Barca - Man City: HLV Enrique thận trọng

Mạnh Nguyễn| 18/03/2015 09:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Barcelona sẽ đón tiếp Man City trên sân Nou Camp vào rạng sáng ngày mai trong trận lượt về vòng 1/8 Champions League.

Barca đang có lợi thế khi có được chiến thắng 2-1 trong trận lượt đi ngay trên sân Etihad của Man City. Thế nhưng HLV Luis Enrique của đội bóng xứ Catalan vẫn tỏ ra rất thận trọng : "Barca sẽ phải đảm bảo tốt mục tiêu giữ bóng, bởi có như vậy chúng tôi mới kiểm soát được thế trận. Dĩ nhiên mục tiêu của Barca là phải thi đấu tốt và giành thắng lợi”.

Barca - Man City: HLV Enrique thận trọng

HLV Enrique tỏ ra thận trọng trước trận lượt về giữa Barca và Man City

Trong tuần này, Barca có tới hai trận đấu rất quan trọng với Man City ở Champions League và với đại kình địch Real Madrid ở La Liga. Nếu trận đấu với Man City sẽ quyết định việc đi tiếp ở đấu trường châu Âu thì trận đấu với Real sẽ phân định ngôi đầu bảng và xa hơn là mục tiêu giành ngôi vô địch La Liga.

Dù vậy, HLV Enrique cũng cho biết, hiện tại Barca chỉ tập trung vào trận đấu với Man City chứ không phải để ý đến trận Clasico với Real. Có lẽ nhà cầm quân người Tây Ban Nha cũng hiểu được sự đáng sợ của Man xanh khi đang ở thế đường cùng.

Man City hiện đang là đại diện duy nhất của bóng đá Anh còn lại ở đấu trường Champions League. Để vào được đến vòng 1/8, Man xanh đã phải lách mình qua khe cửa hẹp ở vòng bảng, và càng bị đẩy vào bước đường cùng, Citizens chơi càng hay, và trận đấu trước AS Roma ở vòng bảng là một ví dụ.

Man City cần một chiếc vé ở Champions League để cải thiện tình hình, khi mà ở Premier League, nhà ĐKVĐ đang để Chelsea vượt lên tới 6 điểm, một khoảng cách rất khó để kéo gần bởi mùa giải đang đi đến hồi kết thúc. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc Man xanh khó có thể bảo vệ ngôi vô địch mùa giải này.

Nếu muốn đi tiếp, Man xanh phải thắng tới hai bàn cách biệt trước Barca, tuy nhiên để làm được điều đó trên sân Nou Camp không hề đơn giản, nhất là khi HLV Enrique đã có sự dè chừng trước khả năng chuyển bại thành thắng của Man xanh như ở vòng đấu bảng.

Đội hình dự kiến

Barca (4-3-3): Ter Stegen; Dani Alves, Pique, Bartra, Jordi Alba; Rakitic, Mascherano, Iniesta; Messi, Luis Suarez, Neymar.

Man City (4-2-3-1): Hart; Zabaleta, Kompany, Mangala, Kolarov; Fernando, Yaya Toure; Milner, Silva, Nasri; Aguero.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Barca - Man City: HLV Enrique thận trọng