Xét xử người đàn ông bắn chết vợ rồi đăng ảnh trên facebook

Tuyết Nhung(TH)| 12/11/2015 14:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vụ án người đàn ông có tên Derek Medina đã bắn chết vợ và đăng ảnh trên facebook trước khi ra đầu thú đã làm rúng động dư luận Anh từ 2 năm trước. Mới đây, Medina đã bị đưa ra xét xử và có thể phải đối mặt với mức án tù chung thân.

Phiên tòa xét xử Derek Medina diễn ra trong hai tuần, luật sư bào chữa Saam Zangeneh đã đưa ra một tình tiết để bào chữa cho thân chủ của mình đó là cáo buộc vợ Medina đã sử dụng ma túy, thường xuyên đánh đập anh chồng và tôn thờ quỷ Sa-tăng.

Ủy viên công tố đã nói trong phiên tòa, Medina là một người chơi quyền anh nên không có lý gì lại sợ vợ. Do vậy, vụ việc còn nhiều tình tiết cần được làm rõ.

Xét xử người đàn ông bắn chết vợ rồi đăng ảnh trên facebook

Derek Medina và vợ khi còn mặn nồng. Ảnh: Daily Mail

Theo USA Today đưa tin, Medina và Alfonso kết hôn lần đầu vào tháng 1/2010, ly hôn vào tháng 2/2012. Ba tháng sau, hai người quay lại với nhau. Vào tháng 3/2012, Medina đã chi 107.000 USD để mua một căn hộ chung cư để cùng sống với vợ. Đến tháng 8 năm 2013, Medina đã bất ngờ đăng tải bức ảnh một người phụ nữ máu me lênh láng nằm trên sàn nhà với dòng chữ “Yên nghỉ Jennifer Alfonso”.

Ngay sau khi đăng tải bức ảnh lên tài khoản Facebook của mình, Medina chia sẻ trạng thái: “Tôi sẽ vào tù hoặc bị tử hình vì đã giết hại vợ mình. Yêu các bạn. Các bạn sẽ thấy tôi trên các trang tin sớm thôi. Vợ tôi đã đấm tôi và tôi không thể chịu đựng thêm được nữa. Tôi làm những gì cần làm, mong các bạn hiểu cho tôi”.

Sau đó, Medina đã đi đầu thú. Khi đến hiện trường, cảnh sát tìm thấy thi thể của Alfonso ở nhà riêng của hai vợ chồng họ tại 5555SW, đại lộ 67. Cô con gái 10 tuổi vẫn an toàn.

Theo báo cáo điều tra, cảnh sát cho biết Medina thú nhận đã bắn Alfonso nhiều lần sau cuộc cãi vã nảy lửa. Khi bạo lực xảy ra, người vợ đấm, đá Medina khiến anh này không kiềm chế được hành vi và ra tay giết vợ. Medina nói rằng vợ mình còn mang theo một con dao khi cãi cọ. Tuy nhiên, Medina vào buồng ngủ rút ra một khẩu súng để đối phó.

Xét xử người đàn ông bắn chết vợ rồi đăng ảnh trên facebook

Sau khi bắn chết vợ, Derek Medina đã tự ra đầu thú

Cha của Medina, ông Derek trả lời truyền thông địa phương cho biết con trai ông ra tay giết vợ sau một cuộc cãi cọ căng thẳng. “Nó nói rằng vợ cầm dao đe dọa. Cả hai cãi vã rất căng. Rồi nó rút súng bắn Alfonso”, ông Derek nói thêm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xét xử người đàn ông bắn chết vợ rồi đăng ảnh trên facebook