Bán kết U21 quốc tế: Hai cặp đấu nhu-cương

Hà Sơn| 23/12/2016 14:28
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Như vậy, ban tổ chức đã xác định được 4 đội bóng lọt vào bán kết giải U21 quốc tế năm 2016. Đó là 2 cặp đấu HAGL-Yokohama và U21 Việt Nam gặp Thái Lan, có thể nói đây là hai cuộc đối đầu cương-nhu.

Ấn tượng nhất giải U21 quốc tế diễn ra tại TP.Hồ Chí Minh năm nay có lẽ là Yokohama. Đội bóng trẻ của Nhật Bản đã đè bẹp U21 Myanmar 4-1 trong trận mở màn. Lối đá của đội bóng này khá lôi cuốn với khả năng phối hợp gắn kết cộng với ý thức chiến thuật tuyệt vời. Khả năng chớp thời cơ dứt điểm cũng không phải dạng...vừa.

Bán kết U21 quốc tế: Hai cặp đấu nhu-cương

Văn Toàn đang cho thấy sự tiến bộ vượt bậc

Trong khi đó, Công Phượng và các đồng đội đã có chiến thắng ấn tượng 3-1 trước Gangwon của Hàn Quốc tối 22-12 để lọt vào bán kết. Tập thể U21 HAGL sau thời gian “xa mặt cách lòng” đã bắt đầu chơi gắn kết trở lại với các miếng phối hợp chính xác hơn. Đây là đối thủ tương đối xứng tầm với đội bóng đến từ Nhật Bản. Đồng thời, lối đá kỹ thuật của đội đương kim vô địch sẽ phải phát huy hết mức nếu muốn có mặt trong trận chung kết. Một cặp đấu sẽ thiên về yếu tố kỹ thuật hơn nên có thể gọi là trận bán kết mang yếu tố “nhu”.

U21 Thái Lan với dàn cầu thủ có thể hình, thể lực và chơi áp sát, không ngại va chạm. Công Phượng, Văn Toàn nhiều lần bị các cầu thủ Thái chơi xấu trong trận đấu cách đây ít ngày. Những hình ảnh như Công Phượng bị bóp cổ, Văn Toàn, Hồng Duy bị đối phương cố tình làm bị đau khiến nhiều cổ động viên xót xa.

Ngoài vấn đề chuyên môn tạm ổn, các cầu thủ U21 Thái Lan đã trình diễn bộ mặt sẵn sàng “chiến đấu”. Sau hai chiến thắng, đội bóng trẻ xứ chùa vàng dẫn đầu bảng đấu và sẽ là đối thủ nặng ký đối với U21 Việt Nam.

Bán kết U21 quốc tế: Hai cặp đấu nhu-cương

Công Phượng đã bắt đầu ghi bàn

Bên kia chiến tuyến, U21 Việt Nam cũng là đội bóng được đánh giá là khó chịu. Lần đầu tiên chúng ta có được lứa cầu thủ có thể hình, sức mạnh khá tốt, sẵn sàng chơi pressing với cường độ cao. Đồng thời sự tự tin của các cầu thủ lứa U19 vừa đoạt vé dự U20 World Cup cộng với dàn cầu thủ dày dặn kinh nghiệm nên đội bóng HLV Phạm Minh Đức chơi hay hơn sau từng trận. Hai đội bóng “cương” U21 Việt Nam-U21 Thái Lan hứa hẹn sẽ có cuộc đọ sức không khoan nhượng.

Như vậy, bức tranh giải U21 quốc tế sẽ gồm hai gam màu cương, nhu chủ đạo cho mỗi trận bán kết sắp tới. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bán kết U21 quốc tế: Hai cặp đấu nhu-cương