Vụ xử tử nhiều băn khoăn nhất nước Mỹ (Kỳ 2): Rulloff là ai?

16/08/2013 08:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhiều người cho rằng Rulloff là một người tài giỏi, thậm chí có thể trở thành thiên tài, cũng có người cho rằng hắn là một lang băm mắc bệnh hoang tưởng, nhưng có một điều chắc chắn rằng Rulloff đến giờ vẫn là tên sát nhân khó hiểu nhất ở Mỹ.

Rulloff là ai?

 

Việc nổ súng bắn chết nhân viên bảo vệ cửa hàng nhà Halberts không phải là lần đầu Rulloff bị khép tội giết người. Trong những vụ án trước đây, nhờ sự khôn khéo Rulloff đã thoát tội. Cảnh sát hi vọng lần này họ sẽ bắt tên sát nhân này phải trả giá. Thanh tra Peter Hopkins – người được giao điều tra vụ án Rulloff – đã bắt tay vào việc tìm  hiểu xuất thân và quá khứ tội ác của hắn. Từ đó người ta được biết rằng, Rulloff là anh cả trong một gia đình ba anh em. Khi còn trẻ, Julloff là nhân viên của một cửa hàng đồ khô nhưng tính ăn cắp vặt và gây ra một vụ hỏa hoạn nên phải lĩnh án tù. Sau khi ra tù, Rulloff đổi tên và đi lang thang. Năm 1843, Julloff đã tới nhà của gia đình Will Schutt ở quận Dryden, New York, quen và kết hôn với em gái của Will Schutt là Harriet. Rulloff tỏ ra là một ông chồng ghen tuông và hay đánh đập vợ nhưng Harriet không phàn nàn gì. Năm 1845, Harriet sinh cho Rulloff một cô con gái tên là Priscilla. Tuy đã có con nhưng Rulloff vẫn hay ghen và đánh đập vợ.

Rulloff có trí thông minh vượt trội và cách giao tiếp dí dỏm rất cuốn hút nên được mọi người rất yêu quý. Hắn thường dành hàng giờ để nghiên cứu về quá trình hình thành ngôn ngữ và tư duy. Cho rằng ngôn ngữ rất quan trọng trong việc giao tiếp và tìm hiểu suy nghĩ của người khác nên hắn đã tự học được rất nhiều ngoại ngữ và gần như đã trở thành một học giả uyên thâm về ngôn ngữ. Biên soạn xong cuốn sách “Quá trình hình thành ngôn ngữ”, Rulloff chào bán với giá nửa triệu USD, với niềm tin nó sẽ giúp mình trở thành một trong những người nổi tiếng và xuất chúng nhất mọi thời đại. Đây là một bằng chứng cho sự hoang tưởng về khả năng của bản thân. Tuy nhiên, không nhà xuất bản nào có hứng thú với lời đề nghị “gây sốc” này nên công cuộc làm giàu đầu tiên để chứng tỏ mình của Rulloff bị thất bại.

Vụ xử tử nhiều băn khoăn nhất nước Mỹ (Kỳ 2): Rulloff là ai?

Thị trấn Ithaca - nơi Rulloff bị bắt

 

Sau đó, Rulloff tự học làm rất nhiều nghề như bác sỹ, nhà đầu tư và giáo viên. Thậm chí hắn còn nghiên cứu về tâm lý nguyên thủy, một môn nghiên cứu phổ biến vào đầu thế kỷ 19 về hình dáng sọ người. Chắc Rulloff không thể ngờ rằng một ngày nào đó hắn chính là đối tượng nghiên cứu của bộ môn này.

 

Những lần thoát tội

 

Vợ của Will Schutt sinh con chẳng được bao lâu thì hai mẹ con mắc bệnh. Will Schutt nghĩ rằng em rể mình là một thầy thuốc uyên thâm nên đã tới nhà Rulloff ở để nhờ Rulloff chữa bệnh cho vợ con mình. Tuy nhiên bệnh tình của hai mẹ con họ ngày càng nặng và không qua khỏi. Mặc dù nhiều người nghi ngờ Rulloff đã đầu độc hai mẹ con họ vì trước đó Rulloff từng nói xấu nhà anh vợ nhưng Will lại không hề nghi ngờ em rể vì nghĩ rằng vợ con mình mắc bệnh quá nặng. Chỉ 2 tuần sau khi vợ con Will chết, vợ và con gái của Rulloff cũng mất tích. Lần cuối cùng người ta nhìn thấy Harriet là vào ngày 23/6 và họ cũng không nghe thấy cô nói gì về chuyện sẽ đi xa. Ngay cả cô giúp việc của gia đình Rulloff cũng nói rằng bà chủ không hề tỏ biểu hiện gì về chuyến đi xa bất ngờ này và cô nghi ngờ bà chủ bị sát hại vì buổi tối trước đó cô thấy hai vợ chồng họ cãi nhau về việc chuyển nhà. Rulloff thì muốn chuyển tới sống ở một nơi khác với hi vọng có công việc tốt hơn trong khi Harriett thì lại muốn ở lại quê hương và gần với người thân của cô.

 

Khi được hỏi về sự biến mất của Harriett, Rulloff bịa ra rằng Harriett bỏ nhà ra đi. Những người thân của cô đã đột nhập vào nhà của Rulloff và thấy không có dấu hiệu gì là Harriett đã bỏ đi vì chiếc váy cô mặc vào ngày cuối cùng người ta nhìn thấy cô bị vứt trên sàn nhà. Đúng lúc đó thì Rulloff cũng biến mất khiến người ta nghi ngờ hắn đã làm gì đó khiến vợ và con hắn mất tích. Họ lập tức truy tìm Rulloff nhưng khi đó Rulloff lại đột ngột trở về thị trấn và coi như không  hề có chuyện gì xảy ra và tỏ ra ngạc nhiên khi mọi người nghi ngờ mình đã giết vợ con khi vợ hắn đang ở Cayuga. Một trong những người em của Harriet không tin rằng chị mình còn sống đã khăng khăng bắt hắn phải đưa mình đi gặp chị gái. Vì bị dồn ép, Rulloff lại bỏ trốn một lần nữa và gia đình nhà Harriet đã báo cảnh sát. Rulloff liền bị truy nã trên toàn quốc và bị bắt giam trong lúc đang trốn ở Ithaca.

(Còn nữa)

 

Trâm Anh (theo TruTV)

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ xử tử nhiều băn khoăn nhất nước Mỹ (Kỳ 2): Rulloff là ai?