AFF Cup 2016: Myanmar ẩn số đáng sợ của ĐT Việt Nam

Sơn Triệu| 14/11/2016 20:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bảng B AFF Cup 2016 bao gồm: Malaysia, Campuchia, Việt Nam và chủ nhà Myanmar. Trong các đội bóng góp mặt tại bảng đấu này, Myanmar ẩn số đáng chú ý nhất.

Năm ngoái lứa cầu thủ U20 nước này đã gây bất ngờ lớn khi góp mặt tại giải U20 thế giới. Tuy không vượt qua vòng bảng, nhưng đại diện duy nhất của Đông Nam Á đã gây ra khá nhiều bất ngờ. Hiện nay đội tuyển Myanmar được xây dựng trên nền tảng những cầu thủ kỹ thuật khá dày kinh nghiệm đó.  

Tại giải tứ hùng tổ chức tại Myanmar hồi tháng 9 vừa qua, thầy trò HLV Hữu Thắng không được chạm trán đối thủ chủ nhà. Thay vào đó là Singapore đã giành được tấm vé vào tranh cúp vô địch. Do đó, các cầu thủ Việt Nam không biết thực lực cũng như phong cách của đối thủ này.

AFF Cup 2016: Myanmar ẩn số đáng sợ của ĐT Việt Nam

Kyaw Ko Ko vẫn là một trong những tiền đạo của Myanmar tại AFF Cup 2016

Trên hàng công rất có thể HLV Gerd Zeise vẫn sẽ sử dụng Kyaw Ko Ko dù có một số trục trặc trước giải. Đây là một trong những tiền đạo đẳng cấp nhất bóng đá nước này những năm gần đây. Chân sút 23 tuổi này được coi là cây săn bàn hàng đầu bóng đá Myanmar hiện tại, với 8 bàn trong 38 lần khoác áo.

Dàn cầu thủ đồng đều kỹ thuật, thể lực luôn là điểm mạnh của Myanmar. Lứa cầu thủ từng vô địch U19 Đông Nam Á năm 2014, và giành huy chương bạc Seagame năm ngoái. Công Phượng, Ngọc Hải…dưới thời Miura từng là "bại tướng" của họ.

Lợi thế sân nhà cộng với quá trình tập huấn châu Âu kỹ lưỡng chắc chắn sẽ mang lại cho Myanmar một bộ mặt hoàn toàn sung sức trước khi giải đấu khởi tranh.

Trả lời báo chí nước ngoài, tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh đánh giá cao Myanmar tại bảng B. Điều đó dễ hiểu bởi tiền vệ quê Thái Bình từng ít nhất hai lần chạm trán các cầu thủ đối phương. Có lẽ anh hiểu rõ sức mạnh nơi hàng tiền vệ vốn có vị trí trung tâm cho lối chơi toàn đội.

Myanmar xứng đáng là đối thủ mà đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Hữu Thắng phải dè chừng đầu tiên nếu muốn giành vé vào bán kết. Hy vọng rằng, ẩn số này được giải mã để đội bóng chúng ta nắm lợi thế trong việc giành tấm vé đi tiếp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
AFF Cup 2016: Myanmar ẩn số đáng sợ của ĐT Việt Nam