Arsenal mất ba triệu bảng vì Vermaele phải trả lại huy chương

P.V| 09/06/2015 11:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong hợp đồng chuyển nhượng Vermaele từ Arsenal về Barcelona có điều khoản gia tăng nếu trung vệ này giành danh hiệu vô địch Champions League, Pháo thủ sẽ được nhận thêm 3 triệu bảng ngoài số tiền chuyển nhượng 15 triệu bảng trước đó.

Mùa giải 2014/15 kết thúc với việc đăng quang ngôi vô địch Champions League của Barcelona. Trung vệ Thomas Vermaelen đã cùng đồng đội bước lên nhận tấm huy chương danh giá và Arsenal tưởng chừng sẽ nhận được thêm 3 triệu bảng như đã thoả thuận.

Arsenal mất ba triệu bảng vì Vermaele phải trả lại huy chương

Thomas Vermaelen sẽ bị UEFA thu hồi chiếc huy chương vô địch Champions League.

Tuy nhiên, theo quy định của Liên đoàn bóng đá châu Âu, một cầu thủ chỉ được nhận huy chương nếu ra sân thi đấu trong mùa giải mà đội nhà đoạt chức vô địch. Trong khi đó, trung vệ Vermaelen lại chỉ ra sân đúng 65 phút trong trận Barcelona gặp Deportivo tại La Liga. Còn tại Champions League, trung vệ này có tên trong danh sách đăng ký nhưng không ra sân một phút nào do chấn thương kéo dài. Chính vì thế, trung vệ người Bỉ sẽ bị UEFA thu hồi lại huy chương, đồng nghĩa với việc Arsenal sẽ không nhận được 3 triệu bảng.

Hai cầu thủ của Barcelona cũng phải trả lại huy chương như trung vệ Thomas Vermaelen là thủ thành Claudio Bravo và hậu vệ phải Douglas Pereira. Tại La Liga, Claudio Bravo luôn là thủ môn bắt chính cho Barca, nhưng tại Champions League, vị trí gác đền của đội bóng xứ Catalan lại thuộc về Ter Stegen. Còn hậu vệ phải Douglas Pereira cũng chỉ có tên trong đội hình dự bị của Barca.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Arsenal mất ba triệu bảng vì Vermaele phải trả lại huy chương