Arsenal- Tottenham: Tiếng gà trống có át đi tiếng pháo?

M.N| 08/11/2015 14:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trận derby bắc thành London diễn ra vào 23h đêm 8/11 đang hứa hẹn nhiều bất ngờ khi Arsenal đang đua tranh ngôi đầu BXH Premier League, còn Tottenham đang có 10 trận bất bại ở mùa giải này.

Trước trận derby Bắc London, Arsenal vừa trải qua trận thua đậm trước Bayern Munich ở Champions League. Điều đó làm Pháo thủ rơi vào nguy cơ phải dừng chân ở vòng bảng. Do vậy, Arsenal phải quay về mục tiêu số 1 là Premier League, dù có lúc HLV Wenger cao hứng tuyên bố mục tiêu của Pháo thủ mùa này là NHA và Champions League.

Trải qua 11 vòng đấu, Arsenal đang có 25 điểm, bằng đội đầu bảng là Man City nhưng kém hơn về chỉ số phụ. Kết quả đó là do Arsenal đang có 8/11 trận thắng, trong đó có 5 trận thắng liên tiếp nhờ vào hàng công với những cái tên như Ozil,  Sanchez…Và toàn bộ trụ cột trên hàng công đều có thể ra sân trong trận đấu đêm nay.

Arsenal- Tottenham: Tiếng gà trống có át đi tiếng pháo?

Trận derby Bắc London giữa Arsenal và Tottenham ở vòng 12 Giải ngoại hạng Anh đang hứa hẹn nhiều hấp dẫn

Điều băn khoăn với các CĐV của Arsenal hiện tại là sự thiếu vắng hậu vệ phải Hector Bellerin ở hàng thủ. Cầu thủ này được đánh giá là hậu vệ phải tốt nhất Giải ngoại hạng Anh hiện nay, với tốc độ và khả năng phán đoán cực tốt. Chính sự thiếu vắng của Bellerin là một phần nguyên nhân khiến Arsenal thảm bại trước Bayern Munich. Rất có thể HLV Wenger sẽ phải áp dụng việc lấy công bù thủ khi thi đấu với Tottenham.

HLV Pep Guardiola đã nhận xét Arsenal thích chơi kiểm soát bóng và tấn công. Điều đó đúng với triết lý bóng đá tấn công của HLV Wenger. Con số thống kê cho thấy Pháo thủ đứng đầu Giải ngoại hạng Anh về số pha dứt điểm (19,2 lần/trận), chuyền chính xác (85,6%) và rê dắt bóng (14,4 lần/trận).

Arsenal đang có phong độ tốt nhưng đối thủ ở vòng 12 Premier League không phải là đội bóng tay mơ. Đó là Tottenham, đối trọng đích thực của Arsenal ở mùa giải này. Tottenham hiện đang có 10/11 trận bất bại tại Premier League và chỉ để thủng lưới 9 bàn, nhiều hơn chính Arsenal hay M.U một bàn.

Arsenal- Tottenham: Tiếng gà trống có át đi tiếng pháo?

HLV Wenger (phải) và HLV Pochettino

Nếu triết lý của HLV Wenger là tấn công thì triết lý bóng đá của HLV Pochettino là phải biết phòng ngự. Chính vì thế Tottenham luôn là đội bóng khó chịu với bất cứ đối thủ nào bởi lối phòng ngự hợp lý và chắc chắn.

Cặp trung vệ Vertonghen, Alderweireld cùng hai hậu vệ Davies, Walker khiến hàng thủ của Tottenham kiên cố như bức tường thành. Cộng thêm vào đó là sự cơ động giữa công và thủ của cặp tiền vệ Dier - Dele Alli khiến Gà trống trở thành đội bóng khó bị đánh bại.

Trên hàng công, mũi nhọn Harry Kane dù phong độ hiện không tốt bằng mùa giải trước nhưng cũng đã nhiều lần lập công. Trong ba trận gần đây, Harry Kane đã mang về cho Tottenham 5 bàn thắng.

Lịch sử đối đầu đang đứng về phía Arsenal. Trong số 22 lần gặp nhau trên sân Emirates, Arsenal thắng 13 lần, thua 1 lần còn 8 lần hòa. Nhưng ở mùa giải 2014/15, hai lần gặp nhau thì Arsenal kém hơn Tottenham khi hòa 1 và thua 1.

Giới chuyên môn đang nhìn nhận Tottenham mùa này như một đối thủ nặng ký cho cuộc đua top 4, còn Arsenal và Man City đang hình thành cuộc đua song mã cho ngôi vô địch. Thế nên trận derby Bắc London đêm nay sẽ là liều thuốc thử mạnh cho thày trò HLV Wenger trong hành trình tìm kiếm danh hiệu mùa giải 2015/16.

Trận đấu giữa Arsenal và Tottenham sẽ diễn ra vào lúc 23h ngày 8/11 và được THTT trên kênh K+1

Dự đoán: Arsenal- Tottenham 1-2.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Arsenal- Tottenham: Tiếng gà trống có át đi tiếng pháo?