AFF Suzuki Cup 2016: Thiếu Đình Luật có phải là vấn đề?

Sơn Triệu| 28/11/2016 06:25
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đình Luật là một trong số ít cầu thủ được HLV Hữu Thắng sử dụng nhiều nhất trong đội hình các trận đã đấu. Tuy nhiên, việc thiếu vắng trung vệ mới đầu quân cho FLC Thanh Hóa tại bán kết gặp Indonesia sắp tới có thực sự là vấn đề?

Cùng với Ngọc Hải, Đình Luật có chiều cao lý tưởng, khả năng không chiến tuyệt vời, thêm vào đó là khả năng cản phá tốt trước các đợt tấn công trực diện của đối phương. Trong trên dưới 20 trận đã qua của ĐT Việt Nam, trừ trường hợp bất khả kháng (do án phạt) HLV Hữu Thắng mới không có sự phục vục của cầu thủ này.

AFF Suzuki Cup 2016: Thiếu Đình Luật có phải là vấn đề?

Tiến Dũng đã có trận đấu hay trước Campuchia

Tuy nhiên, Đình Luật không phải không có điểm yếu tại vòng bảng AFF Suzuki Cup vừa qua. Tình huống đáng trách điển hình nhất là pha ghi bàn của Aung Thu từ cú sút xa. Theo dõi lại pha làm chậm cho thấy trung vệ Đình Luật đã mắc lỗi vị trí khi không áp sát để hạn chế khoảng trống trước khi đối phương có cơ hội sút bóng.

Tuy vậy, Đình Luật đã chơi tốt ở trận tiếp theo gặp Malaysia trước khi bị truất quyền thi đấu trong trận gặp Campuchia. Chính pha xử lý thiếu an toàn của anh tạo cơ hội cho Chan Vathanaka băng xuống cướp bóng, dẫn tới Đình Luật phải phạm lỗi. Đó là trận đấu tệ nhất kể từ khi trung vệ này được tín nhiệm khi nhà cầm quân xứ Nghệ lên nắm quyền.

Phương án thay Tiến Dũng vào sân trong trận gặp Campuchia khiến nhiều người yên tâm. Đây là cầu thủ có khả năng phán đoán, đọc tình huống rất thông minh và nhiều pha can thiệp đúng luật. Hiếm khi Tiến Dũng chơi quyết liệt quá mức như Ngọc Hải hay các cầu thủ trong hàng thủ khác. Trưởng thành từ lứa U19 của Xuân Trường, Tuấn Anh, Tiến Dũng được Miura sử dụng nhiều khi ông còn dẫn dắt tuyển Việt Nam. Nhìn chung nếu như trung vệ này được xếp đá bên cạnh Ngọc Hải phần nào tạo ra sự yên tâm.

AFF Suzuki Cup 2016: Thiếu Đình Luật có phải là vấn đề?

Tiến Thành từng cần hoàn thiện mình hơn để tránh những sai lầm đáng tiếc. Ảnh: Zing

Trong khi đó, Đinh Tiến Thành cũng là phương án không quá tệ, trung vệ này sở hữu chiều cao lý tưởng để chống bóng bổng. Tuy nhiên, đôi lúc cầu thủ này phạm phải những sai lầm không phải dạng…vừa.

Trận bán kết lượt về trên sân Mỹ Đình gặp Malaysia hai năm trước và trận thua thảm 0-3 trước Thái Lan đều có dấu ấn “đen tối” của trung vệ này. Hy vọng Tiến Thành sẽ biết sai sửa sai để trở thành trung vệ hàng đầu Việt Nam theo bước đàn anh cùng tên là Như Thành thời điểm tuyển Việt Nam lên ngôi vô địch năm 2008.

Vị trí trung vệ không là vấn đề gì quá lớn đối với đội tuyển Việt Nam, vấn đề nằm ở chỗ các tuyển thủ phải duy trì được “nhiệt” trong các trận đấu bán kết sắp tới.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
AFF Suzuki Cup 2016: Thiếu Đình Luật có phải là vấn đề?