Arsenal có dám vuốt râu hùm?

Mạnh Nguyễn| 20/10/2015 08:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau hai thất bại trước Dinamo Zagreb và Olympiakos, cơ hội đi tiếp của Arsenal tại Champions League trở nên rất mong manh khi tiếp tục gặp đối thủ khó nhằn là Bayern Munich ở lượt trận thứ ba vòng bảng.

Dù lần này, Arsenal được thi đấu trên sân nhà nhưng không một ai dám đảm bảo thày trò HLV Wenger sẽ giành chiến thắng bởi Bayern Munich là đối thủ quá mạnh. Hùm xám đâu dễ vuốt râu khi nhìn vào lịch sử đối đầu cho thấy Bayern Munich có tới 12 trận thắng trước Pháo thủ. Mùa giải 2015/16, trong khi Arsenal thất bại cay đắng trước Dinamo Zagreb và Olympiakos, thì Bayern Munich lại toàn thắng cả hai đối thủ này với tổng số 8 bàn trong hai trận và không hề bị thủng lưới.

Arsenal có dám vuốt râu hùm?

Arsenal đứng trước nguy cơ dừng bước tại vòng bảng Champions League

Hôm qua, bước chân của Hùm xám đã đặt trên đất Anh để chuẩn bị cho cuộc đối đầu với Arsenal. Dù các cầu thủ của Bayern có tỏ ra khiêm tốn thì mọi người cũng không thể quên rằng, họ là đội bóng đang đứng đầu Bundesliga. Ở mùa giải này, Bayern đang có 9 trận toàn thắng liên tiếp với 29 bàn thắng. Hai trận gần đây nhất trên sân Emirates, đoàn quân của HLV Pep Guardiola cũng “khiêm tốn” ra về với chiến thắng cách biệt 2 bàn.

Trong đội hình hành quân đến London, Bayern thiếu vắng Gotze và Robben. Nhưng những ‘hảo thủ” khác của Hùm xám đủ sức khiến các đội bóng khác e ngai. Đó là Thomas Muller, là Robert Lewandowski, Alonso, Vidal… Tất cả đã sẵn sàng để thị uy sức mạnh của mình trên sân Emirates.

Rõ ràng, so với Arsenal, Bayern quá mạnh. Nhưng lần này, Pháo thủ đã ở vào thế đường cùng bởi muốn đi tiếp, Arsenal cần một chiến thắng. Khá may mắn là thày trò HLV Wenger lại đang thăng hoa tại Premier League với trận thắng oanh liệt trước M.U và Watford. Màn trình diễn tự tin của các cầu thủ Arsenal khiến các CĐV nhen nhóm hy vọng đội nhà sẽ làm nên chuyện. Hơn nữa, ở thời điểm hiện tại, ngoại trừ Ospina không thể ra sân, tất cả các ngôi sao của Pháo thủ như Walcot, Sanchez hay Ozil… đều đang thi đấu với phong độ ổn định.

Arsenal có dám vuốt râu hùm?

HLV Wenger tin rằng Arsenal sẽ có thể bẻ nanh "Hùm xám" tại Champions League

Phát biểu trước trận đấu, HLVArsene Wenger nói: “Arsenal đã có một khởi đầu không tốt ở Champions League. Khi đó, chúng tôi đã đặt trọng tâm vào Premier League thay vì giải đấu châu lục này. Nhưng giờ chúng tôi biết rằng, mình cũng phải đặt trọng tâm vào cả Champions League. Chúng tôi đã từng đánh bại Bayern ở mùa giải 2012/13. Và với các cầu thủ của tôi hiện nay, tôi tin chúng tôi sẽ giành chiến thắng”.

Trong khi đó, HLV Pep Guardiola của Bayern Munich  tỏ ra thận trọng: “Chúng tôi, với 6 điểm trong tay thi đấu trước một đội đang tay trắng. Nhưng tôi không nhìn vào bảng xếp hạng và sẽ bắt đầu với 90 phút từ con số 0. Arsenal của Wenger là đội bóng có kỹ thuật tốt và sẽ khó để đánh bại họ. Thời điểm hiện tại, Arsenal rất cần một chiến thắng và chẳng cần tưởng tượng cũng biết họ sẽ đấu tranh quyết liệt để có được điều đó. Nhưng chúng tôi sẽ cố gắng kiểm soát trận đấu và tin rằng Bayern sẽ có điểm khi ra về bởi các cầu thủ của tôi luôn rất mạnh mẽ”.

Trận đấu giữa Arsenal và Bayern Munich sẽ diễn ra vào lúc 1h45 ngày 21 tháng 10.

Đội hình dự kiến:

Arseal: Cech; Monreal, Mertesacker, Koscielny, Bellerín; Coquelin, Cazorla; Ramsey, Özil, Sánchez; Walcott.

Bayern Munich: Neuer; Rafinha, Boateng, Martinez, Alaba; Alonso, Thiago Alcantara, Lahm, Muller, Costa; Lewandowski.

Dự đoán: Arsenal- Bayern Munich 1-2

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Arsenal có dám vuốt râu hùm?