Atletico Madrid - Athletic Bilbao: 5 cuộc so tài nảy lửa

09/05/2012 12:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chung kết Europa League toàn Tây Ban Nha được cho là sẽ thiếu hấp dẫn do hai đội hiểu nhau quá rõ, song trận thư hùng này vẫn rất đáng xem bởi những cuộc đối đầu thú vị:

1. Radamel Falcao vs. Fernando Amorebieta

Mùa trước, Falcao ghi tới 17 bàn ở Europa League để cùng Porto làm nên cú ăn ba lịch sử. Mùa này, anh được Atletico mua về để thay thế Sergio Aguero cùng Diego Forlan, và cây săn bàn này đã không khiến bất cứ ai thất vọng. Chân sút người Colombia tiếp tục dẫn đầu danh sách dội bom ở Europa League với 10 bàn cùng Klass-Jan Huntelaar (Schalke), bên cạnh 23 lần “nổ súng” qua 33 trận ở mùa bóng đầu tiên chơi ở La Liga.

Atletico Madrid - Athletic Bilbao: 5 cuộc so tài nảy lửa

Falcao đang cố đi bóng qua Amorebieta

Falcao, giống tên của một loài chim, rất giỏi ở những tình huống không chiến và đó sẽ là một cuộc đối đầu thú vị với hậu vệ cao tới 1m92 Amorebieta, người sẽ ngăn chặn anh ghi bàn ở trận chung kết Europa League thứ hai liên tiếp.

2. Diego vs. Javi Martinez

Trong khi Radamel Falcao là cây săn bàn hàng đầu giải đấu, thì Diego lại là cầu thủ có nhiều pha kiến tạo thành bàn nhất. Hộ công người Brazil đã có 6 đường chuyền thành bàn cùng 2 pha lập công cho ở mùa bóng đầu tiên khoác áo Atletico Madrid, để quên đi những năm tháng đáng quên ở Juventus và Wolfsburg trước đó. Người ta đã thấy lại hình ảnh của một Diego tung hoành ở Werder Bremen ngày nào.

Diego sẽ cuộc đối đầu nảy lửa với Javi Martinez, tiền vệ phòng ngự của Bilbao đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi của giới chuyên môn ở châu Âu mùa này. Martinez, từng cùng TBN chinh phục World Cup 2010, đã gây ấn tượng ở cả vai trò tiền vệ trung tâm lẫn trung vệ của Bilbao, và chắc chắn anh sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc hạn chế khả năng bùng nổ của Diego.

3. Diego Godin vs. Fernando Llorente

Là mục tiêu tranh giành của cả Real Madrid và Barcelona từ tháng 1/2011, điều đó khiến phong độ của Llorente bị ảnh hưởng đáng kể ở cuối mùa trước. Nhưng mùa này, Llorente một lần nữa chứng tỏ anh sẽ là con bài quan trọng của ĐT TBN ở Euro 2012 tới đây.

Ghi 17 bàn ở La Liga, tiền đạo cao kều này còn có 7 pha lập công ở Cúp châu Âu, trong đó có các bàn thắng vào lưới Manchester United cả trên sân nhà lẫn sân khách, bên cạnh các pha lập công ở vào thời điểm quyết định trước các đối thủ là Schalke và Sporting Lisbon.

Godin luôn theo rất sát Llorente

Tại Bucharest đêm nay, Llorente sẽ đụng độ Godin, hậu vệ rắn chắc người Uruguay, từng góp công lớn đưa đội nhà lọt tới bán kết World Cup 2010. Thành bại ở cuộc đấu tay đôi này có thể quyết định số phận của trận đấu.

4. Juanfran vs. Iker Muniain

Muniain – là một cầu thủ khác của đội bóng xứ Basque nhận được sự quan tâm đặc biệt của các tuyển trạch viên hàng đầu ở mùa giải năm nay. Muniain chơi thăng hoa ở mùa giải năm nay và HLV Vicente del Bosque đã trao cho anh cơ hội khoác áo ĐT TBN lần đầu tiên vào tháng 2 vừa qua và nhiều khả năng sẽ tiếp tục đưa tài năng 19 tuổi này đến với VCK Euro 2012.

Muniain sẽ có dịp so tài cùng Juanfran, người trải qua phần lớn thời gian trong sự nghiệp trong vai trò một cầu thủ chạy cánh, song thường xuyên phải đá hậu vệ biên cho Atlectico mùa này. Đây có lẽ là cuộc đối đầu thú vị nhất ở trận chung kết.

5. Diego Simeone vs. Marcelo Bielsa

CK Europa League là cuộc chiến nội bộ của người Tây Ban Nha, nhưng trên băng ghế HLV thì đó lại là cuộc chơi dành riêng cho người Tây Ban Nha.

Marcelo Bielsa đã ghi tiếp thêm một chương huy hoàng trong sự nghiệp cầm quân lừng lẫy của mình bằng việc dẫn dắt Athletic Bilbao giành quyền vào chơi trận CK đầy bất ngờ, với một lối chơi tấn công khủng khiếp. Ông được xem là người tạo được nhiều ảnh hưởng đến phong cách của Pep Guardiola ở Barcelona, song một học trò khác là Simeone có thể chấm dứt hy vọng chinh phục danh hiệu đầu tiên cùng Bilbao của Bielsa.

143134272_display_image

“Thày” Marcelo Bielsa (phải) và trò “Diego Simeone” so tài

Simeone, từng chơi 30 trận cuối cùng trong tổng số 106 lần khoác áo ĐT Argentina dưới triều đại của Bielsa, đã trở lại sân Vicente Calderon với tư cách HLV khi Atletico đứng thứ 10 và chỉ hơn nhóm xuống hạng 4 điểm.

Nhưng dưới bàn tay của Simeone, Atletico đã tiến thẳng đến trận chung kết Europa League và hiện giữ vị trí thứ 5 ở La Liga. Họ vẫn còn cơ hội góp mặt ở Champions League mùa sau nếu đánh bại Villarreal, trong khi “gã nhà giàu mới nổi” Malaga không hạ được Sporting Gijon.

Dù đội nào giương Cúp đêm nay thì cả “thầy” Marcelo Bielsa và trò “Diego Simeone” đều xứng đáng được nhận những lời khen tặng.

Thiên Thanh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Atletico Madrid - Athletic Bilbao: 5 cuộc so tài nảy lửa