Arsenal chiến thẳng "hủy diệt" 6-0 Charlton trong ngày trở lại sân cỏ

Minh Anh| 08/06/2020 06:14
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Quay trở lại sân cỏ sau nhiều ngày ngừng hoạt động, các cầu thủ Arsenal đã có trận cữ dượt đầu tiên đầy thuận lợi khi hạ đội hạng Nhất Charlton trong trận giao hữu tại Emirates.

Bắt đầu từ ngày 13/3 khi HLV trưởng Mikel Arteta bị dương tính với Covid-19 là toàn bộ đội bóng, Trung tâm huấn luyện London Colney bị đóng cửa và tất cả các cầu thủ đều bị cách ly. Ngay sau đó các cuộc đối đầu giữa Arsenal với Brighton, Southampton tại Premier League và Sheffield United tại FA Cup đều bị hoãn vô thời hạn.

Arsenal chiến thẳng

Các trận đấu của Arsenal đều bị hoãn vô thời hạn từ thời điểm HLV trưởng Mikel Arteta bị dương tính với Covid-19.

Trước tình hình dịch bệnh đang từng bước được kiểm soát và để khôi phục lại nền kinh tế cũng như các hoạt động thể dục thể thao, Chính phủ Anh đã thống nhất đưa các giải bóng đá lớn quay trở lại sau hơn 2 tháng thực hiện cách ly xã hội.

Để các cầu thủ tìm lại được cảm giác bóng tốt thì ban tổ chức có thể sẽ tiến hành một số trận giao hữu trước khi các CLB chính thức trở lại thi đấu. Arsenal là CLB có màn trở lại đầu tiên khi đọ sức cùng đội hạng Nhất Charlton tại sân Emirates. 

Sau nhiều ngày không được tiếp xúc trực tiếp với bóng, các cầu thủ Arsenal chủ động chơi chậm và phối hợp các đường bóng tấn công dài từ phía giữa sân. Họ luôn là người điều khiển trận đấu dù đối thủ Charlton cũng đã rất cố gắng để kèm người.

Arsenal chiến thẳng

Cữ dượt đầu tiên của Arsenal từ khi trở lại tập luyện diễn ra suôn sẻ khi hạ đội hạng Nhất Charlton trong trận giao hữu tại Emirates. 

Dù không chơi nhanh nhưng những cơ hội đầu tiên vẫn thuộc về Arsenal khi họ có thể tiến vào khu vực 16m50 của Charlton một cách khá dễ dàng. Đúng là việc không thi đấu trong nhiều ngày đã ảnh hưởng rất lớn tới phong độ của các cầu thủ. Trong khâu dứt điểm dù không bị kèm quá chặt nhưng những cú dứt điểm đều chưa thể chính xác.

Phải đến giữa hiệp 1, Lacazette có pha lập công từ đường truyền dài ở giữa sân khiến thủ môn Charlton chỉ biết đứng nhìn bóng vào lưới. Các cầu thủ cũng đã thay đổi cách ăn mừng bằng cách chạm nắm tay chứ không ôm, tiếp xúc trực tiếp như trước nữa. Đây cũng là một trong những quy định của ban tổ chức đề ra nhằm đảm bảo an toàn khi dịch bệnh vẫn chưa chấm dứt hoàn toàn.

Ngay sau đó, Charlton cũng đã có được cơ hội khi tận dụng việc kèm người của hàng thủ Arsenal không theo chặt. Bóng được đưa vào từ bên cánh phải và một cầu thủ áo đen đã phá bẫy việt vị và ở trong khu vực 16m50 để chờ bóng. Một cú dứt điểm được đưa ra sức không quá mạnh nhưng bóng đi vào góc khá nguy hiểm.

Arsenal chiến thẳng

Chân sút trẻ Nketiah tỏa sáng với 1 hat-trick để giúp Arsenal thắng đậm trong trận giao hữu.

Nhưng người gác đền Leno đã cho thấy sự lợi hại của mình khi phản xạ rất nhanh và cản phá thành công. Những phút còn lại của hiệp 1, Arsenal tiếp tục chủ động chơi tấn công và tạo ra khá nhiều cơ hội. Từ một pha kết hợp nhanh, Aubameyang đã ghi bàn thắng thứ hai một cách dễ dàng trước 3 cầu thủ phòng ngự Charlton.

Sang hiệp 2, thế trận vẫn không thay đổi và các cầu thủ Charlton đã cho thấy sự xuống sức nhanh chóng khi không còn kèm chặt người như trong hiệp 1. Từ một pha đá phạt chân sút trẻ Nketiah dễ dàng nâng tỷ số lên 3-0 trong sự thắc mắc của các cầu thủ Charlton. Vì họ cho rằng, trước bàn thắng đã có một cầu thủ bên Arsenal có lỗi cao chân. Nhưng bàn thắng vẫn được công nhận và trận đấu vẫn diễn ra bình thường.

Nketiah cũng là tác giả của hai bàn thắng sau đó. Chân sút trẻ đã vượt qua hàng phòng ngự Charlton một cách dễ dàng với tốc độ và kỹ thuật của mình. Không chỉ trực tiếp lập công mà Nketiah còn là người kiến tạo để Willock ghi bàn thứ 6 và kết thúc màn hủy diệt của Arsenal trên sân Emirates.

Arsenal chiến thẳng

Hầu hết các tiền đạo của Arsenal đã đều ghi bàn trong trận thắng đậm này.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Arsenal chiến thẳng "hủy diệt" 6-0 Charlton trong ngày trở lại sân cỏ