Bale, đã đến lúc về nhà thôi!

Lan Trần| 16/05/2015 09:44
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Gareth Bale gia nhập Real Madrid với mức giá kỷ lục 86 triệu bảng vào mùa hè năm 2013 và ở thời điểm hiện tại, có vẻ như dải ngân hà đã không còn phù hợp với ngôi sao xứ Wales.

Ở mùa giải đầu tiên khi gia nhập Real, Bale đã cùng Real giơ cao chiếc Cup Nhà vua Tây Ban Nha cùng cú Decima vĩ đại. Thế nhưng, mọi chuyện đã khác xa ở mùa giải này. Real đã phải ngậm ngùi nhìn đại kình địch Barcelona bước vào chung kết Cúp nhà Vua cũng như bị qua mặt trong cuộc đua La Liga. Mục tiêu bảo vệ ngôi vương ở Champions League cũng đã bị bỏ lỡ khi thua Real bị Juventus đánh bại ở bán kết. Các CĐV của Real đang nổi giận và cần một vật tế thần. Đó là Bale.

Bale, đã đến lúc về nhà thôi!

Bale (phải) với chiếc cúp vô địch Champions League mùa giải 2013/14

Bale là cầu thủ đắt giá nhất thế giới, nhưng chẳng là gì ở Real, bởi ở đó có Ronaldo. Nếu CR7 ghi bàn, đó là những tít bài nổi bật của truyền thông Tây Ban Nha. Với Bale thì sao? 22 bàn thắng và 17 pha kiến tạo cho một mùa giải đầu tiên cũng chẳng là gì. Đơn giản chỉ là CLB đã bỏ ra số tiền lớn mua anh về và anh có nghĩa vụ phải mang lại những giá trị đó. Trên sân cỏ, chỉ cần Ronaldo tỏ thái độ giận hờn khi không có bóng hay bị Bale qua mặt, ngay lập tức khán giả nổi giận với ngôi sao xứ Wales. Dường như chỉ Ronaldo mới là người của chính Real. CĐV Real đã cho thấy điều ấy một cách rõ ràng nhất.

Trận đấu lượt về với Juventus, dù Real có dừng bước thì Ronaldo vẫn có được bàn thắng thứ 77 ở đấu trường Champions League, còn Bale bỏ lỡ tới 5 pha ghi bàn, trong đó có cú đánh đầu thật sự đáng tiếc sau khi Juve đã cân bằng tỉ số 1-1. Nhưng giá như cú đánh đầu đó đi trúng đích, liệu số phận của Bale có thay đổi. Cứ nhìn vào cách Real cư xử với Chicharito khi Hạt đậu nhỏ ghi bàn thắng duy nhất vào lưới Atletico giúp Real giành vé vào bán kết, người ta có thể mường tượng ra số phận tương tự của Bale.

Với Bale, người ta luôn nhớ đến con số 86 triệu bảng. Anh sẽ luôn được đặt trong sự so sánh với Ronaldo, Zinedine Zidane và Luis Figo. Trong sự so sánh vốn luôn khập khiễng ấy, thì dĩ nhiên Bale luôn ở thế kém hơn. Và điều đó khiến Bale luôn là nơi để các CĐV của Real trút giận. Người ta đã nghe thấy tiếng la ó trên khán đài khi Bale sút hỏng; CĐV cũng đã lao vào phá xe của Bale khi Real bị thua…Thử tưởng tượng trong trận đấu với Valencia, người sút hỏng quả 11m là Bale mà không phải là Ronaldo ở thời điểm mà Real đang rất cần một chiến thắng để bám đuổi Barcelona? Tốt hơn là không nên tưởng tượng!

Bale, đã đến lúc về nhà thôi!

Bale đã không còn toả sáng ở dải ngân hà

Có quá nhiều thứ khác biệt với Bale tại Real. Rời Real về thi đấu trong màu áo của ĐT quốc gia, ngay lập tức Bale toả sáng và ghi bàn. Thế nhưng ở Real, Bale “mất điện”. Cơ hội ghi bàn trong trận lượt về với Juve là một minh chứng rõ nhất. Bale có nhiều cơ hội ghi bàn hơn Ronaldo, nhưng anh không đủ tự tin và cơ hội đã bị bỏ lỡ. Trong dàn sao sáng của dải ngân hà, Bale không phải là trường hợp đầu tiên từ Premier League chuyển đến rồi dần dần tắt lịm. Michael Owen chính là bài học chưa bao giờ cũ.

Bale nên trở về Premier League. Manchester United đã lên tiếng muốn có anh. Liverpool hay Chelsea cũng là những phương án không hề tệ. Bóng đá Anh thời gian qua đã mất nhiều cầu thủ tốt về La Liga như  Ronaldo, Luis Suarez hay Xabi Alonso. Thế nên họ cần Bale trở lại.

Chủ tịch của Real Madrid là Florentino Perez đã từng tuyên bố rằng, Bale là không phải để bán. Thế nhưng sự trắng tay của đội bóng Hoàng gia ở mùa giải này đã đẩy Real vào tình thế phải làm một cuộc cách mạng. Có lẽ cuộc cách mạng đó sẽ bắt đầu từ HLV Carlo Ancelotti và tiếp theo là đến các cầu thủ. Đây chính là cơ hội để Bale suy nghĩ lại việc đi hay ở của mình, cho dù trước đó anh đã bày tỏ quyết tâm trở thành ngôi sao thực sự tại Real.

Bale, hãy nắm lấy cơ hội và đã đến lúc trở về nhà thôi!

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bale, đã đến lúc về nhà thôi!