Ban trọng tài VFF sẽ xem xét lại về pha phạm lỗi của Samson

Tuyết Nhung| 07/02/2017 10:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Kết luận của Ban trọng tài VFF đã được đưa ra về tình huống Samson có hành vi phạm lỗi với Châu Ngọc Quang (HA Gia Lai) ở vòng 3 V-League. Nhưng nó vẫn chưa làm hài lòng những cổ động viên đã theo dõi trận đấu.

Trong khuôn khổ vòng 3 V-League, Hà Nội FC đã có trận đấu với HA Gia Lai trên sân Hàng Đẫy. Ở phút thứ 45+1, tiền đạo Hoàng Vũ Samson của Hà Nội FC đã có tình huống vào bóng nguy hiểm với cầu thủ trẻ Ngọc Quang bên phía đội khách.

Ban trọng tài VFF sẽ xem xét lại về pha phạm lỗi của Samson

Tiền đạo Hoàng Vũ Samson đã có tình huống vào bóng nguy hiểm với cầu thủ trẻ Ngọc Quang bên phía đội khách.

Chứng kiến tình huống này nhiều cổ động viên trên sân đã có nhiều ý kiến cho rằng Ban trọng tài VFF sẽ có một án phạt nguội nặng với tiền đạo của Hà Nội FC. Giới chuyên môn cũng đánh giá trong thời điểm VFF và VPF đang nỗ lực làm trong sạch bóng đá Việt Nam thì rất có thể một án phạt nguội là khó tránh khỏi.

Tuy nhiên sau khi nghiên cứu rất kỹ tình huống va chạm này thì Ban trọng tài VFF đã đưa ra kết luận là Hoàng Vũ Samson chỉ tranh bóng “liều lĩnh” chứ không phải bạo lực. Công ty cổ phần bóng đá Việt Nam VPF cũng khẳng định Samson không có ý chơi xấu cầu thủ HA Gia Lai.

Kết luận của Ban trọng tài cụ thể như sau: “Ban trọng tài VFF và BTC giải đã nghiên cứu rất kỹ và có nhận định khách quan về tình huống như sau: Sau khi nghiên cứu các báo cáo và băng hình kỹ thuật, các ban chuyên môn nhận định: theo Luật 12, pha vào bóng của Samson là tình huống tranh chấp bóng với mức độ liều lĩnh, không quan tâm đến sự an toàn của cầu thủ đối phương, chứ không phải hành vi bạo lực”.

Nhưng kết luận này đã không làm hài lòng những khán giả và cổ động viên theo dõi trận đấu. Họ bắt đầu có những phản ứng mạnh mẽ và yêu cầu VFF phải xem xét và đưa ra một quyết định thỏa đáng.

Lúc này Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng cũng khẳng định sẽ đề nghị VFF xem lại trường hợp của Hoàng Vũ Samson. Nếu tình huống có lỗi thì cần xác nhận và xử lý nghiêm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ban trọng tài VFF sẽ xem xét lại về pha phạm lỗi của Samson