Anderlecht – Arsenal 1-2: Thoát chết ở phút 91

Mạnh Nguyễn| 23/10/2014 06:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lượt trận thứ 3 bảng D Champion League giữa Anderlecht và Arsenal đã kết thúc với chiến thắng 2-1 cho Arsenal ở những phút cuối cùng của trận đấu .

Arsenal mới chỉ có 3 điểm sau 2 trận đầu và tạm đứng thứ 2, sau Dortmund.  Mục tiêu của Pháo thủ là có được 3 điểm trong chuyến hành quân đến làm khách trên đất Bỉ nhằm tạo lợi thế so với các đối thủ cùng bảng trong cuộc chiến giành vé vào vòng knock-out.

Dù đến làm khách trên sân Constant Vanden Stock trong đội hình chắp vá bởi chấn thương của các cầu thủ nhưng HLV Wenger vẫn rất tự tin: “Chúng tôi có nhiều mất mát về lực lượng, song vẫn rất tin tưởng vào khả năng giành chiến thắng. Người ra đang nói quá nhiều về việc Arsenal mất hết các trụ cột ở mặt trận phòng ngự. Nhưng hãy nhớ rằng mùa giải trước, chúng tôi có tới 17 lần giữ sạch lưới với nhiều hàng thủ được bố trí khác nhau”.

Có thể HLV Wenger tự tin vì đối thủ của Pháo thủ là Anderlecht, đội bóng đang thể hiện sự yếu đuối, bạc nhược và chưa hề biết đến chiến thắng trong 10 trận đấu liên tiếp trên đấu trường Champion League. Đại diện của bóng đá Bỉ đã trải qua gần 2 năm không biết đến chiến thắng trên đấu trường Champions League.

Anderlecht – Arsenal 1-2: Thoát chết ở phút 91

Pha ghi bàn mở tỷ số cho Anderlecht của Andy Najar

Một trận đấu tưởng chừng như dễ dàng cho các Pháo thủ thì lại trở nên quá khó khăn trong suốt 70 phút đầu. Lợi thế sân nhà đã giúp các cầu thủ Anderlecht chơi ngang ngửa và tranh bóng quyết liệt với đội khách.

Suốt hiệp một, dù có tỷ lệ cầm bóng là 64% nhưng Mertesacker, Welbeck và cả  Cazorla của Arsenal đã không làm thủng lưới của thủ môn Proto. Ở phía ngược lại, các pha bóng Dennis Praet, Praet, Deschacht của đội chủ nhà cũng không khiến thủ môn Martinez phải vào lưới nhặt bóng.

Những pha tranh bóng quyết liệt vẫn tiếp diễn trong những phút đầu hiệp 2. Phút 72, cả sân vận động Constant Vanden Stock nổ tung khi Andy Najar, từ cú treo bóng vào bên cánh phải đánh đầu vào lưới của thủ môn Martinez, mở tỷ số cho Anderlecht.

Nôn nóng gỡ hòa khiến Pháo thủ suýt chút nữa nhận bàn thua thứ 2. Tưởng chừng như Arsenal đã phải mất điểm trong trận đấu này thì đến phút 89, tia hy vọng lóe lên khi Kieran Gibbs đón đường chuyền của Calum Chambers đệm bóng gỡ hòa 1-1.

Anderlecht – Arsenal 1-2: Thoát chết ở phút 91

Lukas  Podolski và đồng đội sau pha ghi bàn ấn định chiến thắng cho Pháo thủ

Chỉ một phút sau, Lukas  Podolski, cầu thủ mới vào sân thay cho Wilshere đã khiến cả sân vận động Constant Vanden Stock sững sỡ khi chớp thời cơ từ đường căng ngang của Sanchez, dứt điểm cận thành nâng tỷ số lên 2-1 cho Arsenal.

Thắng trận với tỷ số 2-1, Arsenal đã có được 3 điểm quý giá dành tặng HLV Wenger nhân ngày sinh nhật thứ 65 của ông vào đúng ngày hôm nay. Sau trận này, Arsenal có 6 điểm đứng ở vị trí thứ 2, sau Dortmund, đội đang có 9 điểm sau cả 3 trận thắng.

Đội hình ra sân:

Anderlecht: Proto, Vanden Borre, Mbemba, Deschacht, Najar, Tielemans, Defour; Acheampong, Praet, Conte, Cyriac.

Arsenal: Martinez, Chambers, Mertesacker, Monreal, Gibbs, Flamini, Sanchez, Wilshere, Ramsey, Cazorla, Welbeck.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Anderlecht – Arsenal 1-2: Thoát chết ở phút 91