Vụ lạm dụng tình dục chấn động học đường ở Mỹ

18/05/2012 07:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nước Mỹ một lần nữa lại rúng động về vụ khiêu dâm và lạm dụng trẻ vị thành niên tại học đường có quy mô lớn, kẻ thủ ác là một thầy giáo già tại Trường Tiểu học Miramonte (Los Angeles) có tiếng là đạo mạo.

Mở rộng vụ án, mọi người mới ngã ngửa khi bản thân ngôi trường đó đã từng có nhiều giáo viên bị xử lý vì hành vi đồi bại.

Khi hàng trăm bức ảnh khiêu dâm được phát hiện ở ngoại vi Los Angeles vào đầu năm 2012 thì người ít có khả năng là hung thủ nhất có lẽ là thầy giáo Mark Berndt. Vẻ ngoài lịch lãm, người này được biết đến là một nhà giáo lâu năm nhiệt huyết, từng dạy ở Trường Tiểu học Miramonte từ năm 1979. Đây là một ngôi trường chủ yếu nhận những cô cậu học sinh là người nhập cư từ châu Mỹ La Tinh. Rất nhiều cô cậu học sinh sau khi tốt nghiệp vẫn nhớ tới Berndt. Chúng vẫn thường nhắc tới người thầy của mình như một người thầy được yêu mến. Thế nhưng, hình tượng ấy đã sụp đổ chỉ trong chốc lát khi mọi dấu vết trong vụ án khiêu dâm trẻ em bẩn thỉu kia đều dẫn đến Berndt. 

Trong số gần một ngàn bức ảnh, đa phần nạn nhân bị chụp ảnh đều có độ tuổi từ 7 tới 23 tuổi. Cảnh sát còn tìm thấy nhiều đoạn băng quay cảnh một người đàn ông bịt mặt tra tấn và hành hạ tình dục. Nạn nhân hầu hết là những bé gái bị lột sạch quần áo khi chụp ảnh. Qua những bức ảnh, các thám tử có thể đoán được rằng bé gái có vẻ như đã bị tra tấn dã man trước khi chụp ảnh. Miệng của chúng đều bị dán băng dính, tay bị trói, trên người có rất nhiều vết trầy xước. Ở một vài bức ảnh, Cơ quan điều tra còn nhìn thấy trên miệng bé gái có chất nhầy màu trắng. Cảnh sát có cơ sở để tin rằng gã đàn ông đó chính là người thầy khả kính ngoài đời.

 

Vụ lạm dụng tình dục chấn động học đường ở Mỹ

Thầy giáo chụp ảnh khiêu dâm

 

Sau khi bị tạm giữ, ông thầy lập tức bị thẩm vấn gắt gao. Kết quả là cơ quan điều tra phát hiện ra thêm 23 bức ảnh khiêu dâm trẻ em trong cặp sách. Từ những bức ảnh này, họ bắt đầu xét hỏi về bạn bè và mối quan hệ liên quan với học sinh. Theo đó, đối tượng bị nhắm tới là những học sinh có độ tuổi từ 7-10. Một chi tiết đáng chú ý khác, nạn nhân nữ bị chụp ảnh đều là cô gái trẻ từ 21 tới 23 tuổi. Song song với việc bắt giữ kẻ tình nghi, Cảnh sát vẫn tiến hành những cuộc điều tra trên diện rộng. Một đội khác giữ nhiệm vụ thu thập bằng chứng và phỏng vấn những nhân chứng cần thiết. Nhiều bậc phụ huynh sau khi nghe thông tin về ông thầy Berndt đã tỏ ra rất lo sợ cho sự an nguy của con em mình. Họ không còn dám cho con tới trường nữa. Ai cũng mong Cơ quan điều tra sớm tìm ra sự thật. Tuy nhiên, Ban Giám hiệu trường tiểu học nơi Berndt đang giảng dạy lại chậm chạp một cách khó hiểu, họ vẫn chưa chính thức đuổi việc kẻ bệnh hoạn này mặc dù các chứng cứ là hết sức rõ ràng.

 

Ông Warren Fletcher, Hiệu trưởng trường tuyên bố với báo chí: “Chúng tôi sẵn sàng đuổi việc những giáo viên có hành vi xấu với các em học sinh. Trường chúng tôi cần một khối giáo viên đoàn kết. Chúng tôi sẵn sàng di chuyển địa điểm để có thể giúp các em học sinh quên đi nỗi ám ảnh”. Trong khi đó, Điều tra viên Deasy, người đang thực hiện những cuộc điều tra kín về tình trạng giáo viên hành hạ tình dục học sinh cho biết, tất cả các giáo viên sẽ phải trải qua cuộc kiểm tra và được bố trí lại vị trí giảng dạy khi cuộc điều tra kết thúc. Khi lệnh di chuyển địa điểm dạy và học cả Trường Miramonte được thực hiện, tất cả giáo viên sẽ phải thực hiện mà không được phép phàn nàn gì cả. Nhiều bậc phụ huynh bắt đầu cảm thấy lo lắng cho sự an nguy của con em mình khi tới trường. Ai cũng nghĩ rằng, trường học là nơi con em họ được bảo vệ, dạy dỗ nhưng giờ họ đã phải thay đổi suy nghĩ. Nhiều làn sóng phản đối giáo viên dạy học sinh tiểu học và không phải là không có căn cứ. Việc lật lại hồ sơ giáo viên phạm tội của cơ quan điều tra đã cho thấy có nhiều giáo viên tha hóa hơn họ tưởng.

 

Năm 2005, cũng tại trường này, giáo viên tên là Ricardo Guevara đã bị cáo buộc xâm hại 3 bé gái. Lần đó, ông ta chỉ bị xử phạt hành chính 1,6 triệu đôla cho 3 nạn nhân chứ không bị ngồi tù. Tháng 1-2012, một giáo viên khác là Martin Bernard Spinger cũng bị tố cáo có hành vi lạm dụng tình dục học sinh ngay trên lớp. Ông thầy đồi bại này sau đó bị phạt 300.000 đôla và bị đuổi việc vĩnh viễn. Còn cho tới nay, vụ việc về ông thầy già Berndt là vụ việc có nhiều trò bệnh hoạn nhất với các kiểu tra tấn, lạm dụng khác nhau.

 

Vụ án sẽ được đưa ra xét xử trong thời gian tới.

 

Hải Yến (theo LA Times)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ lạm dụng tình dục chấn động học đường ở Mỹ