Ấn tượng vòng 8 V-League: sai lầm của trọng tài và những màn đấu võ

Lan Trần| 16/02/2015 08:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

6 trận cầu tại vòng 8 V-League trước thềm năm mới, đã mang đến cho khán giả những cảm nhận không hay khi phải chứng kiến cầu thủ đấu võ trên sân.

Thượng võ trên sân

Chẳng biết có phải vì Tết đến xuân về, người ta hay nhắc đến tinh thần thượng võ của dân tộc Việt hay không mà trên sân cỏ, cầu thủ của Thanh Hóa và Đồng Nai đã toàn dùng ‘võ” thi đấu với nhau.

Trọng tài Võ Quang Vinh đã phải dùng tới 7 thẻ vàng và 1 thẻ đỏ trong trận cầu này. Cầu thủ phải nhận thẻ đỏ là Hữu Thắng của Đồng Nai.

Ấn tượng vòng 8 V-League: sai lầm của trọng tài và những màn đấu võ

Một pha bóng thô bạo trong trận đấu giữa ĐTLA và SHB Đà Nẵng

SHB Đà Nẵng và Đồng Tâm Long An cũng đã có một trận cầu xấu trong mắt người hâm mộ. Quá nhiều lỗi thô bạo và tiểu xảo được các cầu thủ mang ra “tặng” cho đối thủ. Tiêu biểu như cú móc chân của Tài Em hay việc cầu thủ Chí Công nhổ cả nước bọt vào mặt Văn Học…

BTC giải năm nay luôn kêu gọi một lối chơi Fair play và tỏ thái độ cương quyết với những vấn nạn bạo lực trên sân cỏ, thế nhưng sau một vài vòng đấu khá yên ả, ở hai vòng đấu gần đây, các trọng tài đã phải sử dụng số thẻ vàng và thẻ đỏ nhiều hơn.

Và sau kỳ nghỉ Tết, có lẽ BTC giải cần có sự chấn chỉnh mạnh tay, nếu không muốn khán giả phải xem những màn đấu võ trên sân bóng.

Trọng tài chưa tròn vai

Ở trận đấu giữa Hải Phòng và Than Quảng Ninh, trọng tài chính là Phùng Đinh Dũng cũng đã mắc nhiều lỗi nghiệp vụ. Lỗi đầu tiên khi ông rút thẻ vàng thứ hai phạt Đinh Hoàng Max nhưng lại quên rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu của cầu thủ này. Và khi được nhắc nhở ông Dũng mới sửa sai.

Ngoài ra ở phút 83, trọng tài Phùng Đình Dũng cũng đã “bẻ còi” trong tình huống công nhận bàn thắng của Đình Hiệp mà không quan sát trợ lý và khi được trợ lý Trần Duy Khánh nhắc nhở, trọng tài chính đã thay đổi quyết định của mình.

HLV Lê Huỳnh Đức cũng bày tỏ sự bức xúc với trọng tài ở trận SHB Đà Nẵng gặp ĐT LA. Ông cho rằng trọng tài đã bỏ sót quá nhiều lỗi của cầu thủ trong hiệp một trận đấu này.

Việc không phạt đối với hành vi thô bạo của Tài Em, hay khi Chí Công phun nước bọt vào Văn Học rất đáng bị nhận thẻ phạt. Nhưng cuối cùng, trọng tài Nguyễn Ngọc Châu đã cho qua.

Ở vòng đấu trước, trọng tài Hoàng Ngọc Hà đã trở thành “vua sân cỏ” đầu tiên ở V.League 2015 có quyết định từ công nhận rồi lại chuyển sang không công nhận bàn thắng ở trận đấu giữa SHB.ĐN và QNK.QN.

Sau đó, Ban Trọng tài VFF đã xác định trợ lý Trương Đức Chiến mất tập trung dẫn đến sai sót, còn trọng tài chính Hoàng Ngọc Hà “trắng án”.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ấn tượng vòng 8 V-League: sai lầm của trọng tài và những màn đấu võ