Barca- Real: Khi mọi ngả đường đều dẫn đến Nou Camp

Mạnh Nguyễn| 22/03/2015 09:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Với khoảng cách chỉ hơn kém nhau một điểm trên BXH, rạng sáng mai theo giờ Việt Nam, mọi sự chú ý sẽ đổ dồn về sân Nou Camp để chứng kiến trận đấu hứa hẹn đầy hấp dẫn giữa hai đại kình địch Barcelona và Real Madrid ở vòng 28 La Liga.

Trận siêu kinh điển thứ 262 của bóng đá thế giới đang được sự quan tâm của NHM, không chỉ bởi sự hấp dẫn vốn có của nó, mà gần như kết quả của trận đấu này sẽ quyết định đội bóng nào sẽ giành ngôi vương ở mùa giải năm nay tại La Liga.

Barcelona hiện đang có tổng điểm là 65 sau 27 vòng đấu đứng ở vị trí nhất BXH, trong khi Real kém hơn một điểm và đứng ở vị trí thứ hai. Ở thời điểm hiện tại Barca đang chiếm lợi thế không chỉ bởi điểm số mà phong độ thi đấu của đội bóng xứ Catalan rất đáng nể với bộ ba MNS vẫn luôn đều đặn ghi bàn.

Barca- Real: Khi mọi ngả đường đều dẫn đến Nou Camp

Bộ ba MNS của Barca:  Messi, Neymar và Suarez đang mang lại hy vọng chiến thắng

Trận thắng thuyết phục trước Man City ở lượt về Champions League giúp Barca có được lợi thế tinh thần rất tốt trước thềm đại chiến với Real. Cũng trong trận đấu này, Messi đã lấn át mọi tên tuổi lớn của làng túc cầu trên các trang báo thể thao khi có màn trình diễn kỹ thuật đẹp mắt cùng khả năng kiến tạo số một trên thế giới. Barcelona đã có 17 trận thắng trong 18 lần ra quân gần đây khiến NHM tin rằng đội chủ sân Nou Camp sẽ có được chiến thắng trước đại kình địch Real.

Quả thật, Real Madrid đang trải qua thời kỳ khó khăn khi cỗ máy hủy diệt dường như rệu rã. Việc hút chết ở vòng 16 Champions League khiến CĐV thất vọng. Cùng với đó là trận thua thứ 5 ở đấu trường La Liga khiến người ta lo ngại về một cuộc khủng hoảng ở đội bóng Hoàng gia, khi mà bộ ba BBC đã không còn chơi gắn kết và khiến mọi hàng thủ phải run sợ như trước đó. Ronaldo cũng chỉ có được 14 bàn thắng trong các trận El Clasico trong khi Messi đã có tới 21 bàn.

Barca- Real: Khi mọi ngả đường đều dẫn đến Nou Camp

Tam tấu BBC: Bale, Benzema, C.Ronaldo khiến NHM lo ngại bởi phong độ sa sút trong thời điểm hiện tại

Con số thống kê cho thấy, trong sự nghiệp cầm quân, HLV Carlo Ancelotti chưa thắng trong 4 lần hành quân tới sân Nou Camp.

Rõ ràng Barca đang ở thế cửa trên trong lần đón tiếp Real này. Tuy nhiên bóng đá vốn khó nói trước, và ở trận lượt đi, dù cũng chuẩn bị kỹ càng nhưng Barca đã phải nhận thất bại trên sân Bernabeu.

Cả Barca và Real đều sẽ sử dụng sơ đồ 4-3-3 và như thế phong độ của MNS và BBC sẽ quyết định đến sự thành bại của một trong hai đối thủ. Dĩ nhiên người hâm mộ của Real vẫn có tràn đầy hy vọng bởi Bale đã ghi bàn trở lại và Ronaldo cũng đã từng có 6 bàn thắng trong 7 lần thi đấu gần đây nhất trên sân Nou Camp.

Barca- Real: Khi mọi ngả đường đều dẫn đến Nou Camp

Đội hình dự kiến của Barca và Real

Real phải thắng để lấy lại ngôi đầu BXH, cũng như Barca không thể thua để tiến về ngôi vô địch La Liga. Áp lực lớn đang đặt lên cả hai gã khổng lồ của La Liga và cho dù Barca đang có chút lợi thế thì cũng không đủ để đảm bảo sẽ có được ba điểm trước Kền kền trắng, nhất là khi HLV lão làng Ancelotti cũng đang cần khẳng định lại khả năng cầm quân của mình tại đội bóng Hoàng Gia.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Barca- Real: Khi mọi ngả đường đều dẫn đến Nou Camp