Bảng D vòng loại Euro 2016: Đức và Ba Lan đứng trước cơ hội dự VCK

Mạnh Nguyễn| 08/09/2015 13:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Rạng sáng 8/9, loạt trận bảng D vòng loại Euro 2016 đã đồng loạt diễn ra với lợi thế giành vé dự vòng chung kết thuộc về ĐT Đức và Ba Lan.

ĐT Đức đã có trận đấu không dễ dàng trên sân của Scotland. Trong trận này, HLV Joachim Loew đã để Oezil - Goetze – Mueller hiện diện trên hàng công. Ngay ở phút 18, một trong ba mũi nhọn là Mueller bất ngờ mang về cho ĐT Đức bàn mở tỉ số bằng một pha dứt điểm chéo góc từ cự li khoảng 18m làm bóng chạm chân hậu vệ Scotland đi vào lưới.

Niềm vui của ĐT Đức không kéo dài lâu. Phút 28, trong một tình huống đá phạt, thủ môn Manuel Neuer phá bóng trúng hậu vệ Mats Hummels đi vào lưới, mang lại cho Scotland bàn gỡ hoà đầy may mắn.

Bảng D vòng loại Euro 2016: Đức và Ba Lan đứng trước cơ hội dự VCK

Đánh bại Scotland, ĐT Đức tiến gần đến cơ hội dự VCK Euro 2016

Sau khi trận đấu trở về vạch xuất phát, các học trò của HLV Joachim Loew lại dâng cao tìm kiếm bàn thắng. Chỉ 4 phút sau, Muller tiếp tục giúp ĐT Đức vượt lên dẫn trước bằng một cú đánh đầu bồi sau cú sút căng của Can bị thủ thành Marshall đẩy ra. 2-1 cho ĐT Đức. Tuy vậy tỉ số này cũng đã thay đổi ở phút 43, khi James McArthur dứt điểm đánh bại thủ môn Neuer, gỡ hoà 2-2 cho đội chủ nhà.

Sang hiệp hai, ĐT Đức vẫn chiếm ưu thế và giành quyền kiểm soát thế trận. ‘Cỗ xe tăng’ Đức duy trì lối chơi bật tường nhỏ đẹp mắt. Và những nỗ lực của tuyển Đức cũng được đển đáp ở phút 54. Từ đường chuyền của Muller, Gundogan dứt điểm ở cự li gần nâng tỉ số lên 3-2 cho ĐT Đức.

Sau khi có được lợi thế, hàng thủ của ĐT Đức đã chơi chắn chắn hơn hiệp một. Điều đó giúp thày trò HLV Joachim Loew bảo vệ được tỉ số chung cuộc 3-2. Ba điểm có được trong trận này giúp ĐT Đức đứng ở ngôi đầu bảng D với 19 điểm.

Một cặp đấu khác ở bảng D là Ba Lan và Gibraltar cũng đã kết thúc với chiến thắng tưng bừng 8-1 cho Ba Lan.

Thi đấu trước Gibraltar với các cầu thủ hoàn toàn nghiệp dư, Ba Lan không khó để có được 4 bàn thắng trong hiệp một, trong đó có cú đúp của Robert Lewandowski. Với hai bàn thắng này, Lewandowski tiếp tục dẫn dầu danh sách vua phá lưới khi đã mang về cho Ba Lan 10 bàn thắng.

Trong hiệp hai, Gibraltar tiếp tục phải nhận thêm 4 bàn thắng.Các cầu thủ lập công cho Ba Lan là , Arkadiusz Milik, Jakub Blaszczykowski và Bartosz Kapustka, trong đó Milik lâp cú đúp. Mãi đến cuối trận đấu, Jake Gosling mới mang về cho Gibraltar bàn thắng danh dự.

Thắng tưng bừng trước Gibraltar, Ba Lan có tổng điểm là 17 sau 8 trận đấu vòng loại Euro 2016. Đại bằng trắng hiện đứng thứ hai bảng D chỉ sau ĐT Đức. Các đội đứng sau lần lượt là CH Ireland (15 điểm), Scotland (11 điểm), Gruzia (6 điểm), Gibralta (0 điểm).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bảng D vòng loại Euro 2016: Đức và Ba Lan đứng trước cơ hội dự VCK