AFF Cup ngày 02/01: Xác định 2 tấm vé đi tiếp tại bảng A

Minh Anh| 02/01/2023 10:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hai lượt đấu vào tối nay 02/01, sẽ quyết định đến những tấm vé đi tiếp tại bảng A. Thái Lan và Campuchia sẽ quyết đấu cho tấm vé vào Bán kết AFF Cup 2022 còn đội hình của Philippines lẫn Indonesia đều có sự đóng góp rất lớn của các cầu thủ nhập tịch chất lượng.

Với 3 điểm sau 3 trận đấu, Philippines đã sớm bị loại ngay từ vòng bảng AFF Cup 2022. Chính vì vậy, cuộc so tài với Indonesia chỉ mang tính danh dự với đội chủ nhà trước khi chia tay giải đấu. Trong khi đó, Indonesia thì lại khác. Đoàn quân của HLV Shin Tae-yong đang có 7 điểm và tràn đầy cơ hội lọt vào bán kết. 

AFF Cup ngày 02/01: Xác định 2 tấm vé đi tiếp tại bảng A

Cả Indonesia, Thái Lan và Campuchia đều còn cơ hội để tiến vào bán kết AFF Cup 2022, tuy nhiên sẽ chỉ có 2 đội đi tiếp sau lượt trận tối nay 02/01.

Bảng A, khó có đội tuyển nào có chất lượng chiều sâu đội hình tốt như Indonesia. Sự kết hợp của những ngôi sao nhập tịch gốc châu Âu với các cầu thủ trẻ chất lượng của "Garuda" đang mang lại hiệu quả khá tốt. Với 1 đội hình đang vào form, nhiều khả năng Indonesia cũng sẽ không có nhiều sự thay đổi trong đội hình.

Ở hàng thủ, ngôi sao nhập tịch Jordi Amat sẽ hợp cùng Aryanto trở thành cặp trung vệ đầy chắc chắn. 2 hậu vệ cánh của Indonesia cũng đều là những ngôi sao chất lượng đang thi đấu ở nước ngoài, đóng góp rất nhiều vào cả mặt trận tấn công lẫn phòng thủ là Pratama Arhan và Asnawi Mangkualam. Ngôi sao nhập tịch khác của Indonesia cũng sẽ chắc chắn đá chính là Marc Klok, đóng vai trò cầm nhịp lối chơi ở tuyến giữa trong đội hình "Garuda". 

Phía bên kia chiến tuyến, tiền vệ kỳ cựu Stephan Schrock sẽ có trận đấu quốc tế cuối cùng trước khi chia tay ĐTQG Singapore. Trên hàng công, Kenshiro Daniels đang có phong độ rất cao với 3 bàn sẽ được hỗ trợ bởi những tiền vệ công như Melliza, Sandro Reyes hay Oliver Bias.

Mặc dù không quá khó đoán nhưng với việc thi đấu không còn gì để mất, khán giả hy vọng sẽ được xem trận cầu đôi công hấp dẫn giữa hai đội.

AFF Cup ngày 02/01: Xác định 2 tấm vé đi tiếp tại bảng A

Thái Lan được đánh giá vượt trội so với Campuchia (Ảnh: FAT)

Ở trận đấu cùng giờ, Thái Lan đang dẫn đầu bảng A AFF Cup 2022 với cùng 7 điểm như Indonesia nhưng hơn về hiệu số (+9 so với +8).

Trong khi đó, Lào xếp thứ ba với chỉ 1 điểm kém hơn. Cơ hội đi tiếp vẫn còn với "Những chiến binh Angkok" nếu họ bất ngờ quật ngã Thái Lan ở lượt trận cuối. Trong khi Thái Lan chỉ cần không thua là chắc chắn đi tiếp.

Campuchia đang rất hưng phấn sau trận thắng đậm đến 5-1 trước Brunei, nhưng do đang thua Thái Lan và Indonesia 1 điểm nên muốn có mặt ở bán kết, Campuchia chỉ có 1 con đường là phải thắng Thái Lan.

Với tương quan trình độ của 2 đội vào lúc này, Campuchia khó có thể tạo nên bất ngờ trước đương kim vô địch AFF Cup Thái Lan.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
AFF Cup ngày 02/01: Xác định 2 tấm vé đi tiếp tại bảng A