Báo chí nước ngoài không ngớt lời khen ngợi đội tuyển Việt Nam

Tuyết Nhung| 21/11/2016 16:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiến thắng rất khó khăn trước đối thủ chủ nhà chơi quyết liệt, đoàn quân của HLV Nguyễn Hữu Thắng đã nhận được nhiều lời khen ngợi từ giới chuyên gia cũng như các tờ báo ở khu vực châu Á.

Trong trận đầu tiên, đội tuyển Việt Nam đã làm khách trên sân của Myanmar. Với lợi thế sân nhà và rất đông sự cổ vũ từ CĐV, các cầu thủ Myanmar chơi tấn công mạnh ngay từ đầu. Với dàn cầu thủ trẻ, họ không ngại va chạm và thậm chí có nhiều pha tranh bóng thô bạo với các cầu thủ Việt Nam.

Dù là đội mở tỷ số nhưng Việt Nam đã để đội bạn gỡ hòa bằng bàn thắng tuyệt đẹp từ khoảng cách hơn 20m của Aung Thu. Một lần nữa, lão tướng Lê Công Vinh là người hùng của đội tuyển khi ghi một bàn quyết định và giành chiến thắng cho Việt Nam.

Báo chí nước ngoài không ngớt lời khen ngợi đội tuyển Việt Nam

Tờ FourFourTwo đăng tải bài viết về chiến thắng của đội tuyển Việt Nam. (Ảnh chụp màn hình)

Sau chiến thắng của đội quân Nguyễn Hữu Thắng, nhiều tờ báo trong khu vực châu Á đã có những dòng viết khen ngợi về đội tuyển Việt Nam. Tờ Goal phiên bản Indonesia viết bài: “Việt Nam xuất sắc vượt qua chướng ngại vật Myanmar”.

Trong bài viết họ phân tích khá kỹ về lối chơi của hai đội Việt Nam và Myanmar. Phần lớn họ dành sự tán thưởng đội tuyển của chúng ta trong một giải đấu lớn. Tác giả nhấn mạnh: “Với chiến thuật hợp lý cùng sự hiệu quả, đội tuyển Việt Nam đã khiến hàng chục nghìn người hâm mộ nước chủ nhà phải câm lặng”.

“Bàn thắng muộn của Lê Công Vinh giúp đội tuyển Việt Nam vượt qua chủ nhà Myanmar” là bài viết được đăng tải trên tờ FourFourTwo. Tác giả cho biết: “Việt Nam đã làm tất cả để có được 3 điểm”. Người này cũng nhắc tới chiến tích ghi bàn thắng thứ 50 của Lê Công Vinh cho ĐTQG trong bài viết.

Báo chí nước ngoài không ngớt lời khen ngợi đội tuyển Việt Nam

Đội tuyển Việt Nam có trận thắng thuyết phục trong ngày đầu ra quân.

Đài Fox Sport giật tít: “Việt Nam đã nhấn chìm chủ nhà Myanmar”. Trong khi đó, tờ Footballchannel.asia đề cập tới lối chơi quá rắn của Myanmar: “Những ngôi sao vàng (biệt danh của đội tuyển Việt Nam) đã vượt qua đội chủ nhà chơi quá thô bạo”.

Việt Nam sẽ gặp Malaysia vào lúc 15h30 ngày 23/11 ở lượt đấu tiếp theo. Đây là trận đấu quyết định trực tiếp tới tấm vé đi tiếp của đoàn quân HLV Nguyễn Hữu Thắng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Báo chí nước ngoài không ngớt lời khen ngợi đội tuyển Việt Nam