ASIAD 2018: Công Phượng ghi bàn, U23 Việt Nam đi tiếp vào tứ kết

Duy Uyên| 23/08/2018 21:39
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Phút 88 của trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Bahrain, Công Phượng đã xuất sắc ghi bàn thắng, đưa đội tuyển bước vào vòng tứ kết môn bóng đá nam giải ASIAD 2018.

Bóng đá Việt Nam đã làm nên lịch sử mới khi lần đầu tiên đội tuyển bóng đá nam bước vào vòng tứ kết của giải ASIAD. 

Trong phần lớn hiệp 2 của trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Bahrain, lối chơi của U23 Việt Nam diễn ra khá bế tắt. HLV Park Hang Seo buộc chuyển sơ đồ sang 2 trung vệ khi đẩy Văn Hậu ra đá cánh, tung Công Phượng, Văn Toàn, Đức Chinh vào sân.

Thế nhưng, U23 Bahrain dường như rất hiểu lối chơi của U23 Việt Nam. Họ phòng ngự chặt và áp sát rất khó chịu nên các cầu thủ đội nhà không có nhiều đất diễn, trong khi hàng công thiếu sự đột biến khi Văn Quyết bị kèm rất chặt.

Ngược lại, dù chơi với 10 người nhưng U23 Bahrain chơi phản công rất nguy hiểm. Không chỉ 1 lần đưa bóng đụng xa ngang của U23 Việt Nam, đội khách có những pha lên bóng nhanh nên khiến cho hàng thủ U23 Việt Nam không ít lần bị chao đảo.

ASIAD 2018: Công Phượng ghi bàn, U23 Việt Nam đi tiếp vào tứ kết

Niềm vui của Công Phượng sau khi ghi bàn thắng. Ảnh: Đ.Đ

Tới phút thứ 88 của trận đấu, từ tình huống đá phạt góc, U23 Việt Nam tổ chức tấn, Văn Toàn đột nhập vòng cấm rồi căng ngang, hậu vệ Bahrain phá bóng đến vị trí của Công Phượng và tiền đạo quê Nghệ An với cú sút rất căng không cho thủ môn đối phương một cơ hội cản phá. Tỷ số là 1-0 cho đội bóng áo đỏ.

Khai thông bế tắc, những phút còn lại của trận đấu, các cầu thủ U23 Việt Nam đã dồn lên tấn công, nhưng cũng rất nhanh chóng về lại sân nhà để bảo vệ thành quả phải rất vất vả mới có được.

Kết thúc trận đấu, U23 Việt Nam làm nên lịch sử khi bước vào tứ kết, và mặc dù được đánh giá cao hơn, nhưng U23 Bahrain đã phải tạm biệt giấc mơ ở ASIAD trong môn bóng đá nam khi dừng chân ở vòng 16 đội.

Đội hình xuất phát:

U23 Việt Nam: Tiến Dũng, Duy Mạnh, Tiến Dũng, Văn Hậu, Văn Thanh, Quang Hải, Xuân Trường, Đức Huy, Văn Quyết, Anh Đức, Văn Đức.

U23 Bahrain: Ahmed Ammar, Bughammar Ahmed, Sabba Husain, Alshamsan Hamad, Alkarrani Hasan, Marhoon Mohammed, Sannad Ahmed, Hardan Mohammed, Alsalama Hasim, Ahmedi Abdulrahman, Hashim Hashim.

Ghi bàn: Công Phượng (88')

Thẻ đỏ: Sanad Ahmed (2 thẻ vàng, 42').

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
ASIAD 2018: Công Phượng ghi bàn, U23 Việt Nam đi tiếp vào tứ kết