Barca – Real: Định đoạt bởi siêu phẩm

Hiệp Tạ| 17/04/2014 07:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trận chung kết cúp nhà Vua TBN đã diễn ra hấp dẫn đặc biệt là trong hiệp 2.

Ra sân mà không có Ronaldo, HLV Ancelotti đã để Benzema đá chính còn Di Maria được đẩy về vị trí đá cánh sở trường. Trong khi đó, Barca không có nhiều sự xáo trộn trên hàng công nhưng hàng thủ lại khiến các cule lo lắng bởi sự chắp vá mà đặc biệt là ở vị trí của Bartra.

Những lo lắng này hoàn toàn có cơ sở khi chỉ trong vòng 10 phút đầu tiên Bale đã có 2 pha dứt điểm nguy hiểm nhưng không thành bàn. Tuy nhiên, với thế trận tấn công áp đảo, Real cũng đã nhanh chóng có được bàn mở tỉ số ở phút 11 do công của Di Maria. Tuy vậy, trước đó phải kể đến pha phối hợp của Bale và Benzema.

Real 2-1 Barca, Real - Barca, siêu kinh điển, chung ket cup nha vua, bong da quoc te, bale, sieu pham

Bàn thắng của Bartra không cứu được Barca khỏi một trận thua

Bị thua sớm, Barca dâng cao đội hình tìm kiếm bàn gỡ song trước hàng thủ được tổ chức tốt của Real, Messi và các đồng đội không tạo ra được nhiều cơ hội.

Bước vào hiệp 2, thế trận của Barca sáng sủa hơn hẳn và dồn ép được đối phương vào thế chống đỡ. Chính bởi vậy, không ngạc nhiên khi đội chủ sân Nou Camp có được bàn gỡ ở phút 68 do công của Bartra sau đường chuyền của Xavi.

Từ thời điểm này, Barca vẫn chơi cực kỳ chủ động nhưng khi mà các chân sút của Martino chưa tìm được mảnh lưới của Casillas lần thứ 2 thì Bale đã khiến cả sân Mestalla nổ tung với một siêu phẩm bàn thắng. Xuất phát từ một pha phản công, Bale bứt tốc vượt qua Bartra trước khi che bóng rồi dứt điể quyết đoán hạ gục Pinto nâng tỉ số lên thành 2-1 cho Real.

Real 2-1 Barca, Real - Barca, siêu kinh điển, chung ket cup nha vua, bong da quoc te, bale, sieu pham

Real 2-1 Barca, Real - Barca, siêu kinh điển, chung ket cup nha vua, bong da quoc te, bale, sieu pham

Niềm vui của các cầu thủ Real khi giành danh hiệu đầu tiên của mùa giải

Một lần nữa bị vượt lên, Barca tiếp tục nỗ lực tìm bàn gỡ và mọi chuyện có lẽ đã khác nếu cú sút của Neymar ở phút 90 không đưa bóng đi trúng cột dọc dù Casillas đã bất lực. Đây cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng của trận đấu.

Thắng trận 2-1, Real lần thứ 19 lên ngôi tại cúp nhà Vua trong khi đó với thất bại này, Barca đang đứng trước nguy cơ trắng tay khi đã bị loại khỏi Champions League và đang thất thế tại La Liga.

Chung cuộc: 1-2

Bàn thắng: Bartra 68’; Di Maria 11’, Bale 90’

Đội hình ra sân:

Barca: Pinto; Alves, Bartra, Mascherano, Alba; Busquets, Xavi, Iniesta; Cesc, Neymar, Messi

Real: Casillas; Coentrao, Pepe, Ramos, Carvajal; Xabi Alonso, Di María, Isco, Modric, Bale, Benzema.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Barca – Real: Định đoạt bởi siêu phẩm