AC Milan: Mùa thay máu bắt đầu

12/05/2012 08:47
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Không thể bảo vệ thành công ngôi vô địch Serie A có thể coi là sự thất bại ê chề với AC Milan và đó là lý do để ông chủ Silvio Berlusconi tiến hành một cuộc thay máu toàn diện. Rất nhiều cái tên sẽ đến và đi.

Vòng 37 Serie A, trong khi Juventus đánh bại Genoa 2-0 trên sân khách thì AC Milan gục ngã 2-4 trước Inter Milan trong trận derby thành Milan. Điều đó đồng nghĩa với việc, AC Milan đã bị Juventus bỏ xa tới 5 điểm và chính thức dâng cúp cho đối thủ. Không thể bảo vệ thành công Scudetto, sự thất vọng là điều mà người ta có thể dễ dàng nhận thấy ở AC Milan. Nhưng vấp ngã để đứng dậy. Vấn đề với Milan bây giờ không phải là than khóc mà phải lên kế hoạch tái thiết cho một cuộc phục thù. Họ vốn đã ngủ quên trên chiến thắng của mùa trước và cái giá phải trả là lẽ đương nhiên.

AC Milan: Mùa thay máu bắt đầu

Chủ tịch Silvio Berlusconi quyết cải tổ Milan

Từng là chính trị gia lão luyện và là một nhà tài phiệt trứ danh, ông chủ Silvio Berlusconi tất nhiên hiểu điều này. Và dù vẫn đang gặp những khó khăn nhất định về tài chính, ông vẫn buộc phải bấm bụng tiến hành một cuộc cải tổ đội bóng. Trong đó, ba nhiệm vụ quan trọng nhất chính là thanh lý những cầu thủ đã không còn hữu dụng, giữ chân một số trụ cột và chiêu một thêm những ngôi sao mới.

Nhiệm vụ đầu tiên - thanh lý những cầu thủ đã không còn hữu dụng, đang được tiến hành một cách ráo riết. Cái tên đầu tiên chắc chắn sẽ ra đi chính là Alessandro Nesta. Thực tế, Milan vẫn muốn giữ chân trung vệ 36 tuổi này thêm ít nhất một mùa giải nữa, nhưng do anh chỉ muốn một bản hợp đồng có thời hạn 2 năm thay vì một năm như đề nghị, nên hai bên không thể tìm thấy tiếng nói chung. Nhiều khả năng, Nesta sẽ gia nhập đội bóng thuộc giải MLS - New York Red Bulls theo một bản hợp đồng 2 năm.

Tiếp sau Nesta là đến lượt Pippo Inzaghi. Hợp đồng của chân sút 38 tuổi này với Milan sẽ hết hạn trong hè này và không giống như Nesta, anh không còn nằm trong kế hoạch của HLV Massimiliano Allegri. Chẳng có lời đề nghị gia hạn hợp đồng nào được gửi tới Inzaghi và rất có thể, trận tiếp Novara trên sân nhà đêm Chủ Nhật tới sẽ là lần cuối cùng người ta thấy “Siêu Pippo” xuất hiện ở sân San Siro với tư cách 1 cầu thủ.

Mùa trước, Inzaghi từng được coi là một “siêu dự bị” tại Milan với những bàn thắng vô cùng quan trọng. Nổi bật chính là cú đúp vào lưới Real Madrid ở vòng bảng Champions League giúp Milan có trận hòa 2-2 với đội khách, đồng thời giúp anh trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất ở các cúp châu Âu với 70 lần phá lưới đối phương. Tuy vậy, ở mùa này, cơ hội ra sân của Inzaghi là rất hạn hữu. Anh chỉ được HLV Allegri trọng dụng có 6 lần mùa này và không để lại ấn tượng gì.

Cái tên thứ ba cũng đang trên đường rời Milan là Clarence Seedorf. Mặc dù vẫn là một cầu thủ khá quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của HLV Allegri, với 24 lần ra sân và ghi được 3 bàn thắng ở mùa giải này, song vì cũng đã ở tuổi 36 nên tiền vệ người Hà Lan không được đảm bảo tương lai lâu dài. Hợp đồng của Seedorf với Milan sẽ hết hạn vào tháng 6 và hiện anh đang được Botafogo (Brazil) chèo kéo.

AC Milan: Mùa thay máu bắt đầu

Clarence Seedorf là một trong những lão tướng bị buộc phải ra đi

Ngoài 3 cái tên trên, những gương mặt còn lại như Mario Yepes (36 tuổi), Flavio Roma (37 tuổi), Gianluca Zambrotta (36 tuổi), Gennaro Gattuso (34 tuổi) hay Mathieu Flamini (28 tuổi), Alexandre Pato (22 tuổi), Alberto Aquilani (27 tuổi) cũng nằm trong diện cần phải thanh lý. Với Yepes, Roma, Zambrotta và Gattuso, họ đều đã luống tuổi, hay chấn thương hoặc không thể hiện được gì nhiều. Giữ lại chỉ khiến các khoản tiền lương của AC Milan ngày một phình to. Còn với Aquilani (mượn từ Liverpool) và Flamini, cả hai chẳng thể hiện được gì nhiều. Trong khi đó, trường hợp của Pato là do tiền đạo này hay dính chấn thương và hay bật lại Ban huấn luyện.

Song song với kế hoạch thay máu là giữ chân các trụ cột. Với những cầu thủ đã tỏa sáng hay những cầu thủ có tầm ảnh hưởng như Zlatan Ibrahimovic, Kevin-Prince Boateng, Christian Abbiati, Thiago Silva, Antonio Nocerino, Antonio Cassano hay Massimo Ambrosini… việc giữ họ lại là điều đương nhiên. Tuy vậy, trường hợp của Mark van Bommel lại khiến khá nhiều bất ngờ. Tiền vệ người Hà Lan vừa đặt bút ký vào bản hợp đồng gia hạn thêm 1 năm, bất chấp chỉ chơi tròn vai ở mùa này.

Công cuộc tìm kiếm những nhân tố mới cũng đang được xúc tiến. Phải hơn nửa tháng nữa, thị trường chuyển nhượng mùa hè mới mở cửa, nhưng Milan đã sớm có được chữ ký đầu tiên, đó là Bakaye Traore, một tiền vệ tới từ Nancy. Hôm đầu tuần qua, ngôi sao 27 tuổi này đã đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn 3 năm với Milan và sẽ chính thức cập bến San Siro ngay khi mùa giải khép lại.

Thương vụ Traore coi như đã hoàn tất, Milan tiếp tục chuyển hướng sang những mục tiêu khác. Một loạt cái tên đầy tiềm năng đang nằm trong tầm ngắm của HLV Allegri và các cộng sự, trong đó nổi bật có Paulo Henrique Ganso (Santos), Angelo Ogbonna (Torino), Seydou Keita (Barcelona), Marek Hamsik (Napoli) và Leandro Damiao (Internacional). Trong số này, chỉ có Ogbonna và Keita là dễ thành vì giá của cả hai khá rẻ. Ngược lại, nếu muốn có Keita, Hamsik và Damiao, Milan sẽ phải thực sự chịu chơi. Đơn giản, họ đều là những cái tên rất “hót” trên thị trường chuyển nhượng.

Như Anh

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
AC Milan: Mùa thay máu bắt đầu