B. Bình Dương - Kashima Reysol 1-5: Đẳng cấp quá chênh ở sân chơi châu lục

Mạnh Nguyễn| 04/03/2015 08:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đội bóng được đánh giá mạnh nhất tại V-League là Becamex Bình Dương đã phải nhận thất bại thứ hai tại đấu trường AFC Champions League 2015.

Becamex Bình Dương chuẩn bị cho AFC Champions League khá kỹ càng, với nhiều ngôi sao của bóng đá Việt và dàn ngoại binh chất lượng. Thế nhưng ở trên sân nhà, đội bóng đất thủ vẫn phải nhận thất bại 2-3 trước Shandong Luneng của Trung Quốc. Và hôm qua, B.Bình Dương lại tiếp tục có trận thua đậm 1-5 trước đội bóng của Nhật Bản là Kashima Reysol.

Trong đội hình hành quân sang đất Nhật Bản, B.Bình Dương có tới 6 ngoại binh cùng tiền đạo Lê Công Vinh, người từng có thời gian thi đấu tại xứ sở của hoa anh đào.

Tuy nhiên, tất cả đều không giúp B.Bình Dương có nổi điểm trên sân Hitachi Kashiwa dù các cầu thủ đã chơi ấn tượng và giữ sạch lưới trong phần lớn thời gian của hiệp 1.

B. Bình Dương - Kashima Reysol 1-5: Đẳng cấp quá chênh ở sân chơi châu lục

B.Bình Dương thua đậm 1-5 trước Kashima Reysol. Ảnh :Getty

Rõ ràng gã khổng lồ của bóng đá Việt Nam khi ra châu lục vẫn chỉ là chú bé tí hon, thế nên B.Bình Dương chỉ có được một bàn thắng danh dự do công của Oseni ở phút 81, trong khi để thua Kashima Reysol tới 5 bàn, trong đó có cả bàn đánh đầu phản lưới nhà đáng tiếc của ngoại binh Wrankovic ở phút cuối hiệp 1.

B. Bình Dương đã nhập cuộc tốt, đặc biệt phải kể đến nỗ lực của Lê Công Vinh. Tiền đạo xứ Nghệ đã rất cố gắng và vài cơ hội dứt điểm của Công Vinh đáng tiếc lại không thành bàn. Tấn Tài được tung vào sân ở hiệp hai cũng đã có cơ hội ghi bàn nhưng bị bỏ lỡ.

Mọi sự so sánh đều là khập khiễng, điều đó là đúng bởi Kashima Reysol là CLB bóng đá mạnh của Nhật Bản và là một trong những đối thủ nặng ký ở bảng đấu này.

Cùng với đó là Jeonbuk Motor (Hàn Quốc), đội bóng vừa thắng Shandong Luneng với tỉ số 4-1. Thế nên khó có phép màu để B.Bình Dương có cơ hội thay đổi vị thế của mình ở đấu trường AFC Champions League.

HLV Lê Thụy Hải từng thừa nhận trên tờ Thanh Niên sau trận B.Bình Dương thua Shandong Luneng: “Khoảng cách giữa bóng đá Việt Nam và sân chơi châu lục vẫn còn xa lắm, chứ không riêng B.Bình Dương hay bất kỳ đội bóng nào”.

Và quả thật, vị HLV vốn mạnh miệng của bóng đá Việt Nam lại thêm một lần nói đúng khi ngay những ngày sát Tết vừa qua, Hà Nội T&T cũng đã từng nhận thất bại tới 0-7 trên đất Seoul, Hàn Quốc ở vòng sơ loại.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
B. Bình Dương - Kashima Reysol 1-5: Đẳng cấp quá chênh ở sân chơi châu lục