AFF Cup 2016: Khi người Mã tung hỏa mù

Sơn Triệu| 15/11/2016 08:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Như thường lệ trước mỗi kỳ AFF Cup báo chí Malaysia lại rùm beng “dìm hàng” đội bóng nước này, nhưng nghịch lý là càng dìm “những chú hổ” đá càng hay tại giải đấu chính thức.

Lực lượng Malaysia được cho là gặp nhiều khó khăn khi những trụ cột như Safiq Rahim, Kunalan, Aidil Zafuan và Amirulhadi Zainal tuyên bố chia tay đội tuyển. Cơn bão chấn thương cũng được truyền thông nước này đề cập, với những cái tên như Brendan Gan, Basharuddin và Kelantan.

Trước thềm AFF Cup năm nay, thành tích giao hữu của thầy trò Ong Kim Swee cũng thuộc dạng…bết bát. Điều này hoàn toàn “đúng quy trình” như cách Malaysia thể hiện cách đây hai năm. Khi đó thầy trò Miura giành thắng lợi 3-1 giòn giã trong trận giao hữu trước giải, để rồi thua đau đớn 2-4 trên sân nhà Mỹ Đình.

AFF Cup 2016: Khi người Mã tung hỏa mù

Tuyển Malaysia từng gieo hận cho ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2014 trên sân Mỹ Đình

Thậm chí mới đây truyền thông Malaysia còn đưa ra con số thăm dò dư luận với kết quả 70% người ta cho rằng đội nhà không qua được vòng bảng. Đây là thông tin không quá bất ngờ khi năm 2014 người Mã cũng không lạc quan về đội nhà thậm chí tâng bốc những đối thủ như; Việt Nam, Thái Lan, Philippines. Nhưng rút cuộc thì Malaysia suýt nữa quật ngã được “ông kẹ” Thái Lan trong trận chung kết.

Chấn thương của các cầu thủ cũng có thể được thổi phồng hay thông tin các trụ cột lớn tuổi từ giã đội tuyển không hề làm suy yếu sức mạnh của đội bóng dưới quyền Ong Kim Swee. Nên nhớ, năm ngoái các cầu thủ Malaysia phân chia ra 2 đội tuyển khác nhau để tranh tài ở vòng loại châu Á và đội chuẩn bị cho Sea Game. Trong khi đó đội tuyển quốc gia nước này được tập trung phục vụ vòng loại World Cup. Với lượng cầu thủ dồi dào, kinh nghiệm được trau dồi, sẽ là sai lầm nếu đánh giá thấp người Mã.

Như cách HLV Ong Kim Swee phát biểu rất đáng chú ý: “Hãy chờ đến sau AFF Cup 2016 rồi phán xét chúng tôi. Còn hiện nay đội tuyển Malaysia đang trong quá trình chuẩn bị rà soát trước giải đấu".

Với phát biểu trên Malaysia thực sự yếu kém hay là chiêu thức tung hỏa mù là câu hỏi chỉ có thể được trả lời khi bóng lăn.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
AFF Cup 2016: Khi người Mã tung hỏa mù