Arsenal - Leicester: Khi nước đã đến chân

Sơn Triệu| 20/08/2016 15:35
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đêm nay 20-8, Arsenal chạm trán Leicester tại vòng hai Premier League 2016/17. Cả hai đội bóng đứng “chóp bu” mùa trước đều ra quân thất bại, do đó cuộc đối đầu đêm nay sẽ rất đáng chờ đợi.

Như thường lệ, Pháo thủ thành Luân Đôn vẫn ra quân với một trận thua tại giải quốc nội. Điều đó có tiền lệ trong những năm gần đây dưới sự dẫn dắt của giáo sư Wenger. Không quá nhiều bất ngờ đối với một số người suy luận theo cảm tính mang tính chủ quan.

Arsenal - Leicester: Khi nước đã đến chân

Riyad Mahrez đã quyết định gắn bó với đội chủ sân King Power. (ảnh: Getty) 

Nhưng thất bại trận ra quân sẽ gây ra ít nhiều tâm lý trách móc của cổ động viên đối với vị thuyền trưởng người Pháp. Dù gì đi chăng nữa, nhà cầm này từng bị khán giả yêu cầu ra đi hồi cuối mùa trước. Nếu như đội bóng tiếp tục nhận thất bại, e rằng luồng dư luận sẽ cộng gộp việc đội bóng tuột mất chức vô địch để gây sức ép.

Người ta vẫn thấy một Wenger “tiết kiệm” mỗi khi có dịp “đi chợ” mua sắm cầu thủ. Đây cũng là “tội” mà vị chiến lược gia dày dặn kinh nghiệm bị chỉ trích khá nặng. Dù rằng có những động thái sau trận thua Liverpool nhưng xem ra để ông “bạo chi” với các “bom tấn” rất khó.

Một trận thắng trước nhà đương kim vô địch sẽ phần nào “đàn áp” dư luận của cổ động viên Pháo thủ. Đồng thời giảm tải cho việc “keo kiệt” khi chỉ dám mua những cầu thủ thường thường bậc trung. Rõ ràng, HLV Wenger sẽ làm tất cả những gì cần thiết để có được chiến thắng đầu tay.

Trong khi đó, nhà đương kim vô địch Leicester lại là câu chuyện khác. Không thể không nhắc tới kỳ tích họ đã thiết lập mùa trước, đó được coi là câu chuyện cổ tích thời hiện đại. Tuy nhiên, khởi đầu mùa giải mới 2016/17 “những chú cáo” lại vấp phải thất bại không mong muốn trước đội bóng bị đánh giá yếu hơn.

Arsenal - Leicester: Khi nước đã đến chân

HLV Wenger sẽ phải đứng trước áp lực lớn của dư luận nếu không thắng. (ảnh: Getty)

Có thể hiểu guồng máy mà chiến lược gia Ranieri có được chưa thực sự trơn chu. Bên cạnh đó, một số mảnh ghép quan trọng như Mahrez chưa xác định cho mình bến đỗ cuối cùng. Jamie Vardy chưa đạt phong độ “hủy diệt” thường thấy…

Cuộc chạm trán đêm nay mọi chuyện đã được an bài, tiền vệ trụ cột Mahrez tương lai đã định tại King Power. Đồng thời chiến lược gia Ranieri chắn chắn có liệu pháp tâm lý nhất định giúp nhà đương kim vô địch tìm lại chính mình.

Cuộc đối đầu giữa hai thế lực xưa cũ và mới nổi chắc chắn sẽ rất hấp dẫn khi mỗi đội đều ít nhiều bị “nước đến chân”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Arsenal - Leicester: Khi nước đã đến chân