5 mục tiêu hàng đầu của Mourinho trong chuyển nhượng mùa hè 2017

Nguyễn Hưng| 03/02/2017 19:41
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhằm đưa Manchester United trở lại vị trí vốn có thời Sir Alex Ferguson, BLĐ MU không còn cách nào khác là tiếp tục cấp kinh phí chuyển nhượng để HLV Mourinho hoàn thiện đội hình.

Trong đội hình của MU hiện chỉ có vị trí thủ môn làm người hâm mộ yên tâm, còn các tuyến khác cần được bổ sung hoàn thiện, sau đây là 5 mục tiêu chuyển nhượng hàng đầu của Mourinho trải đều cả 3 tuyến.

1.Antoine Griezmann

Những ngày gần đây, báo chí Pháp đồng loạt đưa tin Man United đã đạt được thỏa thuận cá nhân với Antoine Grizmann. Cụ thể, Antoine Griezmann đã đồng ý kí HĐ có thời hạn 5 năm với Man United, tức đến hè 2021. Theo thoả thuận giữa 2 bên thì ngôi sao người Pháp sẽ chính thức gia nhập Man United vào hè 2017.

5 mục tiêu hàng đầu của Mourinho trong chuyển nhượng mùa hè 2017

Sau vòng 23 Premier League, Man United đã nối dài chuổi trận bất bại lên con số 14 nhưng đội quân của HLV Mourinho vẫn lận đận ở vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng, vì các trận đấu MU áp đảo mọi chỉ số và hàng loạt cơ hội đã được Man United tạo ra trước khung thành, nhưng bàn thắng không đến. HLV Jose Mourinho có lẽ không hiểu được những gì đang diễn ra. NHM Man United cũng không thể hiểu được tại sao một hàng công với Zlatan Ibrahimovic, Marcus Rashford, Juan Mata, Henrikh Mkhitaryan, Paul Pogba lại kém cỏi như vậy. Đã đến lúc, họ cần một chân sút trẻ, khỏe, đẳng cấp. Và Antoine Griezmann là sự lựa chọn không thể hoàn hảo hơn cho Mourinho trong kì chuyển nhượng Hè.

2. Victor Lindelof

Trước khi chưa lên nắm quyền tại MU, Mourinho đã nghiên cứu rất kỷ về đội bóng cái gì MU thiếu cần bổ sung, đó là Quỷ đỏ không có một trung vệ khả năng độc trận đấu, ngăn chặn các phá tấn công của đối phương một cách thông minh, hàng phòng ngự đội chủ sân Old Trafford thiếu đi sự mạnh mẽ, khả năng tranh chấp với những cầu thủ to con ở giải Ngoại hạng Anh. Ông đã đưa Eric Bailly sân Old Trafford và không phụ lòng tin từ ông thầy, Bailly thích nghi với cuộc sống mới ở Old Trafford thậm chí còn tốt hơn những chữ ký tốt nhất  của Alex Ferguson ở hàng thủ. Nhưng một mình Bailly không thể gánh cả hàng phòng ngự của MU khi Smalling không còn là chính mình ở mùa giải trước, Phil Jones quá mẫm cảm với chấn thương còn Marcos Rojo rất thất thường trận hay trận dỡ và Mourinho muốn bán anh trong kỳ chuyển nhượng mùa hè. Cái tên Victor Lindelof đã được ông nhắm đến để nâng cấp hàng hậu vệ, nếu không có vẫn đề tranh chấp giữa 2 câu lạc bộ Benfica và câu lạc bộ cũ của Lindelof Vasteras thì bây giờ người hâm mộ đã thấy anh chạy trên thảm cỏ của “Nhà hát của những giấc mở”. Nhưng mùa hè 2017, HLV Mourinho sẽ làm tất cả đưa anh về để xây dựng nên bộ khung vững chắc trước mặt thủ môn De Gea.

3. Saul Niguez

Có lẽ khu vực mà HLV Mourinho cảm thấy đau đầu nhất là khu trung tuyến, đặc biệt là trung tâm hàng tiền vệ, mặc dù ở vị trí này có rất nhiều cái tên như Paul Pagba, Michael Carrick, Schweinsteiger, Fellaini, Herrera người thì lớn tuổi, người thì định cao phong độ ở lại phía sau, người thì chưa đáp ứng được kỳ vọng. Mùa hè 2017, Mourinho sẽ cải tổ mạnh mẽ khu vực này, những người không còn trong kế hoạch của ông sẽ ra đi như Schweinsteiger, Fellaini, người đi thì sẽ có người đến để lấp vào khoảng trống đó và cái tên được ông lựa chọn là Saul Niguez của Atletico Madrid.

5 mục tiêu hàng đầu của Mourinho trong chuyển nhượng mùa hè 2017

Theo báo chí Anh, M.U đã chuẩn bị sẵn 54 triệu bảng để chiêu mộ anh, sau khi HLV Jose Mourino coi anh là một phần trong kế hoạch tái thiết đội bóng mới, không phải ngẫu nhiên mà Mourinho sẵn sang bỏ ra một khoản tiền lớn chiêu mộ anh. Ở mùa giải 2015/16, Saul đã thi đấu ấn tượng trong đội hình của HLV Diego Simeone, Cầu thủ xuất thân từ lò đào tạo Real Madrid, bởi sự linh hoạt hiếm có hiện là một trong những tiền vệ trẻ xuất sắc nhất lục địa già, Saul đã khẳng định được vị trí và thương hiệu trong 2 mùa giải qua ở Atletico. Không dễ để MU có được anh, bởi Atletico đang làm mọi cách để giữ chân Saul, theo thông tin từ phía đội bóng Tây Ban Nha họ đã gia hạn đến năm 2021và điều khoản giải phóng hợp đồng lên 54 triệu bảng.

4. Tiemouc Bakayoko

Hiện tại, Michael Carrick  đang đóng vai trò bất khả xâm phạm trong sơ đồ chiến thuật Mourinho, người cầm trịch cho lối chơi của MU, là ông chủ tuyến giữa, nhưng năm nay anh đã 36 tuổi, không còn nhiều năm thi đấu đỉnh cao và ra sân thường xuyên nữa. Hãy nghe những gì Mourinho nói về Carrick “Cậu ấy thật phi thường. Tôi luôn ước rằng có thể có cậu ấy trong mọi trận đấu của Man United. Nhưng điều đó là… bất khả”. Tại sao muốn dung mà “bất khả” trong khi Mourinho biết rõ Carrick là báu vật và cũng không hề che giấu sự ngưỡng mộ của ông với tiền vệ này? Thể lực của Carrick là vấn đề đầu tiên. Anh càng ngày càng nhạy cảm hơn với chấn thương và đương nhiên không thể đòi hỏi 1 cầu thủ hơn 35 tuổi thi đấu trong mọi trận. Nhưng việc Mourinho cần một giải pháp dài hạn hơn cho tuyến giữa Man United mới là chi tiết quan trọng nhất. Nhiều cái tên chất lượng đã được lên danh sách như: Toni Kroos, Luka Modric (Real Madrid), Marco Verratti (PSG) hiện tại những cái tên kể trên đang là trụ cột của đội bóng họ đang thi đấu, các đội bóng này không thua kém MU về tiền bạc và danh tiến nên rất khó để đưa về sân Old Trafford. Mục tiêu khả dĩ nhất là Tiemouc Bakayoko, năm nay 22 tuổi được nhiều câu lạc bộ lớn tại châu  u để ý trong đó có MU. Là một tiền vệ phòng ngự song Bakayoko có tỉ lệ qua người thành công lên tới 82%, cùng với khả năng chuyền bóng cực kì chính xác, M.U muốn chiêu mộ Bakayoko vì Quỷ Đỏ muốn tìm một đối tác ăn ý nơi tuyến giữa cho tân binh đắt giá Paul Pogba.

5. Nelson Semedo

Việc MU quan tâm đến Nelson Semedo khiến chúng ta hơi bất ngờ, nhưng nhìn kỷ thì thấy Mourinho muốn tăng cường một cầu thủ chất lượng cho hậu về cánh phải chất lượng là rất hợp lý. Theo tờ báo Bồ Đào Nha O Jogo, Man United sẵn sang chi ra 40 triệu Euro cho Semedo. Năm nay 22 tuổi, hậu về phải người Bồ Đào Nha là mẫu cầu thủ có thể công thủ toàn diện nhờ tốc độ, kĩ thuật, sức mạnh tuyệt vời. Việc MU theo đuổi Nelson Semedo là điều dễ hểu, bởi vị trí hậu vệ cánh phải của họ chưa thể khiến huấn luyện viên Jose Mourinho có thể hài lòng. Antonio Valencia hiện đang thi đấu rất hay tại vị trí hậu vệ phải nhưng năm nay anh cũng đã 32 tuổi mà cũng chỉ là hậu vệ phải cải biên, vậy bắt anh tỏa sáng liên tục ở vị trí này là gần như không thể. Fosu-Mensah thì quá trẻ không những vậy anh còn không được Mourinho đánh giá quá cao. Matteo Darmian không thể hiện được nhiều từ khi đến với môi trường Premier League, nơi đòi hỏi cao về thể lực và tốc độ mà đây là điểm yếu của hậu về người Ý. nhiều khả năng hết mùa giải này Darmian sẽ trở về Serie A. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
5 mục tiêu hàng đầu của Mourinho trong chuyển nhượng mùa hè 2017