Alex Ferguson và Ryan Giggs xuất sắc nhất 20 năm lịch sử Premier League

16/05/2012 07:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

HLV Alex Ferguson của Man United đã được bầu là HLV xuất sắc nhất 20 năm lịch sử Premier League, còn cậu học trò cưng Ryan Giggs cũng được tôn vinh ở hạng mục Cầu thủ xuất sắc nhất.

Alex Ferguson vừa trải qua một mùa giải đáng quên nhất sự nghiệp cầm quân lẫy lừng của mình khi CLB của ông, Man United trắng tay trên mọi đấu trường. Dù vậy, ngài Alex có thể sẽ nguôi ngoai phần nào nỗi buồn này khi vừa được trao một danh hiệu rất cao quý. Theo đó, chiến lược gia người Scotland đã vượt qua nhiều đồng nghiệp tên tuổi như HLV Arsene Wenger (Arsenal), Jose Mourinho (khi dẫn dắt Chelsea) để trở thành HLV xuất sắc nhất trong 20 năm lịch sử Premier League.

Alex Ferguson và Ryan Giggs xuất sắc nhất 20 năm lịch sử Premier League

HLV Alex Ferguson xuất sắc nhất 20 năm lịch sử Premier League. (Ảnh Internet)

20 năm lịch sử của Premier League gắn liền với sự thành công của Man United với 12 chức vô địch. Vì vậy, khi nói tới đội bóng này không thể không nhắc tới Alex Ferguson, người đã biến họ thành đội bóng vĩ đại. Tính riêng ở nước Anh, với 12 lần đăng quang ở Premier League (tiền thần là Giải bóng đá hạng nhất Anh - Football League First Division) dưới triệu đại của Sir Alex, Man Ụnited  đã nâng số lần vô địch ở giải đấu cao nhất của bóng đá Anh lên con số 19, qua đó vượt mặt Liverpool (18 lần vô địch) để trở thành đội bóng vĩ đại nhất lịch sử bóng đá xứ sương mù.

Nếu tính cả các giải đấu khác, Alex Ferguson cũng có thể xem là HLV giàu thành tích nhất thế giới thời điểm hiện tại khi đã giành hầu hết các danh hiệu cao quý nhất ở cấp độ CLB cùng Man United. Từ Champions League đến Giải vô địch thế giới các CLB, nhà cầm quân 71 tuổi đều đã ít nhất một lần nếm trải trải vinh quang.

Alex Ferguson và Ryan Giggs xuất sắc nhất 20 năm lịch sử Premier League

Ryan Giggs nhận giải Cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử 20 năm Premier League.

Cũng có vinh dự như ông thầy, tiền vệ Ryan Giggs đã được vinh danh là Cầu thủ xuất sắc sau nhưng đóng góp cho Man United trong 20 mùa bóng vừa qua. Giggs đang giữ kỷ lục là cầu thủ có số trận nhiều nhất ở Premier League với 638 trận. Ngoài ra, tiền vệ người xứ Wales còn là cầu thủ duy nhất thi đấu và ghi bàn trong tất cả các mùa giải của Premier League. Với những thành tích như vậy, Giggs đã vượt qua những tên tuổi đã và từng thi đấu rất xuất sắc ở sân chơi Ngoại hạng như Thierry Henry (Arsenal), Paul Scholes (Man Uinted) hay Dennis Bergkamp (Arsenal) để giành danh hiệu này.

Cũng trong đêm Gala này, Alan Shearer nhận giải chân sút vĩ đại nhất Premier League với 260 bàn thắng trong khi thủ môn David James nhận giải thủ môn có số trận giữ sạch lưới ở Premier League nhiều nhất (173 trận).

Ở hạng mục Đội hình xuất sắc nhất 20 năm lịch sử Premier League, có 7 gương mặt từng thi đấu thành công trong màu áo Man United được vinh danh bao gồm thủ môn Peter Schmeichel, các cầu thủ Gary Neville, Rio Ferdinand, Cristiano Ronaldo, Paul Scholes, Roy Keane và Ryan Giggs. Trong khi đó, những ngôi sao một thời của Asenal như Tony Adams và Thierry Henry cũng được tôn vinh.

Cụ thể các giải thưởng 20 năm lịch sử Premier League:

Cầu thủ xuất sắc nhất: Ryan Giggs (Manchester Uinted).

HLV xuất sắc nhất: Alex Ferguson (Manchester Uinted).

Chân sút xuất sắc nhất: Alan Shearer (Blackburn Rovers, Newcastle United)

Thủ môn giữ sạch lưới nhiều nhất:   David James   (Liverpool, Aston Villa, West Ham United, Manchester City, Portsmouth).

Bàn thắng đẹp nhất:Wayne Rooney (Manchester Uinted, trong trận Manchester Uinted – Manchester City, mùa giải 2010 – 2011)

Pha cứu thua ấn tượng nhất: Craig Gordon (Sunderland, trong trận Sunderland – Bolton, mùa giải 2009 – 2010)

Đội bóng xuất sắc nhất: Arsenal mùa giải 2003-2004 (Bất bại trong 38 vòng đấu)

Đội hình xuất sắc nhất:Peter Schmeichel; Gary Neville, Tony Adams, Rio Ferdinand, Ashley Cole; Cristiano Ronaldo, Paul Scholes, Roy Keane, Ryan Giggs; Thierry Henry, Alan Shearer.

Phương Tiến

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Alex Ferguson và Ryan Giggs xuất sắc nhất 20 năm lịch sử Premier League