Vụ một luật sư trẻ bị sát hại tại Virginia (Mỹ) - Kỳ 1: Luật sư trẻ đầy triển vọng

Trâm Anh (Theo TruTV)| 06/05/2015 06:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 2/8/2006, Robert Wone, một luật sư trẻ bận rộn làm việc tới rất khuya vì hôm đó có buổi hội thảo tại Washington. Robert Wone gọi điện thông báo cho vợ sẽ không về nhà mà qua nhà một người bạn dự tiệc sau đó sẽ nghỉ lại ở đó.

Đó cũng là lần cuối cùng anh nói chuyện với vợ. Robert đã bị sát hại sau bữa tiệc ngay tại nhà những người bạn của mình. Có rất nhiều bí ẩn xung quanh cái chết của vị luật sư này cần được điều tra.

Án mạng lúc nửa đêm

Hôm đó, sau khi kết thúc công việc rất muộn, Robert đã đến chỗ mấy người bạn thân của mình để dự tiệc thay vì trở về nhà cùng với vợ tại căn nhà ở ngoại ô quận Fairfax, bang Virginia. 10h30, Robert gọi cho Joe Price để thông báo mình đã bắt đầu khởi hành. Joe Price vừa là bạn thân, vừa là đối tác quan trọng của Robert. Sau khi nghe điện, Price dặn Robert lái xe cẩn thận vì trời đã khá muộn. 90 phút sau cuộc gọi, Robert đã có mặt tại điểm hẹn và dự tiệc cùng những người bạn của mình. Bữa tiệc hôm đó kết thúc sớm vì mọi người đã khá mệt. Trước 11g, Joe Price và Zaborsky vào phòng của họ trên tầng ba. Dylan về phòng mình ở tầng hai đọc sách một lúc rồi uống một viên thuốc ngủ trước khi lên giường. Dylan nói rằng lúc đó anh có nghe thấy tiếng vòi hoa sen trong phòng tắm cuối hành lang. Robert có thói quen đi tắm trước khi ngủ.

Cảnh sát không tìm thấy bất kì dấu vết nào chứng tỏ căn phòng đã bị đột nhập. Khám nghiệm tử thi cũng cho thấy không có sự giằng co hay hành vi chống cự nào của Robert trước khi bị giết hại. Trên cơ thể Robert có ba vết dao đâm. Pháp y cho rằng có khả năng Robert đã bị tấn công tình dục. Đó là một bất ngờ lớn trong quá trình điều tra. Tuy nhiên, kết luận đó không giúp cho việc điều tra có kết quả như mong muốn.

Vụ một luật sư trẻ bị sát hại tại Virginia (Mỹ) - Kỳ 1: Luật sư trẻ đầy triển vọng

Robert Wone và vợ

Theo lời khai của Joe và Dylan, trong khi Price, Dylan và Robert vào bếp chuẩn bị đồ ăn cho bữa tiệc, Joe có ra khỏi căn hộ để kiểm tra đèn bên ngoài. Không ai chắc chắn anh ta có khóa cửa khi quay vào không. Có thể hung thủ đã đột nhập vào bên trong căn hộ bởi chính cánh cửa không khóa đó. Joe và Zaborsky cho biết có thiết bị báo động được gắn trên cửa chính. Nếu cánh cửa được mở từ bên ngoài, chuông báo sẽ kêu đủ để tất cả các phòng nghe thấy. Joe cho Sarah Morgan, một sinh viên thuê tầng hầm của ngôi nhà. Sarah thường xuyên về muộn nên hay có tiếng chuông lúc đêm. Hôm xảy ra án mạng, Sarah không về nhà nhưng có tiếng chuông báo vang lên, rồi sau đó cả ba người trong nhà đều nghe thấy tiếng hét của Robert. Khi cả ba chạy tới phòng của Robert, họ đã thấy Robert bị giết hại trên giường.

Một con dao làm bếp trong nhà được sử dụng làm hung khí, con dao vẫn nằm trên bụng Robert. Trên người Robert có ba vết đâm rất sâu.

Zaborsky vội gọi 911 thông báo một kẻ lạ đã đột nhập vào trong nhà và đâm người bạn của mình. Anh cũng kể lại chi tiết mình có nghe thấy tiếng chuông cửa và sau đó là tiếng hét của nạn nhân. 11g 54, cảnh sát và xe cứu thương đã có mặt tại hiện trường. Robert Wone được đưa đến bệnh viện Đại học George Washington và được thông báo đã chết trước đó. Lúc đó là 0g 24.

Nạn nhân

Robert Wone sinh năm 1974 tại Brooklyn, mang trong mình hai dòng máu Trung Quốc và Mỹ. Cha của Robert, William Won là giám đốc công nghệ của một ngân hàng nổi tiếng ở Mỹ đã về hưu. Mẹ anh, Aimee Won làm việc tại thư viện trường tiểu học Thánh Edmund, một trường giáo xứ ở Sheepshead Bay. Robert Wone luôn là học sinh xuất sắc ngay từ khi đi học tại ngôi trường của mẹ mình làm việc. Robert tốt nghiệp loại ưu trường trung học Công giáo Xaverian ở Bay Ridge rồi theo học ngành luật tại trường Đại học Pennsylvania và làm biên tập viên tờ tạp chí của trường. Sau khi tốt nghiệp đại học năm 1999, Robert làm thư ký cho thẩm phán Raymond A. Jackson tại Tòa án liên bang ở Virginia.

Không dừng lại ở đó, Robert chuyển sang làm phụ trách Luật Phát triển bất động sản tại công ty quốc tế danh tiếng Covington & Burling chi nhánh Washington. Tháng 6/2003, Robert kết hôn với Kathy Yu. Sinh ra ở Vernon Hills, Illinois, Kathy cũng thông minh và tham vọng như chồng. Cô tốt nghiệp trường Đại học Illinois và có bằng cử nhân luật của trường Đại học St. Louis. Mặc dù còn trẻ nhưng cả hai đều khá thành công trong công việc.

Theo những người bạn của Robert, dường như anh đã bị một kẻ đột nhập bất ngờ tấn công. Tuy nhiên, tại hiện trường vụ án, cảnh sát nhận thấy, không có nhiều máu trên người Robert, khăn trải giường không có vết máu mặc dù Robert bị đâm nhiều nhát vào tuyến tụy, tim và phổi. Hơn nữa, không có dấu hiệu của sự đột nhập và không có gì bị lấy đi. Ví và đồng hồ của Robert vẫn nằm trên bàn. Những điều bất thường này khiến các nhân viên điều tra nghi ngờ 3 người bạn Joe Price, Victor Zaborsky và Dylan Ward có liên quan đến việc sát hại Robert.n

 (Còn nữa)

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ một luật sư trẻ bị sát hại tại Virginia (Mỹ) - Kỳ 1: Luật sư trẻ đầy triển vọng