AFF SUZUKI CUP 2016: Tuyển Việt Nam sẵn sàng quyết đấu

TG| 14/11/2016 21:19
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày mai 15/11, huấn luyện viên Nguyễn Hữu Thắng cùng 25 tuyển thủ Việt Nam sẽ lên đường sang Myanmar bắt đầu hành trình chinh phục ngôi vương AFF Suzuki Cup 2016.

Huấn luyện viên (HLV) Nguyễn Hữu Thắng đã quyết định gạch 5 cái tên gồm tiền vệ Huy Hùng, tiền vệ Huy Toàn, trung vệ Minh Tùng, thủ môn Tuấn Mạnh và tiền đạo Đình Tùng khỏi thành phần đội tuyển Việt Nam tham dự AFF Suzuki Cup 2016.

Quyết định của nhà cầm quân xứ Nghệ được đưa ra sau khi họp bàn, thống nhất cùng các thành viên ban huấn luyện sau buổi tập chiều 13/11. Liên đoàn bóng đá Việt Nam cũng đã thông qua danh sách 25 cầu thủ (trong đó có 3 thủ môn) của HLV Hữu Thắng.

Với cách sử dụng nhân sự trong suốt quá trình vừa qua, việc các cầu thủ trên không được triệu tập trong đội hình dự AFF Suzuki Cup 2016 là điều có thể đoán trước. Cả 5 cầu thủ này đều không được ra sân nhiều trong 6 trận tập huấn vừa qua. 

AFF SUZUKI CUP 2016: Tuyển Việt Nam sẵn sàng quyết đấu

Tuyển Việt Nam luyện tập chuẩn bị cho giải đấu AFF.

Ngày 15/11, đội tuyển Việt Nam sẽ chính thức lên đường sang Myanmar để hoàn tất khâu chuẩn bị cuối cùng trước khi bước vào thử thách tại AFF Suzuki Cup 2016. Theo điều lệ giải, các đội tuyển tham dự AFF Suzuki Cup 2016 sẽ đăng ký danh sách thi đấu chính thức với số lượng tối đa là 23 cầu thủ. Vì vậy tại cuộc họp kỹ thuật được tổ chức một ngày trước trận ra quân gặp chủ nhà Myanmar, sẽ có thêm 2 cầu thủ nữa phải nói lời chia tay với giải đấu số 1 khu vực. Việc HLV Nguyễn Hữu Thắng mang thêm 2 suất sang Myanmar là nhằm đề phòng tình trạng chấn thương có thể xảy ra vào phút chót. 

Theo Ban huấn luyện đội tuyển Việt Nam, tiền vệ Tuấn Anh đã có thể quay trở lại tập luyện sau chấn thương đầu gối. Tiền vệ của câu lạc bộ Yokohama đã tham gia trọn buổi tập, trong đó có phần thi đấu đối kháng trên 1/4 sân cùng các đồng đội chiều 13/11. Hiện tại, đội tuyển Việt Nam chỉ còn 2 ca chấn thương của Đình Luật và Hoàng Thịnh. Tuy nhiên, theo các bác sĩ, chấn thương của bộ đôi này không nghiêm trọng và họ có thể trở lại tập luyện trong 1-2 ngày tới.

AFF Suzuki Cup là giải vô địch bóng đá Đông Nam Á do Suzuki tài trợ. Giải đấu năm nay - AFF Suzuki Cup lần thứ 11 - sẽ diễn ra tại Myanmar và Philippines từ ngày 19/11 - 17/12 tới. Đương kim vô địch Thái Lan và Singapore hiện là 2 đội tuyển giàu thành tích nhất giải, với 4 lần đăng quang.

Tại giải năm nay, Việt Nam nằm trong bảng B cùng các đội tuyển Malaysia, Myanmar và Campuchia, trong khi bảng A gồm Thái Lan, Philippines, Singapore và Indonesia. 

Trước khi đến với AFF Suzuki Cup 2016, tuyển Việt Nam đã gặt hái được những kết quả rất đáng khích lệ, khi đánh bại Triều Tiên 5-2, cầm hòa Indonesia, sau đó đánh bại đội trẻ của FC Seoul và thắng Pocheon FC 5-2 trong quá trình tập huấn tại Hàn Quốc.

Đội trưởng Lê Công Vinh, người ghi bàn thắng quyết định giúp Việt Nam giành chiếc cúp AFF Suzuki năm 2008 vẫn là đầu tàu trong đội hình năm nay. Trong khi đó, bộ ba cầu thủ trẻ đang thi đấu ở nước ngoài là Nguyễn Tuấn Anh, Lương Xuân Trường, Nguyễn Công Phượng được xem là những niềm hy vọng lớn của Việt Nam. Đội tuyển Việt Nam sẽ bắt đầu hành trình tại AFF Cup bằng trận đấu với chủ nhà Myanmar vào ngày 20/11 tới.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
AFF SUZUKI CUP 2016: Tuyển Việt Nam sẵn sàng quyết đấu