Anh – Panama: Cơ hội kiếm ngôi đầu bảng của Tam sư

Mạnh Nguyễn| 24/06/2018 13:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Gặp đối thủ được đánh giá yếu nhất trong bảng G VCK World Cup 2018 là Panama, ĐT Anh đang đứng trước cơ hội giành ngôi đầu bảng.

Trong số 4 đội bảng G VCK Wordl Cup 2018 gồm Anh, Bỉ, Tunisia và Panama thì ĐT Panama chính là đội bị đánh giá thấp nhất. Ở lượt trận đầu tiên, Panama đã thua 0-3 trước ĐT Bỉ, còn ĐT Anh thắng Tunisia 2-1.

Anh – Panama: Cơ hội kiếm ngôi đầu bảng của Tam sư

ĐT Anh đang được dự báo sẽ thắng đậm trước Panama. Ảnh: Getty Images

Bước sang lượt trận thứ hai của bảng G, ĐT Bỉ đã có màn hủy diệt Tunisia 5-2. Với 6 điểm sau 2 trận ra quân tưng bừng, Bỉ coi như đã chắc chắn giành tấm vé đầu tiên của bảng G để đi tiếp vào vòng trong. Chiếc vé còn lại của bảng này đang được đặt cược vào ĐT Anh và Tam sư cũng như Quỷ đỏ sẽ phải chiến đấu với nhau để cạnh tranh ngôi đầu.

Thi đấu với Panama, ĐT Anh được đánh giá cao hơn và dù bóng đá vốn chứa đựng nhiều bất ngờ, cũng khó có thể nói rằng thày trò HLV Southgate sẽ gặp thất bại. Điều này cũng không quá khó hiểu khi đội hình của Tam sư mùa này nhiều gương mặt trẻ tài năng, cộng thêm nhiều cầu thủ mới có lần đầu tham dự World Cup. Và nếu thắng Panama, đây sẽ là lần thứ ba Anh toàn thắng 2 trận đầu tiên tại World Cup sau hai lần trước vào năm 1982 và 2006.

“Thật là thú vị khi là đội thứ ba đạt chiến thắng ở hai trận đầu tiên. Cơ hội đang đến và chiến thắng là mục tiêu đầu tiên của chúng tôi ", HLV Southgate nói.

Theo truyền thông Anh,  trong trận gặp Panama, Raheem Sterling sẽ phải nhường chỗ cho Rashford. Ở trận đấu trước, Rashford chơi rất hay khi vào sân thay người và sẽ cố gắng nắm lấy cơ hội để giành luôn suất đá chính.

Một ngôi sao sáng trong đội hình của Tam sư là Harry Kane cũng đang được kỳ vọng là tiếp tục bùng nổ. Harry Kane đã có màn ra mắt World Cup 2018 đầy ấn tượng, khi ghi cú đúp mang về chiến thắng 2-1 cho Anh trước Tunisia. Đây cũng là trận thứ 4 liên tiếp Kane ghi bàn cho ĐT Anh.

Ở chiều ngược lại, người ta khó tìm thấy những ngôi sao trong đội hình của Panama. Thế nên, chỉ với yếu tố tinh thần, Panama sẽ khó trụ vững trước khát khao chiến thắng cũng như sức mạnh thực sự của ĐT Anh, nhất là khi thày trò HLV Southgate cần chứng tỏ bản lĩnh trước khi bước vào trận đối đầu trực tiếp với Bỉ.

Dự đoán : Anh – Panama : 3-0

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Anh – Panama: Cơ hội kiếm ngôi đầu bảng của Tam sư