Bán kết lượt về AFF Cup: Tuyển Việt Nam thua vì vấn đề chuyên môn

Mạnh Nguyễn| 19/12/2014 07:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cuối cùng thì nguyên nhân trận thua đau của ĐT Việt Nam ở bán kết lượt về trên sân Mỹ Đình ngày 11 tháng 12 cũng đã được chỉ ra: Vấn đề chuyên môn.

Như thông tin được đăng tải trên trang của Liên đoàn bóng đá Việt Nam, dẫn lời ông Mai Đức Chung, Trưởng phòng ĐTQG VFF kiêm Trưởng đoàn bóng đá Việt Nam tại AFF Cup 2014 cho biết: “Sau khi xem đi xem lại băng hình, các thành viên của cuộc họp đã chỉ ra rất nhiều nguyên nhân dẫn đến thất bại của ĐT Việt Nam, trong đó lý do chuyên môn được đề cập rất nhiều. Những bàn thua đều đến từ các sai sót cá nhân, lỗi chuyền bóng sai, đứng sai vị trí… Việc phải nhận 2 bàn thua chỉ trong 15 phút đầu đã khiến các cầu thủ “choáng váng”, dẫn đến những lỗi “dây chuyền”. Điều đó dễ hiểu bởi ĐT Việt Nam có đến 6 -7 vị trí trên sân là những cầu thủ trẻ, tâm lý thi đấu của họ chưa thật ổn định…”

Bán kết lượt về AFF Cup: Tuyển Việt Nam thua vì vấn đề chuyên môn

Tuyển Việt Nam đã phải dừng cuộc chơi AFF Cup 2014 ở vòng bán kết

Trước đó, sau trận thua của ĐT Việt Nam đã khiến nhiều người đặt ra nghi vấn bán độ. Sự việc càng bùng nổ khi Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng tuyên bố sẽ đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc điều tra về trận thua bất thường của ĐT Việt Nam.

Tuy nhiên chỉ sau vài ngày, khi VFF chưa có kết luận gì thì chính AFF tuyên bố không tìm thấy dấu hiệu bất thường nào cho thấy trận đấu đã bị thao túng. Tất nhiên cơ sở để AFF tuyên bố là căn cứ trên sự theo dõi chặt chẽ và các số liệu phân tích của đối tác được thuê giám sát giải là Sportradar, công ty có trụ sở ở Thụy Sỹ, rất giàu kinh nghiệm trong việc phát hiện những tiêu cực trong bóng đá..

Những đôi chân của các cầu thủ đã bị cóng trên chảo lửa Mỹ Đình bởi áp lực tâm lý. Chính vì vậy, dù đã đặt một chân vào chung kết, tuyển Việt Nam vẫn phải dừng bước trước Malaysia. Thế nhưng không vì một trận thua mà phủ nhận những nỗ lực và sự tiến bộ của tuyển Việt Nam ở AFF 2014, bởi việc vào đến bán kết đã là một kết quả không quá tệ.

Ông Mai Đức Chung cũng cho biết, vấn đề tiền thưởng phải đợi sau khi AFF Cup 2014 kết thúc, VFF sẽ chuyển đầy đủ tiền thưởng và tiền giải thưởng cho ĐT. Con số này là 5 tỷ đồng, bao gồm 1 tỷ đồng tiền thưởng của VFF cho trận thắng Philippines ở vòng loại; 2 tỷ tiền thưởng của VFF cho trận thắng ở bán kết lượt đi; 1 tỷ đồng tiền tưởng của ông bầu Hiển cũng cho trận đấu này và khoảng 1 tỷ đồng là tiền giải thưởng của AFF.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bán kết lượt về AFF Cup: Tuyển Việt Nam thua vì vấn đề chuyên môn