AFF Suzuki Cup 2016: Chatthong giúp Thái Lan lần thứ 5 vô địch

Hà Sơn| 17/12/2016 23:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tiền đạo Chatthong lập cú đúp bàn thắng giúp Thái Lan đánh bại Indonesia (2-0) trong trận chung kết lượt về AFF Suzuki Cup 2017 vào tối 17/12, đưa đội bóng xứ chùa vàng lần thứ 5 lên ngôi vô địch.

Thái Lan thể hiện đẳng cấp vượt trội so với Indonesia trong trận chung kết tối 17-12. Đó là lối đá tấn công dồn dập về phía khung thành đội khách ngay sau tiếng còi khai cuộc. Nhưng đoàn quân của HLV Riedl cũng chống cự khá ngoan cường với sơ đồ chơi thiên về phòng ngự và chờ cơ hội phản công.

AFF Suzuki Cup 2016: Chatthong giúp Thái Lan lần thứ 5 vô địch

Niềm vui lên ngôi vô địch khu vực lần thứ 5 của các cầu thủ Thái Lan

Nhưng nhờ tới sự may mắn, bàn thắng đã đến với đội chủ nhà. Cú phá bóng lóng ngóng của hậu vệ Aryanto, chạm chân Chatthong bay vào lưới trong sự nuối tiếc của các cầu thủ khách.  

Sang hiệp hai, tỷ số tiếp tục được nâng lên sau cú dứt điểm gọn gàng của chính tiền đạo Chatthong. Đây là dấu chấm hết cho thầy trò Riedl khi đội bóng của chiến lược gia người Áo không thể xoay chuyển tình thế trước một Thái Lan đẳng cấp, bản lĩnh và già rơ hơn.

Với chiến thắng 2-0 trong trận lượt về giúp Thái Lan đánh bại Indonesia 3-2 chung cuộc. Qua đó lần thứ 5 đội bóng xứ chùa vàng lên ngôi vô địch giải đấu khu vực. Và đây cũng là lần thứ 5 đội bóng Indonesia lỗi hẹn với ngôi vương.

Vũ khí “bí mật” Chatthong xứng đáng nhận những lời khen trong trận này bên cạnh HLV Kiatisuk. Đội bóng hàng đầu khu vực đã tung ra đòn bất ngờ khi đưa Chatthong vào sân bên cạnh hai mũi nhọn Dangda và Songkrasin. Cần phải nói thêm rằng, bóng đá Thái có quá nhiều nhân tài đủ để gặt hái các danh hiệu khu vực kể từ năm 2014 đến nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
AFF Suzuki Cup 2016: Chatthong giúp Thái Lan lần thứ 5 vô địch