Barca hướng đến mùa giải mới: Ánh sáng hi vọng

05/07/2012 13:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Barca đang cho thấy những dấu hiệu tích cực trước khi mùa bóng mới khởi tranh và các cule hoàn toàn có có lý do để tin tưởng vào một năm thành công.

Trong quá trình chuẩn bị cho mùa giải mới, có lẽ việc mà BLĐ Barca ưng ý nhất có lẽ là đã chiêu mộ thành công hậu vệ cánh trái Jordi Alba từ Valencia với mức giá 14 triệu euro. Đây được coi là một mức giá quá hời so với tài năng của cầu thủ này. Nên nhớ rằng, Jordi Alba đã có một mùa giải cực kỳ thành công cùng Valencia khi là một trong những trụ cột giúp đội bóng này cán đích ở vị trí thứ 3 ở La Liga. Tại Euro 2012, Jordi Alba cũng đã thi đấu rất ấn tượng và việc có tên trong đội hình tiêu biểu của giải đấu này đã nói lên tất cả.

Tất nhiên, để có đươc thành công của thương vụ này tất phải kể tới sự “cáo già” của BLĐ Barca. Blaugrana đã nhanh chân hoàn tất hợp đồng trước khi Euro hạ màn bởi chỉ cần để thêm vài ngày nữa nhất là với màn trình diễn chói sáng trong trận chung kết, giá của Alba sẽ tăng lên không ít. Có được Alba cũng đồng nghĩa với việc cánh trái của Barca không còn gì phải lo lắng.

So với Abidal, Alba trẻ hơn, giàu kỹ thuật và tốc độ hơn. Bên cạnh đó, việc trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Barca sẽ giúp Alba không mất quá nhiều thời gian để hòa nhập với lối chơi chung của cả đội. Mùa giải năm ngoái, Barca đã “đón” thành công Fabregas từ Arsenal về Nou Camp và ngay lập tức F4 đã trở thành một phần không thể thiếu được của đội bóng. Người hâm mộ đang rất kỳ vọng sự trở về của Alba cũng ấn tượng như vậy sau những gì anh đã thể hiện trong màu áo ĐTQG.

Barca hướng đến mùa giải mới: Ánh sáng hi vọng

Jordi Alba hứa hẹn là sự bổ sung lý tưởng cho hàng thủ Barca

Cần phải biết rằng, dù Abidal có khỏe mạnh, hậu vệ trái vẫn là mắt xích yếu nhất trong cỗ máy Barca. Từ mùa giải này, với sự góp mặt của Alba, đội chủ sân Nou Camp đang sở hữu hai hậu vệ cánh hàng đầu thế giới là Alves và Alba. Điều này cũng đồng nghĩa với việc sức mạnh tấn công của “Gã khổng lồ” xứ Catalan sẽ tăng lên đáng kể và không còn quá phụ thuộc vào cánh phải.

Ngoài sự góp mặt của Alba, Barca cũng chắc chắn có được sự phục vụ trở lại của Villa sau một thời gian dài nghỉ thi đấu vì chấn thương. Đây được coi là một sự trở lại vô cùng kịp thời bởi hoàn cảnh hiện tại của Barca không hề dư giả tài chính để theo đuổi những chân sút đẳng cấp. Với Villa cùng Messi, Sanchez, Pedro... hàng công của Los Blaugrana đã trở lại với bộ khung trước kia và việc còn lại là chờ xem cựu chân sút của Valencia có thể nhanh chóng tìm lại khả năng săn bàn hay không.

Trong khi đó, hàng tiền vệ là nơi khiến các cule có thể yên tâm nhất. Tuyến giữa Barca sở hữu nhiều cái tên chất lượng như Xavi, Iniesta, Busquets, Fabregas. Những cầu thủ này đều cũng đều là trụ cột của ĐT Tây Ban Nha lên ngôi tại Euro 2012 và đang có trạng thái tinh thần cực tốt. Đó là chưa kể tới những Keita, Thiago hay Mascherano luôn sẵn sàng thay thế. Với một đội ngũ nhân sự như vậy, Tito sẽ có được nhiều phương án bố trí nhân sự mà vẫn đảm bảo được sự sáng tạo.

Nhìn chung, việc còn lại với Barca lúc này là bổ sung thêm một trung vệ chất lượng. Dù vào mùa giải tới, Puyol chắc chắn kịp hồi phục để cùng Pique hợp thành cặp trung vệ đáng tin cậy. Tuy nhiên, ngoài bộ đôi này hiện tại Barca chỉ còn duy nhất một trung vệ gọi là chấp nhận được là Fontas nhưng điểm yếu của Fontas là chưa được cọ sát nhiều và thiếu bản lĩnh thi đấu. Chính bởi vậy, BLĐ Barca đang gấp rút lùng sục để mang về Nou Camp ít nhất 1 cái tên chất lượng bổ sung cho hàng thủ.

Barca hướng đến mùa giải mới: Ánh sáng hi vọng

David Villa sẽ trở lại sau thời gian dài chấn thương

Theo thông tin ban đầu, nhà cựu vô địch Champions League đã nhắm tới hai cái tên là Bastusber (Bayern) và Vermaelen (Arsenal) sau khi thương vụ Thiago Silva lâm vào bế tắc. So với Silva, cả Badstuber và Vermaelen không được đánh giá cao bằng nhưng cả hai cầu thủ này cũng đã để lại nhiều ấn tượng trong mùa giải vừa qua. Tuy vậy, cái khó là ở chỗ hiện cả hai cũng đều đang là trụ cột ở đội bóng của mình và Arsenal hay Bayern sẽ không dễ dàng nhả người. Dẫu vậy, với sự già dơ vốn có, Barca sẽ biết cách làm thế nào để có được thứ mình cần.

Nếu như có được thêm 1 trung vệ đẳng cấp nữa thì bộ khung của Barca cho mùa giải mới sẽ gần như được hoàn thiện và tân HLV Tito hoàn toàn có thể yên tâm đi tiếp con đường mà người tiền nhiệm Pep đã vạch ra. Dẫu vậy, nếu không thành công trong việc bổ sung tân binh, Barca vẫn còn những phương án dự phòng khá ổn là Mascherano và Busquets khi hai cầu thủ này đều có thể chơi ở vai trò trung vệ.

Nói như vậy để thấy rằng, việc quan trọng nhất là HLV Tito phải giúp các học trò có thêm động lực để thi đấu, khát khao khẳng định mình để hướng tới những mục tiêu của mùa giải mới. Tuy nhiên, với những gì đã và đang diễn ra ở Nou Camp, các cule hoàn toàn có thể hi vọng vào một mùa giải thành công ở phía trước.

Hữu Tình

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Barca hướng đến mùa giải mới: Ánh sáng hi vọng