AFF Suzuki Cup 2016: Dangda lập cú đúp, Thái Lan xứng danh "ông kẹ"

Sơn Triệu| 05/12/2016 06:47
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau trận bán kết lượt đi tại Yangon, đội khách Thái Lan đã ra về với niềm vui trọn vẹn khi sở hữu hai bàn thắng của Dangda.

Được đánh giá cao hơn Myanmar, Thái Lan tạo ra thế trận tốt sau khi bóng lăn. Nhưng đội chủ nhà lại có tình huống nguy hiểm đầu tiên, đáng tiếc Aung Thu không tận dụng được.

AFF Suzuki Cup 2016: Dangda lập cú đúp, Thái Lan xứng danh

Dangda ghi hai bàn vào lưới Myanmar tại bán kết AFF Suzuki Cup 2016

Phút 24, Dangda nhận đường chuyền chọc khe thông minh của đồng đội, băng xuống dứt diểm chân trái đánh bại thủ môn chủ nhà, mở tỷ số trận đấu. Sau khi nhận bàn thua, các cầu thủ trẻ Myanmar thi đấu quyết tâm hơn với nhiều pha xuống biên rồi chuyền ngược vào, nhưng họ không thể xuyên thủng hàng thủ với nhiều cầu thủ kinh nghiệm bên phía đội khách. Tuy vậy, bóng một lần được Myanmar đưa vào lưới Thái Lan trong hiệp một nhưng trọng tài bắt lỗi việt vị Aung Thu.

Sau giờ nghỉ, thế trận tốt vẫn được Thái Lan chủ động tạo ra mặc cho các cầu thủ chủ nhà cũng quyết tâm tìm kiếm bàn gỡ. Để rồi thêm một lần nữa Dangda sút bóng tinh tế vào góc xa khung thành Myanmar nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 55. Đây là dấu chấm hết cho các ngôi sao trẻ bên phía chủ nhà, những người từng dự World Cup U20 năm ngoái.

Ngoài ra, Thái Lan còn tạo ra một số cơ hội ngon ăn khác, nếu như thủ môn bên phía Myanmar không xuất sắc, tỷ số đã không dừng lại mức hai bàn. Có chiến thắng 2-0 khá an toàn, thầy trò Kiatisak đã gần như đặt một chân vào chơi trận chung kết. Trong khi đó, Indonesia cũng đang có lợi thế nho nhỏ khi giành thắng lợi 2-1 trên sân nhà trước Việt Nam trong trận bán kết lượt đi tối 3-12.

Có thể thấy, Thái Lan vẫn là "ông lớn" so với phần còn lại của Đông Nam Á, họ xứng đáng là ứng viên số một cho chức vô địch AFF Suzuki Cup 2016.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
AFF Suzuki Cup 2016: Dangda lập cú đúp, Thái Lan xứng danh "ông kẹ"