Arsenal giành vé vào vòng knock-out Champions League

Tuyết Nhung| 02/11/2016 08:59
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mặc dù Arsenal bị choáng váng khi đối thủ ghi bàn liên tiếp ở ngay đầu hiệp 1 nhưng “Pháo thủ” đã có màn ngược dòng ngoạn mục với chiến thắng 3-2 để giành vé vào vòng knock-out.

Trước khi bước vào trận đấu, cơ hội giữa Ludogorets và Arsenal là ngang nhau. Khi bắt đầu trận đấu do chơi trên sân khách, Arsenal khởi đầu khá chậm chạp. Bên cạnh đó, Ludogorets lại vô cùng hưng phấn trước sự cổ động của khán giả nhà.

Bằng lối chơi áp đảo và dồn quân lên liên tục, các cầu thủ Ludogorets đã tự tìm được cơ hội đầu tiên cho mình. Phút 12, từ quả đá phạt ở bên phải, bóng được treo vào trong vòng cấm địa và Cafu băng xuống đệm bóng ở gần phía cột dọc trái, chéo vào góc phải khiến Ospina chôn chân đứng nhìn bóng đi vào lưới. 

Arsenal giành vé vào vòng knock-out Champions League

Arsenal đang bay cao với chuỗi 14 trận bất bại trên tất cả các đấu trường. (Ảnh: Getty).

Nói một cách thẳng thắn, hàng thủ của Arsenal đã mắc sai lầm nghiêm trọng khi để cho tiền vệ đội chủ nhà thoải mái di chuyển và dứt điểm. Sau ba phút bàn thua, hàng thủ của Arsenal tiếp tục lại bị xé toang. 

Cầu thủ số 22 của đội chủ nhà với những động tác xử lý kỹ thuật khéo lẽo đã qua mặt Gibbs để đi bóng sâu vào bên trong vòng cấm địa, anh chuyền bóng cho Keseru để cầu thủ này đệm bóng tung lưới Arsenal nhân đôi cách biệt ở phút thứ 15.

Sau hai bàn thua một cách choáng váng, nhưng “Pháo thủ” cũng đã không mất quá nhiều thời gian để nhen lại niềm hy vọng. Và trong tình thế không còn gì để mất, Arsenal buộc phải dồn lên tấn công.

Phút 20, Ozil tạt bóng từ sát biên ngang phía phải vào trung tâm vòng cấm địa, một cầu thủ Arsenal đón hụt bóng và vô tình Xhaka đón được bóng ở gần điểm đá phạt đền. Tiền vệ người Thụy Sĩ đệm bóng chính xác vào góc phải cầu môn rút ngắn tỉ số xuống 1-2.

Trước giờ nghỉ giữa hai hiệp, Arsenal đã kịp dồn sức ép và ghi bàn thắng thứ hai. Tới phút 42 Giroud quân bình tỉ số 2-2 để cho Arsenal bước vào giờ nghỉ với sự thảnh thơi.

Sang hiệp đấu thứ 2, cả hai đội lại bắt đầu từ vạch xuất phát. Sau thời gian hội ý, Ludogorets đã chơi rất chắc chắn và phòng ngự một cách đầy mạnh mẽ. Arsenal cũng một mặt dồn lên tấn công nhưng cũng không để lơ là hàng phòng ngự của mình.

Mãi tới phút 88, Arsenal thực hiện một pha phản công tốt. Ozil băng xuống nhận bóng, cầu thủ này tâng bóng vượt qua đầu thủ môn Borjan, sau đó anh đi bóng bình tĩnh để loại bỏ các hậu vệ đối phương trước khi sút bóng vào lưới ấn định chiến thắng 3-2.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Arsenal giành vé vào vòng knock-out Champions League