Bảng vàng của Messi vẫn còn thiếu một

Lan Trần| 12/01/2016 09:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Messi lần thứ 5 nhận danh hiệu Quả bóng Vàng FIFA và chưa có một cầu thủ nào trong lịch sử bóng đá làm được điều đó, nhưng bảng vàng thành tích của M10 vẫn còn thiếu một danh hiệu.

Năm 2015 Messi cùng Barcelona có cú ăn 5 danh hiệu gồm vô địch La Liga, Cúp nhà Vua Tây Ban Nha, Champions League, Siêu cúp châu Âu và FIFA Club World Cup. Cá nhân Messi mang về cho đội bóng xứ Catalan 48 bàn thắng ở mọi đấu trường. Tính riêng tại La Liga, M10 có 43 lần lập công và 21 pha kiến tạo. Còn tại Champions League, Messi có 10 lần ghi bàn.

Bảng vàng của Messi vẫn còn thiếu một

Messi 5 lần đoạt danh hiệu Qủa bóng vàng FIFA

28 tuổi, Messi đang sở hữu trong tay bộ sưu tập đáng mơ ước của bất cứ ai theo nghiệp quần đùi áo số. Cùng với những danh hiệu tập thể, Messi sở hữu rất nhiều danh hiệu cá nhân từ Quả bóng Vàng FIFA, QBV FIFA World Cup, QBV Châu Âu, Chiếc giày vàng châu Âu, VĐV tiêu biểu Argentina...

Messi là vô đối trong làng bóng đá hiện nay, đó là điều không ai phủ nhận. Thế nhưng trong bảng vàng thành tích của M10, vẫn còn thiếu một chức vô địch World Cup. Khi được hỏi “Giữa 5 Quả bóng vàng và 1 chức vô địch World Cup, anh sẽ chọn điều nào”, Messi đã không ngần ngại trả lời: “ World Cup là danh hiệu cao nhất trong bóng đá và chắc chắn tôi sẽ chọn chức vô địch World Cup”.

Messi đã từng suýt có cơ hội hoàn thiện bảng vàng thành tích tại World Cup 2014. Đó là khi ĐT Argentina bước vào trận chung kết gặp ĐT Đức. Đáng tiếc bàn thắng của Mario Goetze ở phút 113 đã khiến giấc mơ của Messi trở thành dang dở.

Bảng vàng của Messi vẫn còn thiếu một

Messi vẫn thiếu chức vô địch World Cup trong bảng vàng thành tích

Người ta đã thống kê rằng danh hiệu QBV mà Messi nhận được chỉ kém số QBV của 3 quốc gia là Đức, Hà Lan (7 lần) và Pháp  (6 lần). 28 tuổi dắt lưng 5 danh hiệu QBV là điều không tưởng. Ở tuổi này, ngôi sao Ronaldo mới có được hai QBV, còn huyền thoại bóng đá Michel Platini mới chỉ có được danh hiệu đầu tiên. Nói như ông Bartomeu, chủ tịch của CLB Barcelona: “Messi là cầu thủ giỏi nhất trong lịch sử bóng đá và sẽ không ai vượt được qua cậu ấy”.

Phát biểu sau khi nhận QBV thứ 5 trong sự nghiệp cầu thủ, Messi nói rằng bóng đá, gồm cả mặt tốt và xấu đã giúp anh học hỏi trưởng thành. Người ta tin rằng, bảng vàng thành tích của Messi sẽ không dừng lại đây khi M10 vẫn còn rất nhiều cơ hội thể hiện tài năng ở chặng đường phía trước.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bảng vàng của Messi vẫn còn thiếu một