AFF Cup 2014: Thái Lan vào chung kết

Mạnh Nguyễn| 11/12/2014 07:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trận bán kết lượt về trên sân Rajamangala, Bangkok đã kết thúc với chiến thắng cách biệt 3-0 của ĐT Thái Lan trước đối thủ Philippines.

Ở trận bán kết lượt đi, Thái Lan dù chơi trong thế kém người do cầu thủ Kraisorn bị nhận thẻ đỏ, nhưng đội bóng của xứ Chùa Vàng vẫn xuất sắc bảo vệ được khung thành của mình và giữ được tỷ số hòa 0-0 cho đến phút cuối trận đấu.

Trận bán kết lượt về, đội quân của HLV Kiatisuk đã hoàn toàn chiếm ưu thế áp đảo trước ĐT Philipines trên sân nhà. Ngay phút thứ 6, tỷ số trận đấu đã được mở cho đội chủ nhà do pha lập công của Chanathip Songkrasin .

Bàn thắng sớm càng làm các cầu thủ Thái Lan chơi hưng phấn và hoàn toàn ép sân trước ĐT Philippines. Hàng loạt các tình huống nguy hiểm đã đến với cầu môn của thủ thành Patrick Deyto, tuy nhiên ở hiệp 1, ĐT Thái Lan cũng chưa có thêm được bàn thắng nào.

AFF Cup 2014: Thái Lan vào chung kết

Thái Lan có được chiếc vé vào chung kết sau khi hạ gục Philiipines với tỷ số 3-0

Bước sang hiệp 2, các học trò của HLV Thomas Dooley bắt đầu tổ chức những đợt phản công nhằm quân bình tỷ số trận đấu. Thế nhưng trong lúc chưa có được bàn gỡ hòa, thì ở phút thứ 57, lưới của thủ môn Patrick Deyto lại rung lên trước cú dứt điểm của tiền vệ Kroekrit Thawikan, nâng tỷ số trận đấu lên 2-0 cho ĐT Thái Lan.

Sau bàn thua thứ 2, các cầu thủ Philippines gần như đã suy sụp. Không những thế, ở phút 82, tiền vệ Martin Steuble nhận thẻ vàng thứ hai và bị truất quyền thi đấu.

Trong thế hơn người, các cầu thủ Thái Lan đã dễ dàng nâng tỷ số trận đấu lên 3-0 ở phút 86 bằng việc lập cú đúp của tiền vệ Kroekrit Thawikan.

Rõ ràng ở trận đấu này, ĐT Philippines đã trình diễn một lối chơi rời rạc cũng như tinh thấn thi đấu bạc nhược trước một đối thủ mạnh như ĐT Thái Lan. Dàn cầu thủ nhập tịch của HLV Thomas Dooley đã không giúp Philippines có được cơ hội được tham dự trận chung kết.

Thái Lan, với trận hòa lượt đi và thắng trận này, đã giành quyền vào tranh ngôi vô địch ở AFF Cup 2014. Đối thủ của Thái Lan là sẽ là ĐT Việt Nam hay ĐT Malaysia thì phải chờ vào kết quả trận bán kết lượt về trên sân Mỹ Đình tối nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
AFF Cup 2014: Thái Lan vào chung kết