta cũng biết việc thiếu Messi khiến đội bóng xứ Catalan sẽ gặp khó khăn vô vàn. Cầu thủ người Argentina luôn là mũi nhọn trên hàng công và là cứu tinh mỗi khi Barca lâm vào bế tắc. Sẽ khó để có thể tìm ra người thay thế Messi. Trong một cuộc khảo sát mới đây, có 59% số người được hỏi cho rằng, Neymar là phù hợp. Trong khi đó, Suarez chỉ được hơn 10%. Thực tế, bộ ba M-N-S là tam tấu hoàn hảo nhất của Barca từ trước đến nay. Việc thiếu đi bất cứ ai cũng làm giảm đi sức mạnh trên hàng công của Barca, chưa kể người đó lại là vua săn bàn Messi.

Trong trận gặp Las Palmas tuần trước, Munir cũng đã được tung vào sân thay Messi, nhưng người ghi bàn cho Barca lại là Suarez. Sandro Ramirez  cũng chỉ gánh được một phần việc của Messi. Thế nên dù là ai thì HLV Enrique vẫn phải thận trọng trong việc tìm kiếm môt chiến thắng trước Leverkusen, đối thủ được nhà cầm quân người Tây Ban Nha đánh giá là có thể lực tốt và hàng thủ vững  vàng.

Trong khi đó, HLV Roger Schmidt của Leverkusen nói: “So với Bayern, Barcelona có một số điểm tương đồng nhưng cũng có nhiều khác biệt. Dĩ nhiên, tôi không nghĩ việc đánh bại Bayern là có thể đánh bại Barca. Chúng tôi sẽ thi đấu với năng lực tốt nhất của mình và có niềm tin sẽ có thể phòng thủ cũng như tấn công với độ chính xác cao và cố gắng ghi bàn”.

Có thể nói, trận đấu trước Leverkusen chính là liều thuốc thử cho HLV Enrique trong việc tìm người thay thế Messi. Nếu tìm đúng người, đó sẽ là may mắn cho Blaugrana bởi Messi phải nghỉ thi đấu khá dài mới có thể trở lại.

Đội hình dự kiến:

Barcelona: Ter Stegen; Alves, Pique, Mascherano, Alba; Busquets; Rakitic, Iniesta; Neymar, Suarez, Munir

Leverkusen: Leno; Donati, Papadopoulos, Tah, Wendell; Bender, Kramer, Bellarabi, Hakan Calhanoglu; Hernandez, Kiessling

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Barcelona và trận đấu không Messi-"Người không thể thay thế"