AS Roma – Man City: Man Xanh ngẩng cao đầu đi tiếp

Lan Trần| 11/12/2014 07:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiến thắng 2-0 trên sân khách trước AS Roma ở lượt trận cuối Champions League giúp Man City có được chiếc vé thứ 2 của bảng E, giành quyền đi tiếp vào vòng 1/8.

Dường như sự vô duyên ở đấu trường Champions League đang dần dần rời xa nhà vô địch Premier League, khi Man City thoát chết trong khe cửa hẹp ở lượt trận trước đó. Đến lượt trận cuối cùng này, tia sáng cuối đường hầm đã bùng lên thành ngọn lửa soi đường cho Man City trong một trận đấu mà đội quân của HLV Pellegrini thiếu vắng bộ tứ chủ lực đó là Sergio Aguero, David Silva, Yaya Toure và Vincent Kompany.

AS Roma – Man City: Man Xanh ngẩng cao đầu đi tiếp

Man City lách mình qua khe cửa hẹp đi tiếp vào vòng 1/8

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, AS Roma thể hiện vị thế chủ nhà của mình với lối chơi lấn lướt. Điều đó cũng dễ hiểu bởi sân Olimpico mùa này đang được coi là tử huyệt với bất cứ đội khách nào, hơn nữa sói cũng đang cần chiến thắng để giành chiếc vé thứ hai vào vòng 1/8 của bảng E.

Con số thống kê cho thấy trong hiệp 1, AS Roma có thời gian kiểm soát bóng là 58%. Tiền đạo Gervinho, cây ghi bàn chủ lực của sói liên tục quấy đảo hàng phòng ngự của Man City. Tuy nhiên trong trận đấu này, cầu thủ người Bờ biển Ngà đã kém may mắn khi các tình huống sút bóng của anh đã không thành bàn.

Sau những phút giải lao, Man City nhập cuộc trở lại bằng việc dồn lên tấn công tìm kiếm cơ hội ghi bàn. Những nỗ lực của các học trò HLV Manuel Pellegrini đã được đền đáp. Phút thứ 60, tiền vệ người Pháp Samir Narsi đi bóng từ cánh trái và tung cú sút mạnh mẽ bằng chân phải khiến thủ môn De Sanctis không kịp trở tay. 1-0 cho Man City.

AS Roma – Man City: Man Xanh ngẩng cao đầu đi tiếp

Samir Narsi, người hùng của Man City trong trận đấu trước AS Roma

Bàn thắng khiến AS Roma bối rối và loay hoay  tìm kiếm cơ hội gỡ hòa. Thế nhưng đoàn quân của HLV Rudi Garcia trong lúc chưa làm thủng lưới thủ môn Joe Hart lại tiếp tục nhận một gáo nước lạnh khi ở phút 87, từ một đường chuyền của Samir Narsi, Zabaleta dũng mãnh băng vào dứt điểm hạ gục thủ môn De Sanctis nâng tỷ số lên 2-0 cho đội khách.

Những phút còn lại quá ít để AS Roma có thể thay đổi số phận nên đành chấp nhận thua cuộc và rời cuộc chơi Champions League ở vòng bảng.

Giành được ba điểm trong trận đấu này, Man City có tổng điểm là 8, đứng thứ hai bảng E sau khi CSKA đã để thua Bayern Munich với tỷ số 0-3 trong trận đấu cùng giờ. Như vậy Man xanh đã chính thức theo chân Bayern Munich vào vòng knockout, còn đối thủ AS Roma  sẽ phải xuống thi đấu tại Europa League.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
AS Roma – Man City: Man Xanh ngẩng cao đầu đi tiếp