Barcelona đánh bại Atletico trong cuộc đại chiến

Tuyết Nhung| 02/02/2017 17:25
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đại chiến Atletico-Barcelona được coi là trận chung kết sớm ở Cúp Nhà vua. Messi và Luis Suarez đã giúp Barcelona hạ gục Atletico.

Atletico và Barcelona cuộc đối đầu không khoan nhượng tại Vicente Calderon ở bán kết lượt đi Cúp Nhà vua. Một trận đấu đòi hỏi sự an toàn và cẩn trọng, chính vì vậy, HLV Luis Enrique vẫn sử dụng sơ đồ 4-3-3 quen thuộc với Messi, Neymar, Suarez trên hàng công, bộ ba tiền vệ vẫn là Mascherano, Andre Gomes và Rakitic.

Còn bên phía Atletico, bộ tứ tấn công gồm Koke, Saul, Carrasco và Griezmann. Cùng với đó là sự tỉ mỉ trong từng lối chơi cũng được HLV Atletico chỉ dạy cho các học trò của mình.

Barcelona đánh bại Atletico trong cuộc đại chiến

Thi đấu trên cơ hoàn toàn, Barcelona đã đánh bại Atletico 2-1 tại Vicente Calderon ở bán kết lượt đi Cúp Nhà vua. 

Barcelona chủ động tấn công ngay từ đầu và nỗ lực của họ đã được đền đáp ở phút thứ 7. Từ đường chuyền của Messi, Luis Suarez đi bóng khéo léo vượt qua Stefan Savic trước khi chích mũi giày vào góc xa, không cho Moya cơ hội cản phá, mở tỷ số 1-0 cho Barcelona.

Sau khi bị dẫn trước, Atletico đẩy cao đội hình nhưng họ đã để lộ nhiều sơ hở trong phòng ngự. Và Moya đã phải rất vất vả để tránh cho việc Atletico nhận tiếp bàn thua thứ 2 ngay sau đó.

Trong khi đó Barcelona tiếp tục thể hiện ở phút 33, sau đường phối hợp ăn ý giữa Neymar và Suarez, bóng đến chân Messi và ngôi sao người Argentina tung cú khứa lòng chính xác vào góc xa khiến Moya đành bó tay, nhân đôi cách biệt lên 2-0 cho Barcelona.

Sang hiệp 2, Atletico tiếp tục ép sân và cầu thủ mới vào sân Torres đi bóng vượt qua Jordi Alba, nhưng cú dứt điểm sau đó của ngôi sao người Tây Ban Nha lại quá hiền.

Đội chủ nhà liên tục gia tăng sức ép và nỗ lực của họ đã thành công. Phút 59 sau cú đá phạt của Koke, trung vệ Godin nhả bóng vào trong và Griezmann đánh đầu nối hạ Cillessen, rút ngắn tỷ số xuống 1-2 cho Atletico.

Thắng Atletico 2-1 ngay tại Vicente Calderon, Barcelona đang có được lợi thế lớn trước trận bán kết lượt về tại Nou Camp vào tuần sau. Một lần nữa, Luis Suarez và Lionel Messi lại sắm vai người hùng trong chiến thắng quan trọng của CLB xứ Catalan tại Cúp Nhà vua.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Barcelona đánh bại Atletico trong cuộc đại chiến