Vụ một luật sư trẻ bị sát hại tại Virginia (Mỹ) Kỳ 2: Vụ án vẫn còn là điều bí ẩn

Trâm Anh (Theo TruTV)| 17/05/2015 14:34
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

4 năm trôi qua, chính xác những gì đã xảy ra đối với Robert Wone tại căn phòng ở số 1509 đường Swann vẫn còn là một bí ẩn. Tháng 5/2000, sau rất nhiều nỗ lực điều tra của cảnh sát, một bộ ba nghi phạm chỉ bị đưa ra xét xử vì đã cản trở quá trình điều tra.

Những nỗ lực tìm kiếm hung thủ

Vụ giết người trở thành chủ đề chính trên các trang thông tin chuyên về việc phân biệt giới tính ở Washington. Rất nhiều tin đồn xuất hiện xung quanh cái chết của Robert. Sau cái chết của Robert Wone, cảnh sát tìm thấy rất nhiều những đồ chơi, sách báo liên quan đến những người đồng tính nam tại căn hộ của ba người. Cảnh sát phát hiện Joe Price có tài khoản trên trang Alt.com với tên đăng nhập Culuket,  Joe đã đăng tin tìm người thứ 3 có khả năng “phục vụ” mình và Dylan.

Chưa đầy 3 tháng sau cái chết của Rober, có kẻ đã đột nhập vào căn hộ và lấy đi nhiều vật dụng, tổng giá trị lên đến 7.700 đô la Mỹ. Cảnh sát nhanh chóng bắt giữ Phelps Collins, 36 tuổi và buộc tội hắn ta liên quan đến vụ trộm. Phelps Collins là bạn với Michael Price, anh trai Joe. Phelps đã sử dụng chiếc chìa khóa mà Joe đã giao cho anh trai mình để đột nhập vào ngôi nhà tránh được báo động của chuông cửa. Michael cũng bị bắt sau đó một vài giờ.

Vụ một luật sư trẻ bị sát hại tại Virginia (Mỹ) Kỳ 2: Vụ án vẫn còn là điều bí ẩn

Thông tin về vụ án mạng liên tục được đăng tải trên truyền hình

Cảnh sát cố gắng liên kết hai vụ án lại với nhau và điều tra mối quan hệ của Michael với Robert. Nhưng bạn gái của Michael đã khẳng định hôm xảy ra vụ án, cô và Michael đã ở cùng nhau. Bằng chứng ngoại phạm của Michael đã được kiểm tra.

Chuyên viên điều tra Daniel Wagner nghi ngờ Joe, Dylan và Zaborsky đã che giấu sự thật đêm hôm đó và có khả năng Robert là nạn nhân tình dục của ba kẻ không bình thường này. 

Kathy Yu, vợ Robert đã lên tiếng kêu gọi sự giúp đỡ các tổ chức người Mỹ gốc Trung Quốc trong việc điều tra cái chết của chồng mình. Vụ án đã được chuyển giao giữa ba công tố viên khác nhau. FBI hứa sẽ điều tra vụ này tới cùng. Tuy nghi phạm là ba người bạn có mặt đêm hôm đó nhưng bằng chứng thu được không đủ để chứng minh họ có liên quan. Cuộc điều tra kéo dài trong vòng nhiều năm.

Nghi phạm chỉ bị kết tội cản trở việc điều tra

Năm 2007, được sự hỗ trợ của công ty nơi Robert làm việc, Kathy Wone tiếp tục yêu cầu điều tra lại vụ án của chồng mình. Tháng 10/2008, một thông tin liên quan đến cái chết của Robert được công bố đã gây bất ngờ cho những người quan tâm đến vụ án. Theo đó, Rober đã bị tiêm một chất gây tê liệt khiến anh bất tỉnh sau đó bị kích thích lại bằng thiết bị điện trước khi bị giết chết. Dylan có thiết bị điện đó. Robert đã bị giết hại, cảnh sát cáo buộc ba người bạn của Robert là hung thủ.

Tháng 11/2008, Dylan Ward, Joe Price và Victor Zaborsky đã bị buộc tội cản trở quá trình điều tra, giả mạo chứng cứ. Mãi cho đến ngày 12/5/2010, hồ sơ và các thủ tục cho việc truy tố ba nghi phạm về tội danh âm mưu giết người, cản trở điều tra, giả mạo chứng cứ mới được hoàn tất.

Hàng xóm của Joe Price cho biết, ông có nghe thấy tiếng hét trong căn nhà của Joe nhưng không để ý lúc đó là mấy giờ. Vợ ông xem chương trình bản tin từ lúc 11h. Có thể vụ việc xảy ra trong khoảng từ 11h đến 11h30, 19 phút trước khi Zaborsky gọi điện cho cảnh sát. Nhân viên y tế Jeff Baker, người tiếp cận với Robert Wone đầu tiên khẳng định Robert đã chết trước khi họ có mặt do mất quá nhiều máu. Nhân viên trực tổng đài 911 đã hướng dẫn Zaborsky dùng khăn cầm máu cho Robert. Tuy nhiên, khi có mặt tại hiện trường, không có chiếc khăn nào được tìm thấy. Bác sĩ Lois Goslinoski cho biết Robert đã mất ¾ số máu của mình, nhưng tại hiện trường, dấu máu còn lại rất ít, ai đó đã lau dọn hiện trường.

Ngày 29/6/2010, thẩm phám Leibovitz đưa ra phán quyết cuối cùng cho việc truy tố ba nghi phạm. Theo đó, không đủ chứng cứ để buộc tội cả ba nghi phạm với tội danh giết người. Hung thủ giết hại Robert Wone vẫn là “kẻ vô hình”. Cuộc điều tra vẫn tiếp tục. Ba người có mặt trong căn nhà 1509 đêm hôm đó vẫn không ai bị buộc tội. Dylan chuyển đến Thái Lan làm việc. Joe Price và Zaborsky vẫn tiếp tục công việc của mình. Họ đã bán căn nhà sau khi hoàn thành những yêu cầu của cảnh sát trong việc điều tra và lưu giữ những bằng chứng có liên quan. Họ mua một căn hộ mới ở Miami Shores, Florida và tiếp tục sống với nhau.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ một luật sư trẻ bị sát hại tại Virginia (Mỹ) Kỳ 2: Vụ án vẫn còn là điều bí ẩn