AFF Suzuki Cup 2016: Thử thách nào chờ tuyển Việt Nam?

Sơn Triệu| 01/12/2016 14:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tuyển Việt Nam sẽ đối đầu với đội bóng ngang tầm Indonesia trong hai ngày tới, một trận đấu có nhiều thử thách dành cho thầy trò HLV Hữu Thắng.

Hàng công Indoneisa với các cầu thủ tốc độ, giàu kỹ thuật và có bề dày kinh nghiệm thi đấu. Solossa, Lilipaly, Dimas là những mũi nhọn đáng chú ý nhất bên phía đội chủ nhà. Ba cầu thủ này đều đã để lại dấu ấn đáng kể tại vòng bảng vừa qua, đặc biệt là Dimas cầu thủ có mệnh danh là Messi Indonesia đã ghi bàn thắng gỡ hòa trước Singapore bằng cú đá nối rất tốt.

AFF Suzuki Cup 2016: Thử thách nào chờ tuyển Việt Nam?

Văn Toàn từng góp công giúp tuyển Việt Nam đá bại Indonesia tại Mỹ Đình

Bên cạnh đó, không thể không nhắc tới sự xông xáo với nhiều pha dốc bóng xuống sát đường biên ngang của Solossa. Cầu thủ dày dặn kinh nghiệm bên phía Indonesia sẽ buộc các hậu vệ chúng ta chăm sóc kỹ lưỡng. Đây vẫn là một trong những vũ khí chủ lực của đội chủ nhà. Nhiều người hẳn thể không quên được màn trình diễn của tiền đạo kỳ cực này trong trận giao hữu trên sân vận động Mỹ Đình.

Ngoài những yếu tố chuyên môn nói trên, thầy trò HLV Hữu Thắng còn gặp phải sức ép từ các khán đài. Tiếng động từ kèn, sự reo hò nhiệt tình của cổ động viên đội chủ nhà sẽ gây khó khăn cho các cầu thủ của ta. Đây là lúc cần những cầu thủ bản lĩnh dày dặn như Văn Quyết, Công Vinh, Thành Lương, Trọng Hoàng, Ngọc Hải…lên tiếng. Đương nhiên, mặt sân không tốt cũng sẽ ảnh hưởng nhiều tới khả năng chơi bóng kỹ thuật của các cầu thủ Việt Nam, nhưng Indonesia cũng sẽ bị ảnh hưởng.

Tuyển Việt Nam đã cho thấy sự lỳ lợm trong trận khai mạc gặp chủ nhà Myanmar tại vòng bảng, hy vọng thầy trò HLV Hưu Thắng tiếp tục phát huy được bản lĩnh đó, để giành kết quả có lợi trong trận lượt đi trên sân khách, trước khi trở về trên sân nhà Mỹ Đình.

 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
AFF Suzuki Cup 2016: Thử thách nào chờ tuyển Việt Nam?