AC Milan chính thức rơi vào tay đại gia Trung Quốc

Tuyết Nhung| 23/02/2017 11:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Các nhà đầu tư Trung Quốc lại một lần nữa cho thấy độ "chịu chơi" của mình khi không chỉ bỏ ra những số tiền "khổng lồ" để chiêu mộ hàng loạt các ngôi sao châu Âu mà giờ họ sẵn sàng bỏ ra hơn nửa tỷ bảng để mua cả CLB AC Milan.

Thông tin trên báo The Sun đăng tải, sau thời gian dài thương thảo, vụ đổi chủ của CLB AC Milan cho các nhà đầu tư Trung Quốc cũng đã kết thúc và họ sẽ chốt ngày cuối cùng của vụ chuyển nhượng đình đám nhất của các nhà đầu tư phương Đông là vào ngày 3/3 sắp tới.

Danh tính nhà đầu tư mới sở hữu AC Milan là đơn vị đầu tư quản lý thể thao Sino-Europe Changxing (SES), do tập đoàn Haixa và Yonghong Li hậu thuẫn tiền bạc. Họ sẵn sàng chi những mức giá trên trời để có được quyền sở hữu này.

AC Milan chính thức rơi vào tay đại gia Trung Quốc

Trung Quốc thâu tóm AC Milan với giá hơn nửa tỷ bảng

Bên cạnh đó, cựu Chủ tịch Silvio Berlusconi của CLB cũng khá day dứt khi phải quyết định sang tên chủ cho một thế lực khác. Và "đứa con tinh thần" mà ông nắm giữ suốt ba thập niên giờ đã có một chủ khác và ông có thể cũng đoán được tương lai chúng sẽ như thế nào nhưng với khoản nợ 185 triệu bảng thì ông không còn lựa chọn nào khác.

Dưới thời Berlusconi, AC Milan từng trở thành một trong những đội bóng hay nhất hành tinh. Đội chủ sân San Siro phá kỷ lục chuyển nhượng khi bỏ ra 6 triệu bảng để mua Ruud Gullit từ PSV vào năm 1987.

Thời hoàng kim, AC Milan từng giành cúp châu Âu hai lần liên tiếp vào các năm 1989 và 1990, thành tích chưa có CLB nào làm được sau này. Báo chí cho rằng AC Milan dưới thời Berlusconi đã được đầu tư vào đội hình 1 tỷ bảng suốt ba thập niên. Sau này, AC Milan tiếp tục vươn tới giai đoạn đỉnh cao khi hai lần giành Champions League vào năm 2003 và 2007 trước khi bắt đầu chuỗi ngày sa sút. 

Theo The Sun, bản hợp đồng bán AC Milan cho đại diện Trung Quốc với giá hơn nửa tỷ bảng trở thành phi vụ đình đám nhất mà các nhà đầu tư phương Đông bỏ ra để giành quyền điều hành một CLB châu Âu. 

Việc thanh toán cũng sẽ được chia ra thành ba đợt, mỗi lần 168 triệu bảng cho tới khi quyền sở hữu đội bóng chính thức thuộc về tay nhà đầu tư Trung Quốc vào ngày 3/3.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
AC Milan chính thức rơi vào tay đại gia Trung Quốc