5 mục tiêu chuyển nhượng của tân HLV Villas-Boas

04/07/2012 21:53
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chủ tịch Tottenham, Daniel Levy đã hứa cấp 70 triệu cho tân HLV Andre Villas-Boas để cải tổ lại Spurs. Dưới đây là 5 ngôi sao được cho là mục tiêu mà Villas-Boas muốn đưa về White hart Lane mùa hè này.

Emmanuel Adebayor (Giá trị chuyển nhượng: 10 triệu bảng)

Sau khi Louis Saha ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do, Tottenham hiện tại chỉ còn 2 tiền đạo đích thực, đó là Giovani dos Santos và Jermain Defoe. Nhưng cả hai tiền đạo này đều gây thất vọng ở mùa giải vừa qua, Dos Santos không có nhiều cơ hội ra sân, còn Defoe đang dần đánh mất phong độ. Vì vậy, công việc đầu tiền của Villas-Boas sau khi tiếp quản chiếc “ghế nóng” là gấp rút tìm kiếm một chân sút đẳng cấp. Cái tên được nhắc đến đầu tiên đó là Emmanuel Adebayor.

5 mục tiêu chuyển nhượng của tân HLV Villas-Boas

Emmanuel Adebayor

Mùa giải trước, dù chỉ là bản hợp đồng cho mượn từ Man City nhưng Adebayor đã đóng góp rất lớn cho thành công của Tottenham khi ghi tổng cộng 15 bàn. Với phong độ ấn tượng như vậy, đội chủ sân White hart Lane từng đánh tiếng muốn mua đứt tiền đạo người Togo nhưng không được phía Man City chấp thuận bởi mức giá chuyển nhượng mà BLĐ Spurs đưa ra quá thấp. Tuy nhiên, mọi chuyện hoàn toàn có thể thay đổi ở mùa hè này khi Villas-Boas được lãnh đạo Tottenham hứa cấp 70 triệu bảng để "mua sắm".

Leandro Damiao (Giá trị chuyển nhượng: 15 triệu bảng)

5 mục tiêu chuyển nhượng của tân HLV Villas-Boas

Leandro Damiao

Leandro Damiao là một trong những tài năng sáng giá nhất của bóng đá Brazil sản sinh ra trong vài năm gần. Ngôi sao 22 tuổi của Internacional được đánh giá cao bởi lối chơi thông minh, khả năng xử lý và tốc độ tuyệt vời. Ngoài vị trí tiền đạo, ra, Damiao có thể thi đấu tốt ở vai trò hộ công. Với lối chơi đậm chấm kỹ thuật, Damiao là mẫu cầu thủ ưa thích của Villas-Boas bởi mục tiêu của ông là xây dựng cho Tottenham lối chơi tấn công đẹp mắt như đã từng làm thời còn dẫn dắt Porto.

Tottenham đang có nhiều lợi thế để thành công trong thương vụ này khi họ có mối quan hệ rất khá tốt với Internacional, CLB chủ quản của Leandro Damiao. Trước đó, Spurs từng thành công trong thương vụ chiêu mộ tiền vệ Sandro.

Joao Moutinho (Giá trị chuyển nhượng: 20 triệu bảng)

Trước việc tiền vệ người Croatia, Luka Modric nhiều khả năng sẽ chia tay White hart Lane mùa hè này. Vận nên, Villas-Boas cần tìm một nhạc trưởng mới cho Tottenham. Mục tiêu của cựu HLV Chelsea là tiền vệ của FC Porto, Joao Moutinho. Villas-Boas từng có ý định đưa cậu học trò cũ ở Porto tới Chelsea nhưng kế hoạc này đã đổ vỡ khi ông bị The Bules sa thải.

5 mục tiêu chuyển nhượng của tân HLV Villas-Boas

Joao Moutinho

Joao Moutinho là được đánh giá là một trong những tiền vệ đa năng nhất Châu Âu vào thời điểm hiện tại. Bên cạnh, khả năng phân phối bóng và điều nhịp trận đấu, tiền vệ 25 tuổi này còn rất nguy hiểm trong những tình huống sút phạt và dứt điểm từ xa.

Joao Moutinho vừa trải qua một kỳ Euro 2012 khá thành công trong màu áo ĐT Bồ Đào Nha. Và đó là cơ sở để Villas-Boas thuyết phục chủ tịch Daniel Levy vung tiền chiêu mộ ngôi sao của Porto.

Gylfi Sigurdsson (Giá trị chuyển nhượng: 8 triệu bảng)

5 mục tiêu chuyển nhượng của tân HLV Villas-Boas

Sigurdsson

Sigurdsson vừa trải qua một mùa giải ấn tượng trong màu áo Swansea City dù anh chỉ là bản hợp đồng cho mượn từ CLB của Đức, Hoffenheim. Ngôi sao 22 tuổi người Iceland là mẫu cầu thủ có lối chơi thông minh và kỹ thuật. Trong màu áo Swansea City, Sigurdsson có thiên hướng di chuyển chuyển rộng và tỏ ra xuất sắc khi được xếp chơi ở vị trí hộ công. Ngoài khả năng kiến tạo, tiền vệ Sigurdsson còn tỏ ra đặc biệt lợi hại trong những tình huống dứt điểm từ xa, 7 bàn thắng mà Sigurdsson ghi cho Swansea City mùa vừa qua phần lớn đến từ những tình huống như vậy. Nếu chiêu mộ được Sigurdsson, tuyến giữa của Tottenahm không những được tăng cường chất sáng tạo mà còn có khả năng gây đột biến cao hơn.

Jan Vertonghen (Giá chuyển nhượng: 9.6 triệu bảng)

5 mục tiêu chuyển nhượng của tân HLV Villas-Boas

Jan Vertonghen (áo đỏ)

Kaboul, Ledley King hay Gallas là cầu thủ đang thay nhau đá vị trí trung vệ ở Tottenham là nhưng tất cả đều không thực sự xuất sắc ở mùa giải vừa qua. Ledley King thường xuyên dính chấn thương, trong khi Kaboul và Gallas lại không duy trì được sự ổn định. Vì vậy, việc tái thiết lại hàng thủ sẽ là một trong những ưu tiên hàng đầu của Andre Villas-Boas. Hiện tại, trung vệ người Bỉ, Jan Vertonghen đang là mục tiêu số 1 của Spurs.

Mùa giải vừa qua, Jan Vertonghen đã thi đấu cực xuất sắc giúp Ajax lên ngôi vô địch Hà Lan. Ngoài sự chắc chắn trong phòng ngự trung vệ người Bỉ còn thể hiện khả năng săn bàn đáng sợ khi có 9 bàn lập công cho đội bóng Hà Lan. Nếu Villas-Boas thuyết phục được Cầu thủ xuất sắc nhất giải VĐQG Hà Lan mùa giải 2011-2012 gia nhập Spurs thì chắc chắn khả năng phòng thủ của Tottenham sẽ được cải thiện.

Khả năng thành công của Tottenham là rất cao khi trung vệ 24 tuổi người Bỉ không ít lần khẳng định mong muốn được tới đầu quân cho đội chủ sân White hart Lane.

Nếu thành công trong tất cả các thương vụ trên, Villas-Boas hoàn toàn có thể mơ về một tương lai tươi sáng cùng Tottenham ở mùa giải tới.

Phương Tiến

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
5 mục tiêu chuyển nhượng của tân HLV Villas-Boas