Arsenal – Wigan (2h 17/4): Chắc tay súng!

Hoàng Giang| 16/04/2012 10:38
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Xahoi - Arsenal đang rất vững vàng ở vị trí thứ ba và nếu không có cú sốc nào xảy ra từ giờ tới cuối mùa giải, một vé trực tiếp tham dự Champions League sẽ nằm trong tay thầy trò Wenger.

Emirates đang trải qua những ngày tháng vô cùng tươi đẹp, chuỗi trận thành công vừa qua đã giúp Arsenal lọt vào top 3 Premier League một cách đường hoàng. Kể từ sau trận thua M.U vào ngày 22/1/2012, Pháo thủ đã có tới 9 trận thắng, một trận hòa và chỉ để thua một trận duy nhất trong tổng số 11 trận đã đấu.

Đó chính là chuỗi phong độ ấn tượng nhất của đội chủ sân Emirates từ đầu mùa giải. Các học trò của HLV Wenger đã trình diễn một lối chơi tấn công rựa lửa và đầy tốc độ. Phong độ cao của van Persie cùng sự bùng nổ của Walcott hay Chamberlain ở giai đoạn cuối là những nhân tố quyết định tới những kết quả có lợi cho Pháo thủ.

Arsenal – Wigan (2h 17/4): Chắc tay súng!

Arsenal cần hết sức tập trung nếu không muốn chịu chung số phận với M.U

Bên cạnh sự sắc bén nơi hàng công hàng thủ Arsenal cũng đang cho thấy những dấu hiệu hết sức tích cực. Sự trở lại của Sagna giúp “Giáo sư” có nhiều lựa chọn và thực tế hậu vệ người Pháp cũng đã thể hiện khá tốt kể từ khi tái xuất sau chấn thương khiến tấm lá chắn của Pháo thủ thêm vững vàng. Còn ở tuyến giữa, Arteta hay Rosicky vẫn đang cho thấy một sự ổn định cần thiết.

Tuy nhiên, dù đang thi đấu khá thăng hoa nhưng đâu đó các CĐV của Pháo thủ vẫn chưa thực sự hài lòng và còn chút lo lắng bởi đội bóng thành London vẫn nổi tiếng là yếu bóng vía và non về bản lĩnh. Điển hình là trận thua QPR sau khi Wenger cùng các học trò vừa có 7 thắng lợi liên tiếp. Hay trước đó là những trận thua trước các đối thủ dưới cơ như Fulham, Swansea. Pháo thủ có thể vấp ngã kể cả trong lúc ổn định nhất, đó gần như là căn bệnh kinh niên chưa có thuốc chữa dù “Giáo sư” đã tìm đủ mọi cách.

Tiếp Wigan trên sân nhà, dĩ nhiên Arsenal muốn thắng, các CĐV cũng vậy. Hơn lúc nào hết họ cần phải chắc tay súng để hướng về phía trước. Mùa giải chỉ còn 5 vòng đấu nữa và sẽ không có chỗ những sai lầm xảy ra. Mặc dù đang có cách biệt khá an toàn (5 điểm) so với nhóm bám đuổi nhưng Arsenal vẫn cần phải tập trung hết sức nếu không muốn bi kịch xảy ra ở những phút cuối.

Về phía đội khách, tinh thần của các học trò HLV Roberto Martinez đang lên rất cao sau màn hạ sát M.U ở vòng đấu trước. Tính rộng ra, đội chủ sân DW cũng đang có được phong độ khá ổn định khi mới chỉ để thua 1 trận duy nhất trong 5 trận gấn nhất (3 thắng, 1 hòa).

Wigan cũng đã thoát khỏi nhóm cầm đèn đỏ với 31 điểm, tuy nhiên khoảng cách giữa đoàn quân của R.Martinez với đội xếp thứ 18 Bolton chỉ vỏn vẹn là 2 điểm. Điều này cũng đồng nghĩa với việc chỉ cần một trận thua cũng có thể khiến Wigan trở lại vũng bùn. Vì vậy, thầy trò Martinez đang rất quyết tâm trước chuyến làm khách tại Emirates.

Quyết tâm là vậy nhưng để có được một kết quả có lợi tại “sào huyệt” của Pháo thủ là không hề dễ dàng. Ngoài việc Arsenal đang có được phong độ ổn định thì Wigan cũng thường xuyên phải nếm trái đắng mỗi khi đối đầu với Pháo thủ. Trận thắng gần nhất của Wigan trước Arsenal đã diễn ra từ tháng 4 năm 2010 nhưng đó lại diễn ra trên sân DW. Còn tại Emirates, suốt từ năm 2006, Wigan vẫn chưa một lần được hưởng niềm vui chiến thắng với 10 trận thua liên tiếp.

Xét về thực lực, đoàn quân của Martinez không thể so sánh với Arsenal, về phong độ ghi bàn thì lại càng đối lập. Nếu như Pháo thủ là đội ghi bàn tốt thứ 3 ở Premier League và chỉ đứng sau hai đội bóng thành Manchester (66 bàn) thì Wigan lại là đội có hàng công yếu nhất Premier League khi mởi chỉ có được 31 bàn sau 33 vòng đấu, thậm chí còn thua cả đội bét bảng Wolves (34 bàn).

Từ những phân tích trên, có thể nhận thấy cơ có điểm của Wigan tại Emirates là không sáng nếu không muốn nói là khá tối. Trong trận lượt đi giữa hai đội, những chàng pháo thủ thành London đã chẳng mấy khó khăn để hạ gục Wigan 4-0 ngay tại DW. Và nếu đêm nay, thầy trò Roberto Martinez tiếp tục phải chịu một trận thua tan nát ở Emirates thì đó cũng chẳng phải là điều gì đó quá bất ngờ.

Thông tin lực lượng:

Arsenal: Koscielny treo giò. Diaby, Coquelin, Frimpong, Mertesacker, Wilshere chấn thương. Gervinho, Gibbs chưa chắc ra sân.

Wigan: Pollitt chấn thương. Khả năng ra sân của Rodallega còn bỏ ngỏ.

Dự đoán: 3-0

Đội hình dự kiến:

Arsenal (4-2-3-1): Szczesny; Sagna, Djourou, Vermaelen, Gibbs; Song, Arteta; Walcott, Ramsey, Benayoun; Van Persie.

Wigan (4-4-2): Al Habsi; Alcaraz, Caldwell, Figueroa, Boyce; McCarthy, McArthur, Beausejour, Moses; Di Santo, Maloney.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Arsenal – Wigan (2h 17/4): Chắc tay súng!