Barcelona - Bilbao: Đến đây, Milan!

congly.com.vn| 13/04/2012 11:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

VIDEO BARCELONA - BILBAO

Barca đã có một màn khởi động hoàn hảo trước cuộc tiếp đón Milan trên sân nhà trong khuôn khổ trận tứ kết lượt về Champions League khi có được thắng lợi nhẹ nhàng trước Bilbao.

Trong trận đấu trước đó, Real đã giành thắng lợi tưng bừng trước Osasuna, bởi vậy thầy trò Pep Guardiola không còn cách nà khác là buộc phải có được ba điểm từ Bilbao nếu không muốn đầu hàng trong cuộc đua vô địch với đội bóng áo trắng. Tuy nhiên, Bibao không phải là một đội bóng dễ dàng bị bắt nạt. Đừng quên ở trận lượt đi, Barca phải vất vả lắm mới có được một trận hòa, đội bóng của HLV Bielsa cũng vừa có được thắng lợi tưng bừng 4-2 trước Schalke ở vòng tứ kết Europa League.

Messi tả xung hữu đột giữa vòng vây của các cầu thủ Bilbao.

Thế nhưng, dù Bilbao đang có phong độ tốt đến mấy, tự tin đến mấy thì so với Barca đoàn quân của HLV Bielsa vẫn còn thua xa về đẳng cấp cũng như kinh nghiệm. Nhìn cách Barca nhập cuộc và kiểm soát thê thế trận, không ai nhận ra một Bilbao vừa mới làm mưa làm gió tại Europa League.

Về phía đội chủ nhà, với lực lượng vượt trội cộng với lợi thế sân nhà, Messi và các đồng đội dễ dàng nắm được quyền chủ động trên sân và tạo ra được một sức ép rất lớn lên khung thành thủ môn Iraizoz. Những pha phối hợp một chạm nhanh như điện xẹt được các cầu thủ chủ nhà tạo ra khiến đội khách chỉ còn biết co mình chống đỡ và gần như không có chút kháng cự nào.

Với thế trận như vậy, bàn thắng tới như là một lẽ tất yếu. Phút thứ 39, Alexis cướp được bóng từ giữa sân và chuyền cho Messi để cầu thủ này có chọc khe thông minh giúp Iniesta có được cơ hội sút tung lưới Bilbap và “Thánh” Andres đã không bỏ qua cơ hội để ghi dấu ấn của riêng mình.

Có được bàn thắng dẫn trước, các cầu thủ Barca càng chơi càng tự tin và tạo ra thêm được khá nhiều cơ hội ngon ăn nhưng sự xuất sắc của thủ thành Iraizoz đã giúp cho Bilbao không bị thua thêm cho đến trước khi Messi thực hiện thành công quả phạt đền ở phút 58 sau khi Tello bị phạm lỗi trong vòng cấm.

Messi cùng Iniesta mang về chiến thắng cho Barca.

Có được hai bàn thắng làm vốn, Pep bắt đầu rút các trụ cột ra nghỉ để chuẩn bị cho trận chiến sinh tử với Milan trong trận lượt về tứ kết Champions League diễn ra vào giữa tuần này. Tuy nhiên, không vì vậy mà sức ép lên khung thành Barca giảm đi những cơ hội vẫn được các chân sút đội chủ nhà tạo ra nhưng lần lượt Messi hay Pedro đều không thể thắng được Iraizoz.

Chung cuộc, Barca giành thắng lợi nhẹ nhàng 2-0 trước Bilbao qua đó duy trì khoảng cách 6 điểm với đội đầu bảng Real đồng thời tạo đà tâm lý thuận lợi trước cuộc đón tiếp Milan tại Champions League.

Bàn thắng: Iniesta 39’; Messi 58’

Đội hình thi đấu:

Barcelona (4-3-3): Valdes; Alves, Pique, Mascherano, Adriano; Busquets, Thiago, Iniesta; Alexis, Messi, Tello.

Athletic Bilbao (4-3-3): Iraizoz; Iraola, Javi Martinez, Ekiza, Aurtenetxe; Iturraspe, De Marcos, Inigo Perez; Ibai, Susaeta, Toquero.

Thanh Huyền

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Barcelona - Bilbao: Đến đây, Milan!