Barca không Messi: Chao đảo một đế chế?

Sơn Triệu| 15/11/2016 06:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Những đường kiến tạo, các cú sút xa và các màn solo tuyệt đẹp của Messi đa phần được thực hiện trong màu áo Barcelona. Ngôi sao người Argentina không còn khoác áo Barca sẽ thực sự trở thành thảm họa đối với “đế chế” tại sân Nou Camp.

Báo chí Tây Ban Nha vừa đưa ra bản tin “sét đánh” Barca sẽ không còn Messi trong tương lai gần. Cụ thể Messi đã không ký hợp đồng với Barca từ hồi tháng 7 vừa qua, bởi lý do anh bị phạt 21 tháng tù do cáo buộc trốn thuế.

Theo đó, mùa hè năm 2018 Messi sẽ trở thành cầu thủ tự do nếu trong khoảng gần hai năm nữa hai bên không có động thái gì rõ ràng. Tờ Marca còn tiết lộ khả năng Lionel Messi ra đi đang lớn dần. Cũng theo tờ báo Tây Ban Nha này, bến đỗ tiếp theo của ngôi sao người Argentina có thể là Manchester City nơi Pep Guardiola đang làm việc.

Barca không Messi: Chao đảo một đế chế?

Messi được cho là sẽ rời Barca vào tháng 6 năm 2018

Kỷ nguyên thành công của “gã khổng lồ xứ Catalan” đang có nguy cơ trở thành “cát bụi”. Nếu Messi thật sự ra đi, sức hút của đội bóng hàng đầu Tây Ban Nha hiện nay sẽ suy giảm đáng kể. Chưa kể đến chuyên môn của toàn đội bị ảnh hưởng, thêm vào đó Neymar cũng nằm trong cơn lốc bị lôi kéo đi theo M10.

Những pha phối hợp, những đường kiến tạo, các cú sút và nhiều tình huống solo tuyệt đẹp như tranh vẽ của Messi chỉ có thể thực hiện phần nhiều trong màu áo Barca. Messi không còn khoác áo Barca sẽ thực sự trở thành thảm họa đối với đội chủ sân Nou Camp.

Linh hồn của “gã khổng lồ” hiện nay chỉ có thể là Messi, bởi lẽ vai trò không thể thay thế của anh đã trở thành mặc định cho thành công của toàn đội. Trên thực tế ở đầu mùa giải năm nay những thời điểm Messi chấn thương là lúc đội đương kim vô địch La Liga gặp khó khăn nhất. Khả năng săn bàn bị giảm sút, chưa kể nếu có Messi trên sân sẽ ít nhiều tạo ra sự yên tâm nơi hàng thủ.

Messi được sinh ra để trở thành mảnh ghép tốt nhất cho lối chơi Tiki - taca (tạm dịch là chuyền - chạy) cách chơi bóng được cho là do “thánh” Johan Cruyff sáng lập. Người đưa lối đá “chuyền - chạy” trở thành hoàn hảo như một môn nghệ thuật chính là Pep Guardiola.

Nếu tiết lộ của báo chí xứ đấu bò gần đây trở thành hiện thực, Messi rời Nou Camp, “đế chế” bóng đá Barcelona sẽ bị chao đảo.  

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Barca không Messi: Chao đảo một đế chế?